Kabanata 04

203 28 1
                                    

Brent's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Brent's POV

Birthday ngayon ni dad. Mamayang 7:00 pm pa naman siya gaganapin. Binati ko naman si dad ng "Happy Birthday" bago ako pumunta sa mga kaibigan ko. May training kasi kami ng basketball. Nga pala part nga pala ako ng aming basketball team. Ako yung captain ball. Galing ko diba? Haha.

"Sige, mag- warm up muna kayo diyan" sabi ko sa mga kasamahan ko sa basketball atsaka naupo sa isang bench dun. Tiningnan ko yung cellphone ko at may isa palang text.

From: Papa~

Anak, agahan mong umuwi at i-me-meet mo yung anak nung bestfriend ko.

Napangiti nalang ako sa text ni Dad. Yes! May ma-meet ako. Sana babae yung ipapakilala ni Dad para sa ganon naman may bago na kong chicks. Hahaha. Maitanong nga.

To: Papa~

Babae ba yung anak?

Wala pang isang minuto ay nag-reply agad siya.

From: Papa~

Oo

Lumawak ang ngiti ko at feeling ko hanggang langit ang saya ko dahil sa nabasa kong text! Ganun sana! Naalala ko tuloy yung text ko kahapon sakanya. Yup, sakanya. Kay Monica.

Bilis din palang mabwisit nung babae na 'yun. Pero imfairness, chicks yun. Nga pala, kaya ko alam ang pangalan niya ay dahil usap-usapan siya sa school namin. Lalakero daw. Hahaha! Para namang uubra sakin 'yun kapag pinagtapat kami. Tsk.

Maya-maya lang rin ay dumating na ang coach namin.

"O, Brent. Bat di ka nagwa-warm up. Makisali ka dun. Captain ball ka pa naman" pambungad samin ni Coach. Nako! Napagalitan na naman ako.

"Opo!" sigaw na sabi ko. Ewan ko ba. Ayaw ko kasi sa lahat yung pinapagalitan ako eh. Magulang ko nga eh eh di ako pinapagalitan, tapos yung coach ko pagagalitan ako. Ang sensitive ko pero badtrip. Ayoko talagang napapagalitan

---

Monica's POV

Pagkagising ko ay pumunta na agad ako sa lababo para magsipilyo. Kumain ako at naligo na rin. After that, nahiga ulit ako. Wala naman kasing pasok eh.

Pumikit na ako at handa ng matulog ng biglang nag-ring ang phone ko. Tumatawag pala si Bhest.

Calling Bhest..

Players In HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon