Change something, Change you.
May mga tao na they don't care what will happen in the near future. Akala nila mabubuhay sila ng matagal, kaya ginagawa nila lahat ng bagay na gusto nila, lahat ng masaya, mabuti man o masama basta gusto lang nila. Doon sila masaya.
May mga bagay na kahit matatanda hindi alam, daig pa sila ng mga kabataan napagiiwanan na sila. Pero life is too short para maging makamundo tayong tao. Anong connec noon? Hindi nga natin alam mangyayari sa katapusan, may mga nakakaalam at my hindi. May sumusunod at meron ding hindi. Yun din yung greatest gift ni Jesus Christ satin. Binigyan niya tayo ng free will para mamili.
Sa life natin marami tayong choices, choice natin maging Holy, Righteous o maging evil.
Pero ano nga ba? ano nga bang dahilan kung bakit tayo nandito sa mundong ito? Malamang naiisip mo ngayon, wattpad to bakit ganito to, tungkol sa buhay buhay, banal banal, o mundo mundo.
ikaw? naisip mo ba kung bakit ka nandito? Naisip mo na ba na makasalanan kang tao? Naisip mo ba na sa tuwing gagawa ka ng kasalanan, napapaiyak mo si Lord? o sadyang Alipin ka pa rin ng mundong ito? di ba? Sunod sunuran tay sa mga bagay. Kung anong uso, go tayo dun. Sumusunod.
Kaya nga Jesus died para makalaya tayo. He died to give us life, (Romans 6:18 You have been set free from sin and have become slaves to righteousness.)
Pero ikaw? ano ginagawa mo today? Your just WASTING your time sa mga walang ka kwenta kwentang bagay. Pero sabagay, masarap nga naman mabuhay, walang bawal, o kung ano man yun. Diba? Pero anong balak mo sa buhay mo? Hanggang ganyan ka nalang? Wala ka ng balak ayusin yung buhay mo?
Romans 6:23- For the wages of sin is death, but the gift of God is eternal life in Christ Jesus our Lord.
My pag-asa pa just ask forgivenes and pray to God that He will be your Personal Savior and God. Lets strive for eternal life. Then iseek mo siya Matthew 6:33. Hindi yung kung ano ano inaatupag mo. Hindi maganda.
At doon sa mga matagal ng Christian;
So let's not get tired of doing what is good. At just the right time we will reap a harvest of blessing if we don't give up.(Gal, 6:9)
Lahat naman kasi tayo nararanasang mapagod maging mabuti, pero dapat hindi tayo mapagod. Minsan we are weak spiritually, na talaga namang di natin maiiwasan. Dapat lagi nating itatak sa sarili natin na "Para ka Lord tong ginagawa ko."
Maraming tao na pag Christian o Banal ka.. Mas marami pang taong my ayaw sayo kasi KJ ka. Di mo ginagawa kung anong masarap sa buhay(mga Bad things kumbaga). Hindi kasi umiinom ang mga Christians. Kj sila, Minsan natatawag pa taong walang kwenta. Ang sakit diba?
Pero someday sa heaven tayo maghaharvest kung anong tinanim natin dito sa earth. Kaya lahat ng Christians/Righteous sa Heaven nalang magpapahinga.
O ikaw na hindi pa Christian? If you want a life ask him. Its free to us. But if you ask him don't play games, surrender to Him, Fully SURRENDER. Kapag nangayari yun, yung mga akala mong mahirap, magiging madali nalang lahat. Kasi siya na nagpapatakbo ng buhay mo. Kahit sobrang makasalanan ka, if willing ka talaga at sincere God will forgive you. God is a graciuos God.
At kung akala mo impossible na mapapabago ka nya,
Jesus looked at them and said, “With man this is impossible, but with God
all
things are
possible
.” -Matt. 19:26
Possible ka pang magbago, don't lose hope. God will help you:) Ask God to remove anything in your life that is taking the place that belongs to Him.
Right now God is working and you will see what He's doing at just the right time. He may not be early but He won't be late!
Life is too short, wag nating sayangin ang mga panahon.
Godbless readers.:))))
Mayaman, mahirap,bata man o matanda................. Para kay Lord po itong ginawa ko. :) at gusto ko lang pong sabihin na MAHAL ka ni Lord kahit anong mangyari. :)
The future starts today, not tomorrow.