It's been a week since I've been here in the Philippines. Actually, marunong na nga akong magtagalog. Well, dati pa naman, ayaw ko lang talaga.
Tiningnan ko ang orasan ko, 2: 35 pm pa lang pala. Hmmm, total wala naman akong gagawin dito, mabuti pang mag mall na lang ako.
Kinuha ko ang susi sa kotse at pinaandar ang Porsche 918 Spyder ko. Pagdating ko sa mall nakakita ako ng isang magandang combat boots. Pumasok ako sa boutique at noong akmang hahawakan ko na ang sapatos ay sabay namang may kamay na humawak dito.
" Akin to!" na diin kong sabi sa kanya
" Hindi! na una ako!" pagmamatigas na saad nya naman
" Miss, may stock pa kayo nitong sapatos na ito? I asked the sales lady kindly
" Sorry miss, wala napo kaming stock nyan yan na lang po ang natitira" she said
" That's shoes is mine!"
" Akin nga sabi eh !"
" I've seen it first!"
" Mas mauna akong nahawakan!"
" I don't care that's mine!"
" Aba! I care, akin kaya to!" halatang naiirita nyang sabi
We've kept pulling the shoe over and over again. Until it flew off the corner, tumakbo ako para makuha ang sapatos pero mas mabilis nyang nakuha ang sapatos. Tumingin sya sakin at binigyan ako ng isang smirk.
Siguro akala nya natalo na nya ako. Well, mali sya ng akala!
I ran over the stall and step on it, I jumped over the person who stole my shoe. Na-out of balance sya at na bitawan ang sapatos. Nasalo ko naman ito at binigyan sya ng isang smirk. Agad akong pumunta sa counter at binayaran ang sapatos.
As I saw the person earlier, I flip my hair para lalo syang mainis at nakita ko naman gusto kong epekto sa kanya, I smiled because of success. Matapos noong nang yari kanina ay nag arcade ako, tapos nanood ng sine, pumunta na din ako sa national book store para sa mga kailangan ko sa school bukas.
Papasok na kasi ako sa school na yun. Actually dapat noong isang linggo pa ako napasok, kasi enroll na naman ako noong isang linggo pa, tinatamad lang talaga akong pumasok.
Notebooks, pens, 1 pad , at kung ano ano pa. habang naglalakad ako ay may isang libro ang nakapukaw ng atensyon ko "My Criminal Boyfriend". Ano ba naman yan ! Bakit naman nila gugustohin na magkaroon ng isang Kriminal na kasintahan ?! Hindi ba nila alam na lahat ng Kriminal ay masama?! Kaya nga sila tinagaw na criminal eh! They are not supposed to live in this world! Panggulo lang sila sa mundong ito!
Tsk, ano ba naman ang nasaisip ng author ng librong ito, siguradong na hihibang na sya!
Dahil sainis ko ay naglakad na ako sa counter para bayaran ang mga gamit na pinagkukuha ko. Umabot ito ng 10 000 peso, agad ko namang kinuha ang credit card ko at binigay doon sa babaeng nasa counter.
Naglalakad ako patungong parking lot ng may biglang humalbot sa bag ko. Hinabol ko ang lalaki, dahil sanay ang katawan ko sa mga mahihirap na trabaho at sa pagtakbo, mabilis kong nahabol ang lalaki at binigyan sya ng isa axe kick. Nyare ? ayon tulog !
Tss, ako pa ang hinamon nya ! Kayang-kaya ko kaya syang patayin isang sipa lang. Well, hindi naman sakin yun big deal. Bata pa lang ako laruan ko na ang baril, isipin nyo yun 5 taong gulang bigyan ng mga magulang nya ng baril para sa laruan. Hindi to yung pellet Gun na makikita sa mga palangeke, tunay na baril ang tinutukoy ko.
Nabuhay ako sa mundo ng dugo at trahedya kaya kahit kamatayan ay hindi ko na kinatatakutan. 10 taong gulang pa lang ako ay na dungisan na ang aking kamay ng dugo ng tao.
Oo, sa edad na sampu maykinuhanan na ako ng buhay. Sa maagang edad ay namulat na ako sa totoong itsura ng mundo. Ang mundo kung saan ang malalakas ang mabubuhay at ang mahihina ang mamamatay. This world's rule is, you need to be the predator in order to live.
Siguro kung ordinaryong bata lang ako ay malamang sa malang ay bumigay na ako ngayon, not just physically but also mentally pero hindi ako ordinaryong bata, I'm Axis Ngivriel Danford " The Bloody Queen ". Bakit bloody Queen ? Simple lang ang paliwanag dyan, tuwing maybigtima ako or so I say maypinapatay ako, ang dugo nila ay tumatalsik saking at nagmumukang naliligo ako sa dugo ng aking bigtima and that's how I got the name of The Bloody Queen.
Kaya para doon sa mga taong may balak akong kalabanin, better be prepare to face hell, because surely the bloody queen will come and kill you.
BINABASA MO ANG
My Criminal Boyfriend
ActionWhen the clock start it means the game is up. It is either you live or you die... Will I be able to finish this game alive? Will I be able to get my price? I am Ality Irl Garcia and surely I will survive... In this world of darkness and sorrow...