DRT Chpt. 12

2.1K 69 18
                                    


Dom's POV

" varda.......... " ang aking ikinagulat at Ikinamulat mata ng marinig ko ito bago pa man lumalim sa kanyang Tulog ang aking pinakamamahal. paano't? pano niyang nalaman ang pangalan na yun? impossible! hindi to maari't matagal ko nang itinanggal sa aking buhay ang pangalan na yun..

napakarami libong taon na ang nakalipas nang huli kong ............... hindi pwede to? *dug dugg* ughh shit sumasakit ... sumasakit nanaman *dug dugg* di pwede to ngayon... ngayon pa nang nakita ko na ang pinakamamahal ko.. huwag muna ngayon *dugg dug* napakapit ako sa aking ulo dahan dahang pumapaibabaw sa sahig upang makaiwas sa pangdidistorbo at para maipakalma ko ang sarili ko..

ughh ang sakit...




" Aearion... " bulong ng hangin sakin na nagmumula sa bintana ni Margalo... na siyang ikinalingon ko dito.. bigla nalang umilaw ang aking katawan na kinakain ang aking damit na parang kinoconvert ito sa kulay Green na kasuotan.. at ang aking balat ay mas pumuti pa lalo. hanggang sa dulu ng aking at dito na rin nagwakas ang liwanag. na siya biglang bagsak ng mahaba kong buhok na kulay puti.

" Ya naa lle?! mankoi naa lle? kela! " - who are you? why are you here? Go away. bulong ko sa hangin . unti unti kong nararamdaman aura niya malakas siya . kagaya ko siya.. mukhang kasing lakas ko siya. itinaas ko ang aking kamay at lumabas rito ang liwanag na parang shooting star . na kumorteng pahaba at dito lumabas ang isang sphere..

" Vedui! Aerion Yallume. Aaye Aearion heruamin! i'Ear'quessir. i'Yaaraer! amin Vartan i'Yaaraer Val'istar i'Ithil'quessir.." - Greetings! Aearion atlast. Hail Aearion My Lord! the Sea Elf The Ancient One!. i am Vartan the ancient one the Archmage the Moon Elf.. bulong nito. ngunit hindi parin nagpapakita. possible because moon elf are fond of hiding when there's still Sunlight. but i can feel that he's nowhere near me.

" mani uma lle merna? mankoi naa lle sinome?" what do you want? why are you here? tanong ko dito.

" amin dele ten ho, i'Morierea ron Ndegina ho, Tiraten' rashwe! lle naa balegohtar... aa' lasser en lle coia orn n' omenta gurtha. tenna' san' Haran" - i am worried about him, the dark ones they will kill him, be careful, you are a mighty warrior.. may the leaves of your life tree never turn brown. until then my king !

" no you can't go! what does that mean? who? who will they kill? they can't be here the darked ones they are gone.. how come ? who is He?" ngunit tanging hangin nalang ang naririnig ko.. wala nang sumasagot pa... ang mga Itim na nilalang.. sila ang dahilan... ang dahilan kung bakit namatay si Varda....... paano't natunton ako ng mga Elves? matagal ko nang naiputol ang ugnayan ko at ng mga magulang ko sa kanila. does it mean? may bago nang papalit sa trono ni Martyna? ngunit di maari ito dahil sa walang nakakaalam at sa calculation matagal tagal pa sisibol ang bagong uupo sa Trono ni Martyna at Varda..

nakakapagtataka isang kataastaasang nilalang ang kumausap sakin ..... matagal tagal na rin pala. tssss kung kailan masaya na ako babalik at babalik rin pala ... buhay nga naman..

ako si Aearion ang bunso at ang natatanging Anak na lalake ni Varda .. tagabantay ng Dagat musmos palang ako noong namatay si Varda sa harap ko mismo ngunit napakalinaw ng lahat ng iyon.. kasama na roon ang pagpatay sa Pitong nakakatandang kapatid ko. kumbaga blood mass . nakakapagtataka kung bakit hindi nila ako Pinatay diba? yun ay hindi naman ako tunay na anak ni varda kundi anak ako ng dagat . yun ang alam ko.

ang mga Itim na nilalang ang pumapatay sa Dugo ni Varda na kung sino man ang tumataglay nito. at tanging sila lang ang naamoy ng mga ito kumbaga't hindi nila nakikita ang ibang nilalang kundi ang mga Dugo at Sugo lang ni Varda.. kaya ganoon nalang nila ako di pinansin sa lugar na yoon.

David's Ridiculous Tales ( Boy X Boy Tagalog Fantasy ) COMPLETE - ON REVISION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon