Chapter 15 - Calm down

596 16 1
                                    

Riona's POV


Hinatid na nga ako ni Jared sa bahay namin, nagkwentuhan lang kami buong magdamag sa kotse. Pinromise niya na din na hindi niya sasabihin kay Kier yung plano ko.

Nandito na ko ngayon sa tapat ng gate, umalis na si Jared. Nagulat ako nang may nakita akong Limousine sa tapat ng gate namin at may mga lalaking nakasuit na black.

"Where are they?" I asked him.


Tumingin lang yung lalaking nakasuit na black, nakashades at may earphone sa tenga sa house ko. Andun na din kaya si Yumi? Pumasok na ko sa house then I saw mom and dad.



"My princess!" 
Sigaw ni dad.



"DAD!" 
Tumakbo ako papunta kay dad at tumalon payakap sakanya.



"Riona act your age!" Hays si mommy talaga sobra makadisiplina yan =_= Kailangan perfect girl ako sa paningin niya =3="



"Sorry mom."


"Well, by the way honey kamusta ang school?" tanong ni mommy habang naglilibot sa bahay ko. 



"Ahmm, ayos lang po mommy." 
Pangsisinungaling ko =_= di naman talaga ayos eh.



"I see.. How 'bout Richard? Gusto ko siyang makita, minsan na  lang kami pumunta dito eh. Dad call him." Sabi ni Mommy. OMG di papala nila alam na break na kami ni Chad.



"Mom wala na po kami ni ---" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil pinutol na ito ni mommy.



"WHAT? Riona, diba sabi ko sa'yo-- ..."



"MOM! Hindi ko ginusto yun! Hindi ko din ginustong lokohin niya ko. Can't you just understand that?" 
Yea =_=



"Riona! She's still your mom." Okay, kahit ganito ako takot ako sa dad ko.



"I'm sorry dad... Sorry mom.." 
Tumalikod ako at aakyat na sana papuntang kwarto nang biglang nagsalita si Mommy.



"Okay... Get ready for tomorrow." 
What? Anu daw?



"For what?" 



"Bianca's birthday. Don't you remember?" 
Napatapik naman ako sa noo ko =_= Nakalimutan ko. 


"Okay, Aabsent nalang ako bukas."

"No need princess. Gabi naman gaganapin yung party eh." sabi ni Dad. Bipolar talaga nila -_- Kanina makasigaw wagas. Ngayon pumiprincess na naman daeff?

Wala nang excuse para hindi pumasok =_=


"Alright."

 Bianca Evans Collado. My bestfriend cousin, masyadong isip bata yun napakacute. Huling kita ko sakanya 13 years old palang siya, pumunta kasi siyang canada eh. Well she's turning 16 tomorrow. Arrg, what to do? Naghanap ako ng dress ko sa walk-in closet ko at naghanap ng dress. SHOCKS lahat ng dress ko nagamit ko na saka ayoko nang ulitin pa! Mag-dditch nalang ako bukas ng class para bumili ng dress. 


Biglang nag-vibrate cp ko. May unregistered number na tumatawag.

"Hello?" 

Ms. Bitch VS Mr. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon