Charlhone's POV
Matapos makalakad ng five kilometro kalayo...
Finally! We're here.
"Kernel nandito na po kami" paalam ni Mateo...na nagsisilbing leader namin, through radio
Matapos niyang makausap si kernel kung nasaan na kami, napatingin siya sa amin...
"Okay, boks. Let's do this."
Naiwan si Nicolas o si Art sa may kataasang parte ng gubat, habang kami ay dahan-dahan nang sumugod patungo sa hide out ng target namin.
Sinenyasan ni Mateo si Bartolome. Dahan-dahang tumungo si Bartolome sa likod ng armadong lalakeng nagbabantay sa may gate.
Pinilipit niya ang leeg nito.
Pagkatapos ay dahan-dahan namang binuksan ni Sebastian ang gate gamit ang susing nakuha ni J o Bartolome sa bulsa ng lalake.
Magtagumpay sana kami sa unang misyon naming ito.
Amelia's POV
Dark is all I can see when I got back on my senses...
Ang naaalala ko ay nasa bahay ako ni ninong at nakita ko siyang duguan... At may lalakeng nagtutok sa akin ng baril, pagkatapos ay may nilagay siyang panyo na naging sanhi para mawalan ako ng malay.
Ginalaw ko ang mga kamay ko pero naramdaman kong nakatali ito.
"Oh, great! You're awake now sleeping beauty. You're really beautiful Miss Amelia Katherine Cooper" tinig ng isang babae
"Who are you? Bakit mo ako kilala?" nakakunot noong tanong ko rito
I'm expecting a guy, not a girl's voice.
"Your enemy... that is more beautiful than you. And I got your name from my daddy. Mr. Cooper is a very close friend of my daddy... But, too bad, your father is a traitor"
Sino ba ito para akusahan ang ama ko? At wala akong kilalang malapit na kaibigan ni dad, maliban lang kay ninong...
"No! My father is not a traitor. How dare you!" nanggagalaiting sabi ko
"I'm stating the fact. Believe it or not... I don't care"
Pinilit kong kumalas sa pagkakatali... pero napakahigpit talaga ng pagkakatali nito.
*Alarm*
Nadinig kong biglang bumukas ang pinto...
"Miss Ching, let's go! Nalusob tayo!" boses ng isang lalake na parang pamilyar sa akin
"Ano?! Mga walang kwenta! Paanong nalusob tayo?!" nahihimigan ng galit na sigaw ng babaeng kausap ko kanina
"Hindi po namin alam, miss. For now, let's go! We need to hurry up" sagot ng lalake ulit
"Okay but we'll bring her with us" yung babae ulit
"I'm sorry miss but we don't have much time"
Ilang sandali lang ay narinig ko nalang ang malakas na pagsara ng pinto.
Pinilit ko ulit kalasin ang tali...
*gunshot sound*
Charlone's POV
Agad kong tinanggal ang piring niya at kinalas ang tali sa kamay niya gamit ang maliit na kutsilyong dala ko. Tinulungan ko siyang makatayo matapos. Napansin Kong medyo nanginginig yung mga paa niya habang tinutulungan ko siyang makatayo.
"Kaya mo bang tumakbo o maglakad man lang?" tanong ko rito
"Ye-es" saad niya na may kasamang pagtango
"Well, you should, miss. We need your cooperation in this misyon"
Mabilis ko siyang hinila palabas.
"Stay close to me" paalala ko sa kanya
Tumango naman siya bilang sagot.
Sinenyasan ko ang mga kasamahan ko na nasa akin na yung biktima.
Hinawakan ko ang kamay ng biktima at sabay kaming tumakbo habang nakasunod naman ang mga kasama ko para i-cover kami.
Nang makarating kami sa tagpuan...
"Boks, kulang tayo ng isa. Nasaan si Sebastian?" sabi ng leader naming si Mateo
"He's gone. Nahagisan siya ng granada" pagbabalita ni Art ng makalapit siya
"Bartolome, come with me... Let's clear the area" -Mateo
BINABASA MO ANG
Mr. Soldier (Charlhone Petro). Completed.
FanfictionFan fiction of Charlone Petro or Charls Brent. DISCLAIMER. This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblanc...