Aray ang sakit ng ulo ko, nan dito ako ngayun sa salas at dinadamdam ang sakit ng ulo ko.
" O kape uminom ka muna para mawala yang sakit ng ulo mo"
" Tss" yun na langa ang sinabi ko at uminom na ng kape
" Magbibihis muna ako, maya-mya magbihis ka na rin " utos nya sakin
" Wala ka man lang puso, kita mong masakit na ang ulo ko papapasukin mo pa ako" reklamo ko sa kanya at uminom ulit ng kape.
" Hindi ko naman kasi sinabing maginom ka doon kagabi, muntikan ka pang magwala" sermon nya sakin na para bang sya ang ama ko.
Tss , kung alam mo lang ang nangyari ay tyak na papasabugin mo ang hotel na yun. Tumayo na ako at pumunta sa kwarto at nagayos, naka boxer shorts lang kasi ako at polo.
Pagkababa ko ay nakita ko si Kev. na bihis na at ang nakaka gulat ay suot nya ang uniforme ng aking paaralan.
" What's the meaning of this?" alam kong napataas ng kilay ko habang tinatanoong ang bagay na yun.
" Katulad ng nakikita mo dun na rin ako papasok sa paaralan mo upang banyan ka "
" Bantayan? Are you out of our mind?! I'm not a kid para bantayan ako!" reklamo o sa kanya
" Wala nang pero – pero, basta yun na yun, tara na at kanina pa tayong late"
Wala na akong nagawa at nagtungo na kami sa paaralan,dahil late na nga kami wala nang estyudyante ang naka pansin sa amin. Na una akong pumasok sa klase dahil pupuntahan pa raw nya ang principal kahit alam naming dalwa kung saan na talaga sya nakatakdang klase, ganan talaga pagnasayo ang kapangyarihan ng pera.
At tulad nga ng inaasahan ay magkasama kami sa klase ni Kev napansin ko rin na wala dito sina Xander. Pagdating ng break nagpaalam muna sakin si Kev na may pupuntahan daw sya kaya naman umuna na ako sa canteen .
" Girl, bakit hindi mo samin sinabing dito papasok ang kapatid mo?" bungand sakin ni Charloette
" Kaninang umaga ko lang din na laman" walang emosyong sabi ko
" Pero ang gwapo taalaga ng kapatid mo no? Nasa lahi nyo talaga ang magaganda" sabi ni Lorret
"Al!" tawag sakin ng isang boses na kilalang - kilala ko.
" Girls, pede ba kaming maupo dito?" tanong ni Ast
" May magagawa pa ba kami e nakaupo na kayo dyan." Mataray na sagot ni Mae
" Agang-aga ang taray mo, meron ka ba ngayun?" walang pa kundangang tanong ni Ast
" Princess!" at syempre sino pa baa ng tatawag sakin nyan kundi si Kev lang naman
Pagtingin ko sa kanya ay nakita kong napapalibutan sya ng mga babae. Kahit kalian talaga tong lalaking to, hindi na nagbago. Sa bagay hindi ko naman sya masisisi kung ang mga babae talaga ang lumalapit.
" Bye girl, I need to be with my princess " sabi nya at umupo sa tabi ko sabay akbay sakin
Tulad ng sabi ko parang kapatid ko na talaga yang si Kev kaya wala sakin kung akbay- akbayan nya man ako.
" Anyway girl alam mo ba yung kumakalat sa social media?" tanong ni Charloette na umagaw ng pansin ng lahat, lahat pwera lang kay Kev.
BINABASA MO ANG
My Criminal Boyfriend
ActionWhen the clock start it means the game is up. It is either you live or you die... Will I be able to finish this game alive? Will I be able to get my price? I am Ality Irl Garcia and surely I will survive... In this world of darkness and sorrow...