Cassandra's POV
“Bakit mo naman sinabi yun?” yun agad yung sinabi ko kay Troy.
“Totoo naman yung sinabi ko diba? Nililigawan naman talagakita.” Nakangising sabi niya sa akin. Argh!! Nakakainis! Nag-walk out na langako. Ayaw ko ng makipag talo sa kanya.
“Wait Cassandra!” tinawag niya ako pero di ko siya pinansin.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa mapunta ako dun sa table ng walang tao. Nakakainis! Paano na lang kung magalitsi Marco? Sus! As if naming magalit yun! Eh tutor lang naman niya ako! Peroyung reaction niya kanina, para siyang papatay!
“Cassandra…” napatingin na naman ako sa kanya pero umiwas dinako kaagad. Bakit ang bilis nitong makarating dito?! Tumakbo ba siya?!
“Ano na naman?” iritang tanong ko.
“Galit ka ba? Kung galit ka, sorry na. Ayokong magalit ka saakin.” Napalingon ako sa kanya at nakita ko na parang sincere talaga siya. Hay!Paano mo ba hindi papatawarin ang gantong tao, mukhang sincere talaga atnakokonsensya, tapos gwapo at hot pa.
“Oo na. May magagawa pa ba ako.” Napangiti siya nun sa sinabiko. Bakit ba ngayon ko lang napansin tong si Troy? Gwapo din naman to eh! Pero kay Marco pa din ako!!! ^__^
“Talaga? Hindi ka na galit sa akin? Bati na tayo?” Tuwang tuwang sabi niya. Ano ba to?! Isip bata?! -.-
“Opo. I-kuha mo na nga lang ako nung cake dun para namanmatuwa ako sa iyo!” tinuro ko pa yung kuhaan ng cake. Mas gusto ko pang cakeang kainin ko kesa sa mga heavy meal! Umalis na din siya nun at ako naman aypalinga linga. Asan na kaya si Marco? Siguro kasama na naman niya si Ursula!NAKO TALAGA!!!! Si Mildred din, nawala na! San na naman yung baklang yun nag suot?!
Maya maya lang bumalik na din si troy dala ang sangkaterbang cake.
“Bakit dalawang plato to?” Dalawang plato kasi puno ng cake yungkinuha niya. Baka mamaya pag may nakakita sa akin ditto sabihin, para akongmauubusan!
“Para tuloy tuloy yung kain mo at di ka na mabitin.” Tapos nakangitina naman siya. Yung ngiti niya, nakakatunaw talaga!
Nag-kwentuhan lang naman kami. Sabi pa nga niya na masgumanda daw ang kalagayan ng bar nung nagging bartender ako dun. Flattered naman ako. Parang napakahalagang bagay ko naman sa bar niya. Magtatanong pa nga sana ako tungkol sa ibang detalye ng pagiging magkapatid nila kaya lang biglang tumugtog yung slow music. Ah? So may dance dance pa pala to?!
“Sayaw tayo?” yaya sa akin ni Troy. Pumayag naman ako kesanaman tumayo lang ako dun mag-isa. Nasan ba kasi si Mildred?! Kung andito siyadi naman ako makikipag sayaw eh! Nagulat na lang ako nung medyo nag dim yunglights. Bakit kasi may ganto ganto pa?! Parang prom lang! Nasan kaya si Marco?Sinasayaw niya kaya si Ursula?
“Cassandra?”
“Uhm?” napatingin ako nun kay Troy at nakangiti siya.
"Nasabi ko na ba sayong ang ganda mo ngayon?"
"Hindi pa. Bakit?" Hindi pa nga ba? Baka naman nasabi na niya at hindi ko lang narinig.
"Well, ngayon sasabihin ko na." nagulat na lang ako nung bigla niya akong kabigin palapit sa kanya at yakapin. Ano to?!!!
"Ang ganda mo ngayon.... sobra." bulong niya at hindi pa din siya bumibitaw sa pagkakayakap sa akin. Bigla tuloy bumilis yung tibok ng puso ko. Halaaa?! Ano yun?!!
"A-aahh. Hindi ako makahinga Troy." kumalas ako sa kanya.
"Sorry."
"Okay lang. Ano... Papahangin lang ako ah?" tapos ay lumakad na ako ng mabilis. paki-alam ko kung wa poise! Ano ba yung naramdaman ko? Bigla na lang bumilis yung tibok ng puso ko. Eto na nga ba yung sinasabi ko eh! kakakain ko ng matataba! Baka high-blood na ako!
BINABASA MO ANG
My Sexy Tutor (Ang Pagbabalik) OnGoing
Romance(COMEBACK) - Marco Sandoval a nasty, jerk who hates studying and hates commitment. By hiring a SEXY TUTOR, will he find studying interesting, or will he be more interested with the sexy tutor? COPYRIGHT ©05032013 by HeyItsVinnnnnie