Chapter 1: Ace High

138 10 14
                                    

3rd Person's POV

"Oh cr*p!" Gulat na sigaw ng isang brunet sabay palupot ng nalaglag na towel sa leopard skin print na underwear nya pero half naked parin sya.

"The ef!!" Natatawang komento ng isang redhead na lalaki. "Sinong matinong lalaki ang magsusuot ng leopard print na brief? Bakla ka ba? Pfft hahahaha."

"Aba't!-"

"Ano lalaban k- aray! Ano bang problema mo sa buhay ha?!" Baling nya sa lalaking nagbato sa kanya ng isang eraser. Nagalit sya lalaking iyon dahil tumamaang eraser sa mukha nya, sa parte ng mukha nyang may pasa dahil kagagaling nya sa away at malakas yung impact ng pagbato sa kanya.

"Tch! ang ingay mo di ako makapagdrawing ng maayos dahil sa ingay mo." sabi nung lalaking puti ang buhok. Akmang susugrin na ng redhead ang nambato sa kaniya ng eraser nang may pumaginta sa kanila.

"Oi, itigil nyo na nga yan!" Saway ng babaeng nakasalamin na may itim na buhok.

"Edi itigil, tch" sarcastic na sagot ng redhead.

"Teka, nasaan ba tayo?" Naguguluhang tanong ng isang bluenette.

"And what am I even doing here?! Look what happened to my hair! Ugh it looks horrible! Nasa salon lang ako kanina but then may lumitaw na papel at napunta na ako rito! Ano bang nangyayari?!" Galit na sigaw ng isang redhead na babae habang tititingan ang hindi pantay nyang buhok.

"We are home. We are in-" sagot ng lalaking blond na nakasalamin pero may pumutol sa pagsasalita nya.

"The heck?! How can this be home?! Nasa lugar tayo na di natin alam kung saan then sasabihin mong we're home?!" Sabat ng babaeng puti ang buhok.

"Gaaaaaaaaah bakit ganun? Bakit may nakikita nanaman akong kung ano-ano?!! Sumasakit yung ulo ko!!" Nakakakbinging sigaw ng isang blond na lalaki na mukhang depressed na depressed, at nakahawak sa ulo.

"Paki namin kung sumasakit yung ulo mo?" Sagot ng babaeng puti ang buhok habang titutulak nya yung noo ng lalaki. Nagulat naman yung lalaki dahil sa babae sa harapan nya kaya napadilat sya.

"Huh?" Iniling-iling nya ang ulo nya, "Nawala yung nakikita kong kung ano-ano. Thank you miss you saved my life" at niyakap nya yung babae "Eww get your hands off me!" Kumalas ito sa yakap at tiningan ng masama yung lalaki.

"Takang taka kayo kung nasaan tayo eh pwede namang lumabas ayan yung gate oh!" Suggest nung blond na shouta.

"Wag na dito na lang tayo baka mapahamak pa tayo paglumabas tayo eh." Kontra naman ng babaeng may itim na buhok.

"Bahala kayo kung ayaw nyong lumabas, basta ako lalabas ako" sabi ng lalaking itim yung buhok na nakasuot ng ice cream parlor uniform at sya na ang nanguna papunta sa gate. Nagsisunuran naman ang iba pero may tatlong naiwan at hindi nagpunta sa gate. Naiwan yung babaeng kumontra sa idea nung shouta, yung lalaking nagsabing we're home, at isang babaeng nakasuot ng black na face mask at cap kaya natatakpan ang buo nyang muhka, hindi rin makita ang buhok nya dahil nakapaloob ito sa cap.

Binuksan ng dalawa sa gustong umalis ang dalawang gate at nagtagumpay naman sila. Lumabas na silang 13 pero pumuti ang paligid at napunta ulit sila sa pwesto nila nung simula.

"Oh cr*p!" gulat na sigaw ng brunet sabay palupot ng nalaglag na towel sa leopard skin print na underwear nya pero half naked parin sya.

"The ef!!" Natatawang komento ng isang redhead na lalaki. "Sinong matinong lalaki ang magsusuot ng leopard print na brief? Bakla ka ba? Pfft hahahaha."

"Aba't!-"

"Teka, diba nangyari na'to?" Sabi ng babaeng pink ang buhok.

"Anu yun parang déjà vu?" Tanong naman ng brunette.

Gakuen no MahouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon