Case 05 ; Sleepover

7 0 0
                                    


Nan dito ako ngayun sa café na pinapasukan ko. Aba isipin nyo ba naman, yung baby ko kinuha noong matandang hukluban na yun. Makakasira daw sa misyon, tas yung mansion ko hind ko din pedeng puntahan! Nak ng tokneneng no?

Anyway, nan dito nga ako para magtrabaho at kumuha ng perang magagamit ko para sa pagkain at pangaraw-araw kong bayarin.

Wala naman talaga akong problema sa trabaho ko. Ang kinagagalit ko lang talaga ay itong suot ko na ubod ng ikli.

Isa kasi syang pink na maid costume at over the knees pa!

Pero para namang may magagawa ako eh.

"Miss o - oder na ako"

Tawag sakin ng isang costomer, kaya naana nilapitan ko sya sa trable nya.

" Sir, Ano ang oder nila?" tanong ko na may pagngiti pa

Grabe na sususka ako dito sa ginagawa ko! Sigurado kong nan dito ang mga ka gang/grupo ko higikgik na ang mga yun sa katatawa.

"Miss isang order na lang nito, at ito, pati na din ito"

"Sir yun lang po ba?"

" Oo yun lang "

" Sige po, paintay na lang po ng oder nyo"

Pagpunta ko sa may loob ay sinabi ko yung order noong lalaki. Pagkatapos nilang lutuin yung pagkaing inorder noong costomer ay hinatig ko na ito sakanya.

" Sir, ito nap o ang order nyo enjoy your meal sir"

Habang naglalakad ako ay maybiglang tumag sakin, kaya naman agad akong pumunta doon.

" Ano po yun sir?"

Pagtingin ko doon sa costomer ay biglang naglaho ang ngiti sa muka ko. Anong ginagawa nya dito? Pati ba naman sabado gugulo nya ako?

" Bakit ka nan dito?" tanong ko sakanya

" Bakit bawal na ba akong kumain dito?" tanong nya pabalik

Oo nga naman, ang baliw mo din Ality! Isa tong café kaya naman pedeng pede sya pumunta dito.

Pero sa dami ba namang kainan sa lugar na to, bakit dito pa sya pumunta???

" Tss, Anong order mo?" tanong ko

" Ganan ka ba talagang kumausap sa costomers mo? Walang galang?" nakangisi nyang sabi

Tss, kung hindi lang talaga dahil sa ... Arrr!

" Ano pong order nila??" pigil galit kong tanong sakanya.

" Hahaha " tawa itong kulugong to " Ito na lang sweet and sour fish nyo, samahan mo na din ng corn soup at ice cream " sabi nya at agad naman akong lumayas sa lugar na yun at nanggagalaiting pumasok sa loob ng kusina.

" Kyaaaaa!!! Ang gwapo nya talaga!!"

" Oo nga !!! Ang gwapo gwapo talaga ng customer nay un!!! May girlfriend na kaya sya?"

At kung ano ano pang sigawan at tilian ang narinig ko. Minsan nga napapansin kong tuwing dadaan sila sa table ng huklubang yun ay nag papacute pa sila. Grabe ang lalande!

Noong dumating na ang order ng huklubang yun ay agad ko yung dinala sakanya.

" Here's your order sir, enjoy your meal" sabi ko at umalis kagad doon at baka kung ano pa ang masabi at magawa ko.

Mukang napansin nya naman ang pagkairita ko at bigla na lang syang tumawa. Tsss , na babaliw na sya.

Napansin kong mga ilang oras na sya doon ay hindi pa din sya umaalis at parang inuunti-unti nya ang pagkain nya. Inis din tong lalaking to eh!

My Criminal BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon