Best friends moment

450 18 2
                                    

ARA


8pm na nang gabi, nakahiga na ako at napagod ako sobrang saya ngayon. Magaling talaga makisama ang pamilya ni Mika lalo na si tita Baby. Ang swerte ko sa Best friend ko ang swerte ko kay Mika..


Biglang nag ring ang cellphone ko. Oh, may signal na. Agad ako tumayo at chineck ko ang cp ko. Si Thomas. Sunod sunod ang text msg na natangap ko mula sakanya...


From LOVE


''How's your day? Have you eaten already Love?''


''Love, wala pa din signal? I tried to call you. Di kita macontact''


''Love? Call me back ha, pag nag ka signal ka na''


Hirap pala nang signal dito talaga sa Bulacan. Ngayon ko lang na realized although  nag babakasyon naman ako dito pero unlike before may Thomas na nag hihintay ng text ko. Oo nga pla Ara! May boy friend ka nga pala.


Tumayo na ako at pumunta sa terrace para makahanap na din ng maayos na signal.


Agad ko naman denial ang number niya.


Calling LO VE......


Ialng beses ko trinay tawagan siya hanggang kumakapit npa ung signal pero walang sumasagot, baka may ginagawa.


Itext ko nalang siya. Matatangap pa niya


TO LOVE:


Love, ngayon lang ako nakahanap ng signal. Tinatawag kita di ka sumasagot. Okay naman ako dito, kauuwi lang naman from park nag aya kasi mag laro mga kapatid ni Mika. Nkakain naman na din ako, ikaw? kamusta araw?


Ilang minuto din ako nag stay sa terrace. Hanggang kungano nanaman pumasok sa isip ko....


Sana nga okay na kami ni Mika,sa mga kilos naman namin okay na at parang di kami nag ka problema medyo may hindi pa na clear na issues pero saka na yon basta ngayon ang importante okay at nakakapag usap na kami. Ang clingy man isipin pero hindi ko maimagine kung mawala si Mika sakin maawala ung karamay ko mawala ung taong isa mga dahilan kung bakit ang saya ko ngayon.


Sa pag iisip ko tumunog ang cp ko at si Thomas tumatawag na.


Calling LOVE


Ara: Hello.


Thomas: Love, kamusta ka dyan? Kumain kana ba?


Ara: Yes oo tapos na ikaw? Sorry ngayon lang ako nkakuha ng maayos na signal. Paggabi lang ata may signal dito eh


Thomas: Okay lang Love. Kanina pa kita hinihintay mag text e. What time nga pala uwi mo bukas? Gusto mo ba sunduin ka niya?

Catch me If i fall. (Mika Reyes and Ara Galang fanfic)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz