Malas ko ngayon ah. Di nga ako naka-recess, napahiya pa ako dahil sa nangyari na yon. Napaka-awkward naming lahat dito sa Room. Wala pa kasi yung teacher eh. Please payagan niyo na kaming magrecess.
By the way, Nasa Top Section yung Back off dude na yon. Magaling ata eh? Ewan ko basta sana maging close nalang kami.
"pssst!" bulong sakin ni Yesh
"oh bakit?" Sabi ko sa kanya ng pabulong.
"Gutom ako eh haha" Pinipigilan ko tawa ko. Haha
"Same tayo no!" Tumawa din siya.
Ayun pumasok narin si Mr. Lopez, bakit ang tagal niya? Nasa door siya ngayon at parang may kausap. Gusto niya atang papasukin dito sa room.
.........
.........
Pumasok na nga.
"Oh Sht!" Nasabi ko yun bigla kasi sa tuwa. Di niyo alam kung sinung nakikita ko ngayon. Siya si Back off dude. Omyyyg! Thank you talaga sa Panginoon dahil sinama niya kami sa iisang kwarto este room. Huh? Weird haha
"Good Morning sir!" Syempre naggreet kami kay sir. Sign of Respect daw eh.
"Take your Sit" Kaya lahat kami kinuha ang chair namin. Haha.
"Put down your seat and sit down" Tapos tumawa kami pero si Mr. Backoff blank face naman.
"Class, siya si Travis Perez. Travis, Sila ang Class. Ahh Kaklase pala" Naku si Sir, Nahilo yung tae niya. Haha
"Hello! I'm Travis Perez. Galing sa Canada. Yeah, first time ko dito. Ang ganda nga eh" Tinititigan ko lang siya at napatitig sa akin at nagsigaw "YOU!!"
"YEAH? WHY?" Tumayo ako at tinaasan siya ng kilay.
"So Pabebe!" Nagtawanan nga ang lahat including Sir.
"Huh?!"
"Oops ano yan? Mr. Perez nakahanap ka na agad ng crush mo dito ah. Haha" Sabi ng nakakainis na Sir namin.
"Siya? Pweh yak!" Nakakaasar siya. Nakakaasar ang pagkagwapo niya. Haha
"Excuse me? Sir! Start na ang lesson please"
"Ms. Romero it's the first day of class, We don't have to learn lessons for now" Yes!! Pero nagtawan sila lahat. Tanga ka talaga
"So what now? Sir?"
"Malamang Tuturo ko yung mga school policies and regulations"
"tagal tagal na dito, di pa alam ang gagawin. Psh" Sabi ng isang classmate ko. Haynakoo sino yun!
"Okay, Pili ka na Travis nang seat mo." Linawakan ko yung mata ko at tinignan kung merong spare chair. Yung nasa harapan ko ay spare kaya tinuro ko ito sa kanya. Lumapit siya dito. Excited na ako!!
*palapit*
*palapit*
Eh yung spare na chair sa likod ko ang pinili niya eh! Pshh kainis naman
Pinoke ko si Yesh at may binulong.
"Gwapo no!!"
"Haynako Asa ka pa"
"Ha ha! Wait lang dude. Magiging kami din no?"
"Overconfident ka naman!"
"Che! Bakit di pa kasi yung spare chair dito sa harapan ko ang pinili niya! Huhu"
"Choosy ka pa. Malapit din naman sayo eh! Haynako magdasal ka baka maging kayo in the future."
"Ahh thanks for that"
"Kung naniniwala ka lang sa Magic sarap. Haha"
Hinampas-hampas ko siya. Di namkn namalayan na nag-eexplain na si Sir kaya napunish kami. Nagseat-up kami ng one week at Tatayo pa kami buong period. Ish! Si Travis naman pinipigilan tawa niya.
KAINIS! GRRR
BINABASA MO ANG
Stick to the Plan
Teen FictionSa Love, di mo alam kung sino ang tadhana mo. Kusang tinutulak ng hangin ito para lumapit sa iyong puso. Pero wag mong pilitin kung ang taong mahal mo ay Hindi para sayo, Kase ikaw din ang masasaktan Sa isang Plano na binuo ng Pag-ibig, Magagawa kay...