Hadrian's POV
Himala walang gumigising saakin ngayong umaga ah? May sakit kaya si kuya kaya hindi niya ako nagising ngayon? Dilat ko na nga yung mata ko.
Nasaan ako? Hindi ko'to kwarto!
"Buti nagising ka na. Anong pakiramdam mo?"
"Anong ginagawa ko dito? Atsaka may pasok tayo ngayon diba?"
"May pilay ka kaninang madaling araw kaya dinala kita dito sa bahay tumawag na rin ako sainyo para ipaalam na naandito ka. Hindi muna tayo papasok ngayon kasi kailangan mo pa ipahinga yang paa mo"
Ay oo nga pala. Sige naalala ko na.
"Ahh... thank you Jaden ha"
"Boyfriend mo'ko kaya obligasyon kong alagaan at protektahan ka."
*blag*
"H-hadrian? Anong ginagawa mo dito sa room ni Jaden?! May something bang nangyari dito?!"
"Wag ka ngang OA Dale! Bakit ka ba naandito?!"
"Alam mo bang pinag hintay mo ako sa tapat ng gate niyo ng one hour. Kasi sabi mo saakin kagabi na papasok ka at sabay tayo tapos hinatayin kita sa gate niyo. Kaso one hour na wala kapa kaya pumasok na ako sa loob."
"Ahh... okay sige pasok ka na hindi kasi ako papasok eh"
"Waahhhh.... ganon nalang yon?! Pag tapos ko mag hintay?!"
"Anong gusto mo? Pumasok ako habang yung girlfriend ko hirap na hirap mag lakad dahil may pilay?"
"S-sinong girlfriend mo?"
"Si Hadrian bakit?"
"Alam mo bang nililigawan na siya ni Michael para sa busine--"
"Sige na Dale pumasok ka na sa school!"
Sabat ko. Paano kasi masyado na siyang nagiging madaldal.
"Okay see you guys!"
"Umalis kana"
"Opo Jaden"
Pag dating ng hapon hinatid na ako ni Jaden sa bahay. Hindi ko na siya pinapasok kasi kailangan niya rin ng pahinga.
Pag pasok ko sa loob ng bahay naandoon si mom, kuya, at Michael. Humarap sila saakin at biglang lumapit saakin si mom.
"Mom"
"Totoo ba?"
"Ang alin po?"
"Totoo bang kayo na ni Jaden Lazaro?! Totoo ba yung sinabi saamin ni Michael? Ano 'to Hadrian?! Gusto mo ba talagang bumagsak ang kompanyang pinag hirapan ng daddy mo?!"
"Mom kas--"
"Tell me! Is that true?! That you have a relationship with that guy?!"
"Yes mom it's true"
*slap*
"Are you out of your mind?! Ano nalang ang sasabihin ng daddy mo nito? O kaya ni Mr. Cruz?"
"Mom"
"I want you to end that fucking relationship!"
"But Mom"
"Hadrian! Why? Do you love him?"
Mahal ko ba si Jaden? Syempre hindi ginagawa ko to para sa relation ni kuya at ate Jessica
"Yes. I do love him!"
*slap*
"Mapapakain ka ba niyang pag mamahal mo na yan ha?! Eh kung si Michael nalang ang piliin mo! Magiging maayos pa ang buhay mo!"
"Pero mom bakit si kuya pwede siyang makipag relasyon sa ate ni Jaden?!"
"Kasi kahit sinong piliin ng kuya mo okay lang dahil--"
"So, si kuya lang pala ang malaya dito?! Bakit ako bawal ba akong mamili ng mamahalin ko?!"
"Hadrian, promise matutunan mo rin akong mahalin balang ara--"
"SHUT UP BITCH!"
"Hadrian! Bakit mo sinabihan ng ganon si Michael?! Kasi naaasar ka sakanya dahil sinabi niya saamin na may relasyon kayo ni Jaden?!"
"Mom, hayaan niyo na po si Hadrian na mamili kung sino ang mamahalin niya kaya naman po natin na palakasin ang kompanya na walang tulong ng mga Cruz."
"Tumahimik ka Adrian hindi yon kakayanin ng daddy mo! Ga-graduate ka muna bago ka maka tulong sakanya"
"Mom! Kahit ano pong mang yari hindi ako pakakasal diyan kay Michael tandaan niyo yan! Ako ang pipili ng taong makakasama ko habang buhay!"
*slap*
"Lumayas ka sa bahay ko! Kung hindi ka naman pala mapapakinabangan para lumakas ang kompanya natin!"
"Bahay niyo?! Saan banda dito? Mom wala kayong inambag sa bahay nato na kahit ano. Kaya wag niyong tawaging bahay niyo toh! Dahil bahay toh ni papa!"
*slap*
"Mom timigil napo kayo!"
"Adrian wag kang mangi alam!"
"Sige lalayas ako!"
"Hadrian ano ba yang sinasabi mo?!"
"Totoo kuya lalayas ako."
"Sige umalis ka na sa bahay na ito!"
Paakyat na sana ako sa kwarto ko para mag impake kaso biglang ginawakan ni mom yung braso ko.
"Saan ka pupunta?!"
"Sa kwarto ko kukunin ko yung nga gamit ko"
"Wala kang gamit diyan dahil lahat ng damit mo diyan ay ang daddy mo ang bumili kaya walang sago diyan!"
"Fine!"
Tapos lumabas ako ng bahay narinig ko pa na tinawag ako ng kuya
Sorry kuya pero babalik lang ako diyan pag na realize na ni mom ang lahat...
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A BadBoy {COMPLETED}
Teen Fictionisang babaeng na inlove sa kanyang mortal enemy na sa pag dating ng araw ay ipag lalaban niya pala para sa pag-ibig. tunghayan natin ang storya ni Hadrian Flores at Jaden Lazaro I'M IN LOVE WITH A BAD BOY WRITTEN BY: FranceDeytoAina