42

289 9 3
                                    

THOMAS

Pabalik na ako kung saan hotel ko iniwan si Ara,  may meeting pa kasi siya pinuntahan at ko sinamahan ko si Mommy. 

Pero ito ako ngayon pabalik na sakanya. 

Yes. Kung kinakailangan ko sunduin at ihatid si Ara sa lakad niya araw araw. Gagawin ko. Alam ko pangit pakinggan na parang hindi ko binibigyan nang time si Ara. Pero ang totoo gusto ko lagi siyang kasama.

Gusto ko ipadama sakanya na kung ano mang masama ko magagawa. O nagawa, gusto ko lagi niyang isipin na mahal ko siya. At sa ganitong bagay ko lang maipapakita kay Ara yon.

Kaya kahit anong naririnig at sasabihin ng iba, wala ako pakialam.

Wala silang alam. Hindi nila alam ang totoo at kung ano na talaga totoo ko nararamdaman kay Ara.

Walang biro, walang tanong. Walang kahit anong incentive. Mahal ko siya, mahal ko na siya. Alam ko pag nalaman niya totoo, masasaktan siya. Di niya deserve kaya habang hindi pa ako handa harapin ung kasalanan ko, gusto ko iparamdam lang sakanya na sobrang mahalaga sya sakin. 

Mahal ko siya.

Mahal na mahal.

Sa layo nang iniisip ko,  di ko agad napansin na nag text siya. 

Oh,  mukhang maaga natapos meeting niya ah.

''Love, I'm here sa lobby. Please hurry up, someone's waiting for you. Ingat.''

Waiting for me? Sino?

Binilisan ko na mag drive at nakarating na ako nag park na ko malapit sa entrance.

Sino kaya yon? Naaninag ko na si Ara na nag hihintay sa entrance, at may kasama?

Babae, sino 'to?

Nang malapit na ko.

''Love, at last andito kana din''

Lumapit na ako at nag beso na ko kay Ara at kay Achi Thea.

''Ate, its been awhile''

Si Ate Thea, panganay na kapatid ni Jeron at Kuya Jeric. And yes,

Alam niya lahat, lahat nang katarantaduhan ko at nang tropa.

Alam niya ung nangyayari. Alam niya may mali, pero hindi siya nag kulang ipaalala sakin. Pero hindi ako nakinig...

Hanggang umabot na sa ganito.. 

Hindi ko na alam kung paano lusutan..

''Omg, Thomas. I keep on sending you invitations sa email at facebook mo. Pero ni seen  or response wala''

Paunang bati ni Achi Thea.

Smile lang naging ngiti ko.

Naging rare na din ako mag bukas ng social media account eh. Wala ayoko lang.

Naisip ko na mas maganda na hindi bunyag ung buhay mo. Normal lang, walang masyado nakaka alam nang nangyayari sa buhay mo. 

Walang mag tatanong. Wala silang masasabi.

Pero hindi eh. Hindi din maiwasan.

''Achi talaga, sorry. Hindi ko na check social media accounts eh. Busy lang, andito din kasi si Mommy''

'' I heard it nga from Jeron. Kailan pa dumating si Tita? Nako Thomas ha. Di man lang magawa ipasyal si Tita sa bahay para makapag chikahan sila Mommy, mag tatampo na ako nyan.''

Pag bibiro ni Achi Thea.

''Baka naman Ara ina -under mo na 'to si Thomas namin''

Patuloy niya.

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Nov 14, 2017 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora