Author's POV
Lahat ay abalang abala sa pag-aayos para sa gaganaping kaarawan ni Shanice.Bukas na din ang hotel para sa mga bisita at mga wizards na nag-mula pa sa wizard's world.
Nasa isang sikat na salon si Shanice.Kasama nya si Max.Kasalukuyan pa syang inaayusan.
Sina Sierra at Terrence ay abalang abala din sa hotel, winewelcome nila ang mga bisita at inaalalayan ito sa hotel.
Naka titig lamang si Luke sa full body mirror nya.Gusto nyang masigurado na maayos ang suot nya mamaya.Sya pa naman ang escort ni Shanice.
"I'll pick this one." Sabi ni Karl sa saleslady sa loob ng jewelry shop.Naka-ayos na sya at lahat lahat.Dumaan lamang sya sa jewelry shop para bilhan si Shanice ng napaka espesyal na regalo.
Shanice's POV
"Ang ganda talaga ng anak ko!" -Mommy.
"Malamang, sakin nagmana yan no!"-Tita Shaira.
Masaya ako dahil naka-dalo si Tita Shaira.Pinuntahan nila ako ni mommy dito sa salon.Iniwan din muna kami ni Max para makapag ayos sya.
"Tita, may asawa na po ba kayo?" Tanong ko.
"Oh shut up you beast.I don't want to be married or to get a boyfriend.I just want to rule my kingdom in Diastic Palace." Sagot naman nya.
"Ate naman! Wag mo na syang tatawagin na beast." Pagsuway ni mommy.
"It suits her.And besides, she's a dark artifeces like us." Depensa ni tita.
"Hindi totoo iyon.Artifeces wizard sya.Nagmana sya kay Terrence." Sagot pa ni mommy.
"Whatever sis.Kahit balo-baliktarin mo pa, may halong dark artifeces din sya." -Tita Shaira.
"Ma'am, ready na po yung gown nyo." Sabi ni ateng na nag-ayos sakin kanina.
"Sige na anak, magbihis ka muna.Babalik na din kami sa hotel, dumadami na ang wizards doon." Sabi ni mommy.
"Sige po mommy, bye po." Sabi ko.
Pumasok na ako sa dressing room.Isinuot ko na ang pula kong gown.Isinuot ko din ang pula ko sing high heels.
Karl's POV
Andito na ako sa hotel. One more hour bago tuluyang mag-umpisa ang party.Naramdaman ko din ang mga nakapaligid na wizards----Artifeces Wizards.Mas madami ang mga wizards dito kesa sa tao.Tuwing may dumadaan sa harapan ko na artifeces wizards,napapatingin sila sakin.Alam kong nararamdaman nila na isa akong Dark artifeces wizard o Demonic wizard,pareho lang naman yang dalawa.
Hinihintay ko si Shanice.Mukhang hindi pa sya tapos na mag-ayos.Tulad ng ginagawa ng iba, nakatayo ako at umiinom ng champange.
Napansin ko na nag-hahanda na din ang ibang wizards sa magaganap na eclipse.Napaka gago nila.Hindi nula makukuha iyob dahil kay Shanice lamang ang kapangyarihan na itinataglay nito.
Luke's POV
Kinuha ko lang ang regalo ni Shanice at saka ako bumaba ng kotse.
Napansin kong padami na din ang tao dito.
"Oh Luke, ang gwapo mo ha." Bungad sakin ng mama ni Shanice.
"Salamat po.Si Shanice po?" Tanong ko.
"Nandito na sya, kaso nagpahinga lang sya ng onti sa kwarto nya dito sa hotel." Sagot naman ng papa nya.
"Ahh ganun po ba, sige doon po muna ako." Pag-papaalam ko.
Kumuja ako ng isang baso ng champange.Nakita ko si Karl sa kabilang side.Nginitian ko naman sya at kinawayan.Syempre dapat positive at happy.
Ngunit pinakyuhan nya lamang ako at saka sinamaan ng tingin.Tunalikod na din sya at naglakad palayo.
Nakita ko na naka-posisyon na sa may hagdanan si Shaince.
"Shit ang ganda nya!" Bulong ko sa isip ko.
Lumapit ako sa kinaroroonan nya.Naka kapit sya sa braso ng isang lalaki, Max ata ang pangalan nya.Ngumiti ako at saka kinuha ang kamay ni Shanice at ipinatong iyon sa braso ko.
"Salamat sa pag-punta mo Luke." Nakangiti nyang sabi.
Medyo nagulat ako.
"S-Shanice....nagiging g-green ang mata mo----"
"Halikana." Pagputol nya sa sinabi ko.
"Ladies and Gentlemen....the party is now starting.Please welcome our birthday princess, Shanice Villaine Evans!"
Sabay kaming bumaba ni Shanice, inaalalayan ko din sya sa bawat hakbang nya.
Tinanggal ko nalang sa isip ko ang nakita ko kanina.
***
BINABASA MO ANG
Wizard's Tale 2:Journey Begins [COMPLETED]
Fantasía!! U N D E R R E V I S I O N !!!! The wizards are back with a new member! ------