Nag kagulatan ang dalawa ng makita nila ang isa't isa.
Ara: Ano ginagawa mo dito?
Thomas: Sabi kasi sakin dito ko daw hintayin ung mag ga-guide sakin para tulungan ako sa na-aasign project sakin.
Ara: Talaga? Ikaw ung tutulungan ko?
Thomas: SO? Ikaw ung hihintay ko?
Ara: Garbe. *umupo na sa tabi ni Thomas, at inaayos na ung mga papel* Liit talaga ng mundo, sa dami dami studyante sa department na din ikaw pa ang naa-assign sakin.
Thomas: Oo nga eh, ang swerte ko naman. ngite*
Ara: Swerte? Bat naman swerte?
Thomas: Ibig ko sabihin swerte ako kasi kaibgan ko din ung mag tuturo sakin, mag ga-guide. Diba ikaw?
Ara: Walang swerte kahit sino naman ma aasign sayo basta, makikisama ka at mag tutulungan kayo magiging maganda kakalabasan ng lahat. Kay ikaw ha? Do your best, and god will do the rest.
Thomas: Alam mo ikaw ang dami mo talaga kasabihan. Oo, bawal tatamad tamad?
Ara: Sayo nang nang galing yan, ha? *tawa* Teka, bakit sayo ba to naasign?
Thomas: Para pumasa at maka graduate, ang dami ko INC sa mga subject ko, ready to drop na nga eh, kaso syempre kahit naman papano gusto ko grumaduate kaya nakiusap ako kay Dean. Eh, hindi ko naman alam na papagawain ako ng Financial Report dito sa school, at Marketing Sales. Pahirapan talaga bago grumaduate,
Ara: Kaya naman pla. Alam mo yang basketball hindi pang habang buhay yan. Gaya ng lagi ko snsabi kay Mika 'to volleyball, hindi namin masasabi kung hanggang kailan to, hangang kailan namin kaya mag laro. Oo pangarap ko volleyball pangarap mo basketball, pero don't settle it, Madaming madadating na mas satin, mas magaling, mas malakas at bata. Hindi naman tayo habang buhay 19. Diba? Its better to settle and plan for your future. Hindi lahat ng bagay permanante.
Thomas POV:
Hindi lahat ng bagay permanante.
Hindi lahat ng bagay permanante.
Hindi lahat ng bagay permanante.
Bakit kaya pag kay Ara ko naririnig mga ganito bagay, napapaisip talaga ako! Hindi ko alam kung bakit ang lakas ng epekto sakin ng mga binitawan salita ni Ara tulad neto. Ano bang meron yan si Ara? At nadadale nya ko sa mga words of wisdpm nya ... pero tamaaa naman siya, WALANG PERMANENTE.
Nakita ni Ara na natulala si Thomas.
Ara: *Tapik* Huy, okay ka lang?
Thomas: Tama ka naman eh, Wala permanente. Relasyon nga natatapos diba?
YOU ARE READING
Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)
Teen FictionWhat if you fall in love? .... to your BEST FRIEND? How can you handle if you know in yourself, that it cannot be? Happy reading. :)