Chapter 8 ....

725 11 1
                                    

Nauna nakauwi sila Ara at Mika sa dorm. Pag uwiii ...

Ara: Oh? wala kana ba nakalimutan bilhin para sa project mo na yan? *lapag ng mga gamit na pinabili nila*

Mika: *umupo* Oo daks. Yan na lahat ung nalista ko.

Ara: Sige, pag kakain naten gawin nanaten to ha, tutulungan na kita wala naman ako masyado gagawin ngayon eh. 

Mika: Sige daks. Thank you ha? Pati sa pag sama.

Ara: Kanina kapa nag tha-thank you. Walang anuman.

Mika: *pumunta sa kusina* Naunahan pa naten sila Kim?

Ara: Oo nga no, mukhang nag enjoy sa lunch nilaa.

Mika: Napansin mo bakit kaya lagi tayo niyaya nila Jeron lumabas para kumain.

Ara: Oo nga eh, baka gusto lang siguro ng closure/

Mika: Closure?

Ara: Oo syempre. Pare pareho tayong student athlete, oo magkaka-kilala tayo pero hindi tayo close. Syempre diba maganda din kung maging mag kaibigan tayo.

Mika: Wow daks ha? Sayo ko pa talaga naririnig yan? Eh, parang dati lang .... ayaw na ayaw mo makasama sila lalo na si Thomas.

Mika POV: Nag bago na talaga ang simoy ng hangin tama ba to naririnig ko kay Ara parang nung nakaraan ako nag sasabi sakanya neto, tapos ngayon siya naman nag sasabi at ako to inis na inis kay Thomas. Hoy Yeye! Ano bang nangyayari?

Ara: Ano kaba, oo nung una alam mo naman kung gaano ko talaga inis jan sa Thomas na yan eh. Pero hindi ko nga alam daks ung parang simula nung nag lunch kami together parang nabago tingin ko sakanya.

Mika: We? baka naman nagugustuhan mo na siya Daks? Ikaw ha. 

Mika POV: Wag mo sasabihin may gusto kay Thomas ha? Hindii. 

Ara: Gusto ka jan. Bawal mag apriciate daks? Loko ka! Natutuwa lang kasi ako kasi, ung ugali akala ko di nya pwedeng taglayin, eh meron naman pala siya. Ung  respeto, ung matiisin ung tunay na pag mamahal.

Mika: So, may nalalaman ka nang pag mamahal ha? *parang naiinis na sa naririnig nya kay Ara*

Ara: Ang ganda mo talaga kausap Daks. Syempre, bihira nalang un diba? kay Thomas ko na nga lang nakita ung ganun ugali eh, sa taong hindi ko pa inaakala ganun.

Mika: Ewan. Eh, wala eh. Mahal nya eh, magiging ganyan ka din pag naranasan mo nang magmahal ng totoo. *kasi ganyan na din ako simula nung mahalin kita Vic*

Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)Where stories live. Discover now