Kabanata 03

218 32 1
                                    

Monica's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Monica's POV

Alas singko na ng matapos ang aming klase. Dumeretso agad ako sa parking lot kung saan nakatambay ang aking new boyfriend. Hindi si Alexander ha? Wala naman kasi akong tumatagal na boyfriend. Kadalasan isang araw lang kaming tumatagal. Kaya paiba-iba. Well, in-eentertain ko lang naman yung mga lalaki na yun and nag-eenjoy lang ako sa buhay ko kaya ayos lang sakin maging ganun. As long as wala akong naapakang tao, ayos lang sa akin yun. Napagpasyahan kong magpahatid nalang muna sa new boyfriend ko papuntang mall.

Mamimili lang ako ng mga damit.

"Babe, pwede bang hatid mo ko sa mall" sabi ko. "May bibilhin lang ako" dugtong ko pa.

"Anything for you, Babe" sagot lang niya sa favor ko atsaka ngumiti. Ang ganda ng ngiti niya. May dimples pa. Shet.

"Thanks" I murmured. Pinapasok naman na niya ko sa kotse niya, at pina-andar niya na ito, upang makarating na rin sa mall.

---

Sa mall,

Bumili bili lang ako ng shoes, damit, at kung ano-ano pa. Hindi siya ganun karami kumpara sa mga binibili ko kapag pumupunta akong mall. Sabi kasi ni dad, birthday daw tomorrow ng bestfriend siya kaya daw dapat maganda ko. Tsk. Kahit nga wala akong suot maganda pa rin ako eh. Tsk.

*ting*

Tiningnan ko ang cellphone ko ng tumunog ito. May text galing kay Dad.

From: Dad

Anak, i-me-meet mo bukas yung anak nung bestfriend ko. Pumili ka ng magandang damit ah! Para hindi ako mapahiya dun

Tsk! Si dad talaga! Walang katiwa-tiwala sa'kin

To: Dad

K

Message sent...

"Babe, tara na!" inaya ko na yung new boyfriend ko dahil uuwi na ko. Wala ako sa mood eh. Ayoko pa naman na nasasabihan akong panget or yung minamaliit yung ganda ko. Ewan ko ba. Nabwisit tuloy ako kay Dad.

Leche.

"Sige, oh, bakit parang ang tamlay mo ata" sabi naman niya at hinipo-hipo pa ang noo ko.

Tumango nalang ako sa kanya atsaka ngumiti

"Wala lang to. Hatid mo nalang ako sa condo ko. Wait, cr lang pala ko" sabi ko. Nakaramdam kasi ko na naiihi ako eh hehe. Gusto pa niya kong samahan sa CR pero tumanggi nalang ako. Kaya ko naman umihing mag-isa.

Players In HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon