Case 04; His Gang

7 0 0
                                    

Case 04; His Gang

Panibagong araw nanaman para sa akin, nan dito ako ngayun sa eskwelahan at kunwaring na kikinig sa tinuturo ng teacher sa unahan. Aba! Ang boring kaya ng klase nya akala mo'y nagpapasyon eh!

Ito namang katabi ko tulog na, wala man lang pake ang matandang huklubang ito. Tumingin ako sa orasan, sa wakas 3 minuto na lang!

Tatlong segundo

2

.

.

.

1

*Kringggg*

Yes! Tapos na din!

Tumayo ako at tumakbong CR. Grabe kanina pa ako naiihi, hindi naman ako makaalis kanina dahil sa ayaw magpalaba ng matandang huklubang yun.

Pagkatapos ko sa CR ay nagdiretsyo na akong cafeteria para malamang kumain.

Pagkatapos kong bumili ng pagkain ko ay naghanap ako ng upuan.

Ano ba yan! Bakit ka kasi puno ang cafeteria? Wala man lang ba dito ni isang table na bakante?

Ginala ko ang aking mga mata nagbabakasakali na makahanap ng lamesang pedeng kainan. Luckily meron akong nakita na bakante sa may sulok.

Habang papalapit ako dun ay napansin ko ang pagbubulungan ng mga estudyante

" Ui, tingnan mo oh papunta sya dun sa lamesa sa dulo"

" Haha, patay sya dya siguradong malalagot sya kay Xian"

" Ang bobo naman ng babaeng yan, hindi nya ba alam na pagpapakamatay ang ginagawa nya"

Yan ang ilan sa mga bulungan nila, pero dahil wala naman akong pake sakanila hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy sa pagpunta doon sa upuan.

Pagdating ko doon ay umupo na agad ako. Susubo na sana ako ng biglang maghumarang sa harapan ko. Pagharap ko nakita ko ang apat na lalaki at apat na babae sa harapan ko.

Natatandaan ko ang mga babaeng to. Sila yung humarang sakin noong may tumisod akin ! Ano na naman kaya ang problema ng mga to?

" What is this ewie doing here ?" maarteng sabi noong parang leader nila

Sa pagkakatanda ko sya si Velidandie Reyes, anak ng isang kilalang business man na presidente ng Reyes Corporation .

Yung isa naman ay si Mexine Perez ang anak ng prisedente ng Perez Company. Ang nasa right naman nya ay si Shift Avany Mendoza isa syang anak ng governor at ang nanay naman nya ay mayari ng isang kilalang boutique dito sa pilipinas.

Lastly si Xia Madela, sya yung tahimik na nanonood noong binubully ako ng mga estudyante dito. Alam ko sya ang pinaka mayaman ang pamilya sa kanilang apat. Ang pamilya nya ang presodente ng Madela Groups of Company. Sila din ang currently na pinaka mayamang panilya sa buong Pilipinas at top 10 sa buong mundo.

" Alam mo little frog hindi ka bagay sa table na ito! "

Sabi ni Velidandie na may pagtaas pa ng kilay.

" Yeah, that are right sister! Para sa popular lang ang table na to , hindi dito bagay ang katulad mo! Kaya nga umalis ka na!"

Feeling maganda namang hirit ni Mexine

" That's right sister! So you frog should go, shoo shoo" Malditang sabi ni Avany

Dahil sa ayaw ko ng gulo tumayo na lang ako at akmang aalis na ng biglang may humawak sa kamay ko. Napatingin naman ako sa direksyon ng humila sakin at nakita ko na yung katabi ko sa classroom ang maykagagwan noon

My Criminal BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon