MIKA
Okay na kaya to suot ko? Si Mommy naman kasi mas kailngan naka dress? Birthday ko ba to? Pag kakaalam ko birhday ni Kuya to eh. Bat ako kailangan mag dress?
Tapos na kaya mag bihis si Ara? Tatnungin ko lang kung bagay to red dress na pinapasuot sakin ni Mommy baka mamaya hindi naman bagay to sa mahahabang galamay ko...
''Ye, tapos kana'''
Niluwa na ng pinto si Ara, hindi talaga ko nag kakamali na dadaan muna to dito sa kwarto dahil sa sobrang pag kamahiyain mahhiya to bumaba ng di ako kasama....
Oh? Bat parang napatigil to?
''Hoy, napatigil ka dyan? Pangit ba? Lalaitin mo na ba ko?''
Tanong ko sakanya. Uunahan ko na siya. Para alam ko kung lalaitin niya ako. Ganyan kasi yan si Ara pag di niya feel yung sinusuot ko lalaitin niya na hanggang sa marealized ko nang hubadin at mag palit.
''Hoy, Ara. Ano nag iisp ka na ba nang pang lalait sa suot ko? Pangit ba nga kasi?!''
''Maganda, bagay syo''
Maikling sagot ni Ara na nanatiling nakakatitig sakin. Maniniwala ba ko sakanya? Parang di nag sasabi ng totoo e, mamaya tatawa na to.
''Magpapalit na nga ko, mukhang hindi maganda reaksyon mo palang eh''
''WAG!!!''
Nagulat naman ako sagot niya sakin.
''Anong wag?!''
''Ha, i mean. Bat mo papalitan? E, bagay naman sayo?''
''Sa mukha mo kasi parang hindi eh''
''Ha?''
Ano ba to si Ara hindi makausap ng maayos totoo bang maganda?! Urghhh!!!!
''Daks naman kasi sumagot ka ng ayos.''
''Ha, oo nga maganda.''
Umiwas naman siya ng tingin.
''Di ka pa ba tapos?, sge hntay kita sa labas ha. Nakalimutan ko lang cp ko sa kabilang kwarto''
Agad naman siyang lumabas ng pinto ng kwarto ko. Weird lang, Pero pwede na to, koting pulbo at pabango nalang okay na to. Dito lang naman sa bahay eh.
ARA
YOU ARE READING
Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)
Teen FictionWhat if you fall in love? .... to your BEST FRIEND? How can you handle if you know in yourself, that it cannot be? Happy reading. :)