Chapter 5~Don't scare me like that

1.7K 60 6
                                    

a/n: Don't forget to vote and comment :)


Terrence's POV

"hhhmmm..."

Kinapa ko yung katabi ko. Yayakapin ko na sana yung katabi kong si Sierra ng maramdaman kong wala sya!

"S-sierra!?''

A-asan ka?!

Bumilis ang tibok ng puso ko.

I-iniwan mo nab a ko Sierra?!

Lumabas ako ng kwarto ko kahit boxer lamang ang suot ko.

"S-SIER----''

"Gising kana pala----'' hindi nya natapos yung sasabihin nya. Agad ko itong niyakap ng mahigpit.

''Wag mo kong tatakutin ng ganon Sierra. Akala ko iniwan mo na ko.'' Sabi ko.

Hinawakan nya ang magka-bila kong pisngi at hinalikan ako sa labi.

''Hindi na kita iiwan Terrence. Maaga lang akong gumising para ipag-luto ka ng breakfast. Na-miss ko na kasi yung time na ipinag-luluto kita sa mansion mo.'' Sabi nito.

''G-ganun ba. Sige,kumain na tayo.'' Hinawakan ko ang kamay nya. Sabay kaming pumunta sa dining room.

"Nga pala, asan si Shanice.?'' Tanong ko.

"Sumama sya kina master Yuko,mommy brix at kay max. Ipinasyal nila si Shanice .''

''Ganun ba? Edi solo nanaman kita?'' at napa-ngiti ako sakanya.

''Terrence naman eh! Pagod pa ako ha. Masakit pa yung-----''

"Teka. Anong pinag-sasabi mo? Ang nasa isip ko ipapasyal kita. Hindi yung iniisip mo.''

Napa-poker face naman ito sa sinabi ko.

"O-okay.''

"P-pero kung gusto mo namang....gawin natin yun---''

''hehe.Ubusin mo nay an. Maliligo muna ako." Sabi nito at dumeretso sa kwarto ko.

Shanice's POV

Naka-sakay kami sa isang malaking Dystopia.

"Ang lakas ng hangin dito. At napaka-payapa ng paligid. Nasaan po ba tayo?'' tanong k okay lola brix.

''Nasa Phyric Sea tayo Shanice. Pagmamay-ari ito ng daddy mo.''

Wow! Ang yaman naman ni daddy! Siguro napaka-daming pera ang kapalit nito pag sinangla ko.

Napansin kong Tahimik lang si Max sa gilid. Nilapitan ko ito.

"Ang tahimik mo naman. May problema kaba?'' tanong ko

Sa halip na sagutin nya ako,iniwasan nya lang ako at tinalikuran! Ang bastos naman nito -.-

" Kinakausap kita Max! Sagutiin mo ko. May problema kaba sakin?'' tanong ko uli.

"Kapag ba sinabing kong 'oo' mananahimik kana?'' inis nitong sabi.

''Aba! Ang kapal ng mukha nito. Sa ganda kong 'to magkakaproblema ka?!'' tinaasan nya ako ng kilay

''Alam mo,kayang kitang patulan!'' sabi nito. Halatang naiinis na ito sakin.

''ahh ganun?!'' inis kong sabi.

Tinapakan ko ang paa nya. Napasigaw naman ito sa sakit.

"Blehh! Bakla ka pala eh''

Tumakbo agad ako dahil alam kong hahabulin nya ako.Napansin ang malapit na sya sakin. Umatras ako ng kaunti hanggang tumama ang likod ko sa harang. Tinanaw ko yung maari kong bagsakan------tubig. Nasa Phyric Sea kami. Malamang malalim yan....

Hindi ko alam ang gagawin ko. Ang tanga ko kasi eh! Pero hindi ko inaasahang tumama uli ang likod ko sa harang. Hahawak pa sana ako para maka-sabit kaso huli na! Nahulog na ako sa Phyric Sea!

Max's POV

''SHANICE!!!''

Siraulo yung babaeng yun! Akala nya ba hinahabol ko sya?! Hindi no! isasauli ko yung isa nyang sapatos. Nung tumakbo kasi sya naiwan yung isa.

"MAX! TULUNGAN MO KO! AYOKONG MAMATAY! HUEHUEHEUHEUE~''

-_-

Hinubad ko yung suot kong polo at pants. Ang tanging suot ko lang ay boxer. Wala naman akong magagawa kundi iligtas sya! Dahil ako ang mapapahamak kapag namatay yan!

Tumalon na ako.

Shanice's POV

Tumalon si Max at sakto itong lumanding sa harapan ko.

"Pasaway ka talaga! May balak ka bang magpaka-matay!?'' sabi nito sakin.

"A-ano ba! Nilalamig na ko. B-baka may shark ditto o malaking isda tapos kainin tayo! Waaaahhh! Ayoko na ditto please! ''

Yumakap ako sakanya. Ramdam ko yung matigas nyang abs! Ghad 0_0

Nagulat ako ng tumayo sya.

-_-

Hanggang bewang nya lang yung tubig.

Binihat nya ako ng pa-bride style. At saka nag-lakad hanggang makapasok kami sa dystopia. Nararmdaman ko yung tibok ng puso nya. Kung gano ito kabili ay ganun din ang puso ko!

Q

SUPER SORREH SA SUPER SHOR UD! ACTUALLY MADALI DAPAT SYA KASO NA-CUT NUNG NA-PUBLISH :( HUEHUEHUE~ SORRY NA AGAD. DI KO NA NAHANAP YUNG KALAHATI NYAN.


Wizard's Tale 2:Journey Begins [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon