"giờ ra chơi trên sân thượng khu A tôi có chuyện muốn nói, đừng để ai biết "..thêu bao bên kia trả lời.. : " tôi biết rồi"
tại sân thượng.. :
- cô tới rồi à.
- ừ.. có phải anh muốn hỏi tôi tại sao có mặt ở đây.. GIL gật đầu. CHỈ tiếp chuyện. tôi xin bà được đi học.. bà đồng ý. nhưng bà bảo bà sẽ chọn trường cho tôi.. tôi cũng không biết anh học ở cái trường này.
anh lầm bầm.. bà thật là.. - tôi không muốn mọi người biết quan hệ của chúng ta..
CHI trả lời lạnh như băng : HÃY XEM NHƯ NGƯỜI XA LẠ rồi cô bước xuống trở về lớp.
ngày đầu tiên đi học cũng đã kết thúc... khi anh trở về nhà thì đã thấy cô đang ngồi đấm bóp chân cho bà.. gil kính cẩn cuối đầu chào bà.. thưa bà cháu đi học về ạ.
- hôm nay cháu thấy vợ mình ở trường chứ.. anh gật đầu.. cháu vui không chính ta sắp cho hai đứa ở chung một trường để dễ tiện bề chăm sóc đấy.. cháu thấy ta tăm lí chưa..
Gil thì không tài nào tả nỗi chiêu trò của bà.. anh cũng chỉ có thể cười một cái rồi bước lên phòng..
tới bữa ăn cơm.. cháu dâu ăn nhiều vào.. cháu hơi ốm đấy .. cả ông lẫn bà điều gấp đồ ăn cho CHI còn anh thì chẳng được một miếng..
-- ông bà ạ ông bà thiên vị cháu dâu quá rồi nhé.. cháu hết đồ ăn rồi nè..
ông bà liền phản bác.. cháu nhìn lại thân hình mình và vợ coi. cháu lực lưỡng thế này mà còn so bì à.. bà vỗ vỗ vào ngực GIL.. rồi gắp cho anh một miếng rau..
-- cô nhìn gương mặt tội nghiệp của GIL.. quay sang gắp một cái đùi gà rõ to trên chén của mình
-- chồng ăn đi, vợ ăn không nỗi cái đùi này đâu.. lúc này bà lại ghẹo thêm ..-- đó thấy chưa.. giờ thì không cần ông bà thương rồi.. có vợ thương thế thì còn gì bằng .. ông bà phát cười lên sản khoái.. nhìn thấy ông bà cười nhiều như thế anh cũng cảm thấy vui lây..
khi trở về phòng.. đi ngang qua chiếc giường nơi cô đang nằm.. -- cảm ơn cô vì đã quan tâm ông bà của tôi.. CHI ngạc nhiên về lời cảm ơn.. -- không có gì ông bà rất thương tôi..ông bà thấy vui thì ông bà cười tôi có làm gì mà anh cảm ơn. GIL không trả lời.. nhưng trong thanh tâm anh thật sự rất biết ơn cô. từ ngày có cô về.. nhà cửa bỗng vui hẵn lên , bà cười nhiều hơn.. uống thuốc đúng giờ , không bỏ cử nữa.. điều này làm anh rất an tâm về sức khỏe của bà...
ở nhà thì vợ chồng nhưng khi lên trường thì chả ai ngờ rằng họ quen biết nhau đấy chứ.. gặp nhau thì đi lướt qua nhau như chưa từng gặp.. không hỏi thăm không hỏi han.. kể cả không liếc và cũng chẳng nhìn gì.
... tại lớp 150E0102 Khoa kinh doanh quốc tế.. đám bạn của gil đang tám chuyện về mấy cô gái. bỗng có một thằng từ ngoài chạy vào.. -- ê ê bây.. tau có được số điện thoại của em CHI rồi đấy.. bọn chúng hồ hỡi.. -- thật không.. sao mày có được.. -- t xin cái con nhỏ ngồi kế em ấy trong lớp.. -- oh mày giỏi đấy.. cho tau số em ấy đi. tối nay tau sẽ chát với em ấy cả đêm.. -- mày biết tau mất bao nhiêu tiền dắt nó đi ăn để được có mỗi cái số không.. chúng mày phải bù lại số tiền mất mát đó của tau đi chứ.. -- mày thật là.. bạn bè mà thế á, bao nhiêu mới chịu cho số đây.. -- thằng kia cười khoái chí, một thằng một trăm. không thiếu nha. đứa nào cũng rút túi ra một trăm chỉ vì một cái số điện thoại..
bỗng thằng LÂM lay tay GIL.. ê mày không rút tiền ra à.. số điện thoại của hot girl đó.. nhanh tay thì còn chậm tay thì mất haha..
-- không. tau chẳng có hứng với loại con gái đó. tau chẳng biết bây có bị khùng không nữa..
thằng VINH chen miệng vào.. mày mới khùng.. người ta đẹp sờ sờ trước mặt mày không thích.. mà mày lại đi thích cái loại con gái bỏ mày đi theo thằng khác.. cái gu thẩm mỹ của mày cũng lạ thật..
khi nghe đến đây thì mặt GIL tối sậm lại... anh đứng phắc dậy.. túm cổ thằng VINH -- mày nói cái gì. ngon thì mày nói lại đi.. thằng VINH cương lại.. tau nói thế đấy mày nhìn lại sự thật đi nó sẽ không về đâu nó bỏ mày thật rồi. mày bớt hoang tưởng giùm tau.
cả đám thấy tình hình căng quá liền chen giữa anh và VINH.. chúng mày thôi đi đừng vì chuyện không đáng đó mà xích mích.. anh quay người chạy lên sân thượng.. anh ghét khi nghe người khác nói về bạn gái anh như vậy.. anh không thể chấp nhận được sự thật. không thể..
đã 10h đêm nhưng cô chẳng thấy gil về.. cả bà cũng lo lắng.. chi đang nằm suy nghĩ thì bỗng có tiếng gõ cửa.. tưởng anh về cô lật đật dậy mở cửa không ngờ lại là bà..
-- bà ạ.. ừ.. -- thằng gil đi đâu giờ này chưa về nữa cháu biết không. -- dạ không ạ anh ấy không nói trước cho cháu ạ.. lúc này thì nghe thấy tiếng xe ngoài cổng biết chắc là gil về.. hai bà cháu chạy xuống sảnh thì thấy một con sâu rượu nằm chèm bẹp.. chỉ tới lay lay người anh nhưng bây giờ anh đã xỉn lắm rồi.. chả còn cái ý thức nào cả.. miệng thì lẩm bẩm " em đừng đi , đừng đi" cô quay qua nhìn người bà đang ngồi đứng kế bên.. như đọc được câu hỏi trong ánh mắt chi..
-- cháu đưa nó lên phòng. lo cho nó xong thì xuống phòng khách bà có chuyện muốn nói.
sau khi lôi gil lên phòng.. cởi giầy, cởi áo ngoài cho anh lấy chăn lên đắp cho anh thì cô nhanh chóng bước xuống sảnh.. -- bà có gì muốn nói cho cháu ạ.. cháu ngồi xuống đây..bà bắt đầu kể.. thằng GIL trong qua khứ 3 năm trước có một cô bạn gái.. chúng nó gặp trong một chuyến du lịch rồi từ đó quen nhau.. hai đứa rất tình cảm.. nhiều lần ta thằng GIL dắt nó về nhà chơi.. ta cũng rất quý nó.. ta còn cứ tưởng nó sẽ là cháu dâu của ta ấy chứ. nhưng mọi chuyện không như ta nghĩ.. con bé đó bắt cá hai tay.. bạn thằng gil bắt được quả tang nó đang hôn một thằng con trai khác trong quán bar và có chụp hình lại.. thằng VINH đã đưa cho cháu trai ta xem tấm hình.. thằng cháu tội nghiệp đấy đã không ăn không uống mấy ngày nó như già thêm rất nhiều trong khoảng thời gian đó.. và rồi nó quyết định gặp cô ta để hỏi chuyện cho ra lẽ. nhưng tất cả đã chấm dứt .. đến cuộc hẹn đó cô ta còn dắt theo cả bạn trai mới.. thằng gil như sụp đổ hoàn toàn nó rượu chè bê tha bỏ cả học hành.. bà đã năn nỉ nó hết mức nó mới sống tốt được như bây giờ.. nếu như ta nhớ không nhầm thì hôm nay chính là ngày mà mối tình đầu đó chấm dứt.. hèn chi nó uống đến say mèm thế này.. cháu hãy quan tâm nó nhiều hơn nó nhé. nó thật sự rất tội nghiệp.. từ bé đã mất ba lẫn mẹ.. chuyện tình cảm cũng bị phản bội.. nên suy nghĩ của nó cực đoan lắm. ta đặt tất cả hi vọng ở cháu.. cô gật đầu cười với bà một cái.. rồi đưa bà về phòng ngủ.. khi quay trở lại phòng thì..
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu luôn chiến thắng[gille and chipu]
FanfictionLÊ THANH TRÚC ( tên tiếng anh là GILLE) : 23 tuổi cao 1m82 là hotboy trường ABU và chỉ số IQ đạt mức tối đa 300/300 khiến những cô gái trong trường chết như điếu đổ, còn đám con trai trong trường thì chẳng ưa gì , rất ganh tị và luôn tìm cách hạ...