Pinili nalang ni Ara magbasa pero...
Ara POV:
Nakakamiss din pala ung kakulitan ni Thomas, ilang days na kaming walang meet kasi hindi na naman na din sinabi ni Dean, ang payo nalang is hayaan ko na muna si Thomas self study, pm pm nalang pag kailngan.. pero ilang araw na din walang maramdam ung kolokoy na un. At alam ko kayang kaya niya un. Siya pa, eh nag bago na yun! At baka... may inspirasyon...
Habang ang lalim ng iniisip niluwa naman ng pinto si Mika;
''Kapagod na araw. Grabe!!!'' si Mika na dumiretcho higa sa tabi ni Ara
''Kamusta naman ang haggard ko kaibigan?'' tanong eneto kay Mika...
''Ganito pa talaga pag graduating, alisan ng ganda... di ko na ata kakayanin'' pag bibiro ni Mika
''Hahahahaha. oy, ikaw ba kumain na? maya nakalimutan mo na, na may tyan kang nagugutom...'' si Vic
''Kumain na ko, kasabay ko mga kaklase ko, habang tinatapos ung mga naiwang reports..''' sagot ni Mika
''Kaklase?'' patanong ni Ara... ''Oo, kaklase ko sina Jamie, bakit may pagtataka ka ha?'' humarap naman si Mika kay Ara.. at nag kalapit mukha nila
''Wala no...'' si Ara sabay pisil sa ilong ni Mika ''Baka lang kasi may di ka kinukwento sakin, alam mo na, hindi naman ako magagalit'' si Vic habang nakatitig kay Mika
''Ha? wala naman ako sasabihin, bukod sa alam mo nang maganda ko.. ang di ko nalang nasasabi sayo ay ma....'' napatigil si Mika sa sasabihin niya umiwas sa matamis na tingin ni Ara habang nakahiga...
''Na ano? Ma? .....'' hinatak naman ni Ara si Mika para humarap saknya at nag kalapit ung mga labi nila
Mika POV: Ara... No! Stop this. Hindi pwede... No no hindi...
''Ara... Rapist ka talaga....'' pag bitaw ni Mika kay Ara, at biglang tumayo..
''Oh, bat di mo natuloy ung sinsabi mo? siguro nga may tinatago kana'' irap ni Ara kay Mika
''Ma... maliligo na ako para makatulog na ako...''palusot ni Mika na umiwas ng tingin kay Ara ''Maliligo nako para makatulog na, ano ba yan Ara. Masyadong halatang miss mo ko eh. Wag ka nga dyan'' biro ni Mika...
Lalabas na sana ng kwarto si Mika... ''Namimiss na nga kita...'' pahabol na sabi ni Ara.
Hindi na pinansin ni Mika huling salita ni Ara sakanya, at dali dali nang pumunta sa CR.
Mika POV:
Ara ano ba to!!! Bakit ganyan ka nanaman sakin, tama na nga diba tapos na nga to feelings ko sayo. Ayoko na nga diba? Bat ganyan ka nanaman? Pinapahirapan mo nanaman ako, pinapagulo mo nanaman ung isip ko.. Nakapag desisyon na ako, pero ayan ka nanaman, lalo moko pinapahulog na hindi naman dapat... Pero namimiss na din kita, sobrang miss..
YOU ARE READING
Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)
Teen FictionWhat if you fall in love? .... to your BEST FRIEND? How can you handle if you know in yourself, that it cannot be? Happy reading. :)