Kapwa kami nakahubad sa ilalim ng kumot nakatalikod ako sa kanya at nakayakap sya sa akin, magkadikit ang mga katawan namin.
Itinukod nya ang kanyang siko sa kanyang ulo para makita nya ang mukha ko.
" how is it sweetheart...? masakit pa ba.?"
Umiling ako.
" so pwede nating ulitin...?" nakangiting sabi nya.
Dahan dahan akong humarap sa kanya,
" kaya mo pa.?" pabirong tanong ko.
" yan ang wag na wag mong gagawin mahal ko ang hamunin ako, dahil alam mong hindi ako umuurong sa hamon... nakakalimutan mo yatang PMAers to."
" yah right rank 1 ng PMA na nauwi lang sa pagiging body guard ko..." nakangiting sabi ko.
" na nauwi rin sa pagiging lover mo and now ang pinaka proud na fiancee mo."
" anong oras na ba." tanong ko sa kanya, tumingin sya celfone nya.
" 2 am"
" hmmm ilan ba kaya mo hanggang pagsikat ng araw....?"
" hmm tingnan natin...." at hinagkan nya ako sa labi na agad ko namang tinugunan and we made love till dawn.
Nagising ako sa isang marahang katok sa pinto, babangon na sana ako ng malala kong nakahubad pala ako, kaya si travis ang ginising ko.
" sweetheart... may tao."
Agad naman itong bumangon kahit nakapikit pa, iniabot ko sa kanya ang tuwalya na ipinulopot nya naman sa beywang nya.
Hinalikan nya muna ako.
" dont leave the bed sweet heart... i want you for breakfast... ididispose ko lang ang istorbong to." at tinungo nya na ang pinto.
" hi pare..." hala... boses yun ni kuya justin.
" tol... ang aga mo." tila nagulat din si travis bigla kasing nagising ang boses nito.
Bago pa ako makatakbo papunta sa banyo ay pumasok na si kuya sa loob kaya nagtago na lamang ako sa ilalim ng kumot,
" pare ang paalam mo sa akin ay magpopropose ka lang... wala kang sinabi na iaadvance mo na ang honeymoon."
Abot abot ang kaba ko habang nakatago ako sa ilalim ng kumot.
" hey little sis... wag ka ng magtago dyan."
Unti unti kong inilabas ang ulo ko.
" kuya..." nanginginig na sabi ko.
" get dress... kasama ko si trixie... at sina mommy at daddy."
" what...?" magkasabay naming sabi ni travis.
" yes... si daddy nga sana ang kakatok sa inyo mabuti na lang napigilan namin ni mommy."
" kuya... galit ba si dad..." nanginginig na ako sa takot.
" hindi naman itseneck nya lang kung loaded ba yung baril nya."
" kuya naman eh.... nanakot ka pa."
" hindi ikaw ang tinatakot ko kundi itong best friend ko."
" tol... hindi mo na ako kailangang takotin kasi kung meron man akong kinatatakotang tao maliban dito sa kapatid mo yun ay ang daddy nyo... kaya pwede lumabas ka muna at ng makapagbihis na kami."
" mukha nga namumutla ka na oh..."
" kuya.... labas na please..." sabi ko.
" okey...." at tinungo na nito ang pinto. " and one more thing tol... kasama rin namin si farah ang ex wife mo"
" what...?"
" best friend sya ni trix kaya isa sya magiging abay sa kasal namin... wala naman sigurong problema dun ... di ba sis.?"
" okey lang sa akin " sabi ko, pero sa totoo lang bigla akong kinabahan ng marinig ang pangalan ng dating asawa ni travis.
Nauna akong pumasok sa banyo naligo ako at ngbihis, paglabas ko ay nakita ko si travis na plaladlakad at tila di mapakali.
" sweetheart okey ka lang...?" tanong nya aa akin.
" kinakabahan ako kay dad .." sabi ko, bigla nya akong niyakap.
" me too... pero wag kang magalala akong bahala.... hindi naman sharpshooter ang daddy mo baka makaya kong ilagan ang bala nya."
" wag ka nga... isa ka pa..."
" nagbibiro lang po ito naman... basta akong bahala hindi kita pababayaan." at dinampian nya ako ng halik sa labi bago sya pumasok sa banyo.
Magkahawak kamay kami ni travis ng lumabas ng kwarto sa isang cottage malapit sa pool naroroon ang pamilya ko,... malapit lang iyun sa main house kung saan kami tumutuloy. Pagkalabas namin ay natanaw ko na si dad masaya syang nakikipagusap sa papa ni travis, at si mommy naman ay masya ring nakikipagusap kay tita becca.
" oh nandito na pala sila." sabi ni tita becca.
" anak..." sabi ni mommy, humalik ako sa pisngi nya.
" mom...... "
" congratulation anak." at niyakap nya ako, then lumapit naman ako kay daddy.
"dad.." at humalik din ako sa pisngi nya kahit nangingig ng husto ang mga tuhod ko.
Bigla akong niyakap ni daddy.
" Congratulation baby... i' m so happy for you... sorry kung hindi kami nakarating kahapon." tila tuwang tuwang sabi ni dad.
" dad..." hindi ako makapaniwala sa mga sinabi ni daddy.
Si travis naman ang hinarap ni dad.
" Travis iho.... congratulation... sa wakas tinubuan ka rin ng tapang na magtapat sa anak ko... matutupad na rin ang pangarap kong maging manugang ka... kaylan ang kasal.?" tumatawa pa talaga si dad habang sinasabi yun sabay yakap kay travis.
Nagkatinginan kami ni travis pareho kaming nakahinga ng maluwag at sabay din kaming napatingin kay justin na naka peace sign ang mga daliri, nakita kong palihim na nag close fist si travis kay justin.
" kaylan ang kasal..?" ulit ni dad sa tanong nya.
Ngumitisi travis.
" next week po." sabi nya.
Biglang napaubo si justin.
" hindi pwede uunahan nyo pa kami." sabi nito na napatayo pa mula sa pakakaaupo sa tabi ni trixie.
" oo nga naman iho... bakit kayo nagmamadali, hindi pa naman siguro buntis tong si cess..." sabi ni mommy.
" hindi ho." maagap na sabi ko.
" ganun naman pala paunahin nyo na sina justin at trixie." sabi ni mom.
" walang problema dun... eh di mag double weeding na lang kayo." sabi ni daddy.
" hindi pwede." sabay na sabi nina kuya at travis.
" tol.... pare... paunahin mo na kami buntis na si trixie... samantalang sa inyo eh kagabi lang may nangyari sa binyo di ba."
" kuya.... "
" comeon sis... we are all matured adult here... dad... kaya nga tayo nandito hindi ba, para pagusapan ang tungkol sa kasal namin ni trixie,... "
" okey calm down son pagusapan natin to.... Travis kumain muna kayo ni thalia mukhang kagigising nyo lang pareho its already 10 ocklock... pagkatapos nyong kumain samahan nyo kami rito at may paguusapan tayo."
" yes sir...."
" call me dad... thats an order"
" yes dad..."
BINABASA MO ANG
HIDDEN DESIRE
Romance" walter mahal kita...." may pumatak na luha mula sa kanyang mga mata. " cess hindi pwede... i' m to old for you." " no... limang taon lang naman ang tanda mo sa akin," " bata ka pa... marami ka pang makukuhang mas babagay sayo." " pero ikaw ang mah...