Dedicated to AthrChn_ 😘 I have met the sweetest girl! Thank you for supporting wizard's take 😊Check her out. 👍
***
Author's POV
Papunta na sila ngayon sa isang amusment.Ang gusto ni Karl ay pumunta sa mamahaling restaurant.Si Luke naman ay gustong pumunta sa arcade.Pero kagustuhan ni Shanice na pumunta sa amusment park, kaya pinag-bigyan nila ito.Nakasakay sila ngayon sa kotse ni Karl.Si Karl din ang nag-dadrive.Nag mukha syang driver ng dalawa dahil sa back seat naka-upo si Shanice at Luke.
Bakas sa mukha ni Karl ang pagka-inis dahil kay Luke.Madami kasi syang naisip na gusto nyang gawin kasama si Shanice.Ngunit mukhang hind mangyayari ang mga ito.
Si Luke naman ay busy sa pakikipag kwentuhan kay Shanice.Tuwang tuwa sya dahil kahit sa simpleng bagay natutuwa si Shanice.Napansin nya din na napaka-ignorante nya at walang ka-alam alam sa mga bagay.
Bakas sa mukha ni Shanice ang kasiyahan.Hindi nya akalain na mararamdaman nya ang gantong pakiramdam.Naramdaman na din nya ito kay Max noon.
Nang makarating sila, inalalayan ni Luke si Shanice bumaba.Ngunit ng makababa si Shanice hinila ito ni Karl papalapit sakanya.
"Halikana." Pag-anyaya ni Kay Shanice.Hinila nya ito kaya naiwan si Luke.Walang nagawa si Luke kundi sumunod.
Manghang mangha si Shanice sa nakikita nya ngayon.Unang beses nya pa lamang nya nakakapunta sa gantong lugar.Palagi kasi syang naka-kulong sa wizard's world at minsan lang pinapalabas.
Karl's POV
"Gusto ko non!" Masayang sabi ni Shanice habang tinuturo ang cotton candy.
"Tara, bibilhan kita." Pag prisinta ni Luke.
Psh, what a dickhead.
Pumunta sila sa nag-titinda ng cotton candy.
"Wow, ang galing naman!" Sabi ni Shanice ng makita nya kung paano ginagawa ang mga ito.
"Isa pong cotton candy, yung kulay pink." Sabi ni Luke sa tindero.
"Pumuli na lang kayo ng design dito" sabi nung tindero.May naka ready na na cotton candy.May mga shape at design din.Binayaran na muna ni Luke ang tindero bago kumuha.
"Ang galing! Ang cute ng angel" mangha na sabi ni Shanice.Angel kasi ang pinili ni Luke at ibinigay ito kay Shanice.
"You were like an angle when I first bump into you.But I didn't expect that you would be a part of my life.And I am thankful for that." Seryosong sabi ni Luke kay Shanice.
What the fuck am I doing!? Why am I watching their little scene!? I should be making my move now.Damn you Luke.Damn you dickhead.
Hinawakan ko naman ang kamay ni Shanice.Busy pa din sya sa pagkain ng cotton candy.
It's 7:29 pm.
Hinila ko sya papunta sa 'Toss it' na game booth.Balak kong makuha yung human na baymax at ibigay ito sakanya.
"Try nyo po sir, 50 pesos lang po." Sabi nung babae.
"Ang cute nun oh! Parang tao sa sobrang laki!" Pagtukoy ni Shanice sa sinasabi kong baymax.
"Here." Inabot ko sa babae yung 50 pesos.Binigyan nya ako ng tatlong bola.Kelangan ko lang patumbahin yung naka-pyramind na lata para makuha si baymax.
*shoot*
First try,failed.Dammit.
"Kaya mo yan Karl!" Pag cheer sakin ni Shanice.
*shoot*
Second try, failed again.
"Hala, isa nalang natira.Galing mo na." -Shanice.
Ginamit ko ang kapangyarihan ko para matamaan ang mga lata.
"Néïlíä dé püdrë!"
*shoot*
"Waaaah! Ang galing galing mo Karl!" Tuwang tuwa na sabi ni Shanice.Inabot nung babae sakin yung human sizena baymax at inabot ko naman ito kay Shanice.
"Thank you Karl! " Sabi nya sakin.
"Uhm Shanice, gusto mong pumasok tayo sa love tunnel?" Pagyayaya ni Luke kay Shanice.
Oh no dickhead.Shanice is mine.Fuck off.
Hinawakan ko ang kamay ni Shanice.Ginamitan ko ng spell si Luke.
"Ñï-é wä"
"Shanice, biglang sumakit ang pakiramdam ko.Mauna na muna ako sainyo.Enjoy nalang kayo ah." Sabi ni Luke.
That's it dickhead, back off.
"Ganun ba? Sige mag-iingat ka sa pag-uwi mo Luke.Magpahinga ka din ng mabuti." Nag aalalang sabi ni Shanice.
Tuluyan ng umalis si Luke at naiwan kami ni Shanice.Kumakain pa din si Shanice ng cotton candy.
"How about we try the ferris wheel?" Tanong ko sakanya.
"Ah yung malaking gulong? Sige! Try natin!" Excited nyang sabi.
Hinawakan ko ang kamay nya.Pumunta kami sa ferris wheel.Sakto at onti lang ang naka pila.Naka sakay din kami agad.
"Sabi nila,kapag huminto daw ito sa taas...kayo daw ang magkakatuluyan." Sabi ko kay Shanice.
"Gunggong ka talag.Ano namang connect nun? Nababaliw ka nanaman Karl.Tsk tsk tsk." Natatawa nyang sagot.
Yes, maybe I'm crazy.Cray for you Shanice Villaine Evans.
Nag-umpisa ng umikot ang ferris wheel.
"Waaaah! Ang ganda ng view! Para tayong nalipad! "
Gahamitin ko sana ang kapangyarihan ko para pahintuin sa tuktok ang ferris wheel na sinasakyan namin ngunit kusa itong huminto.
"Karl, nagka totoo yung sinabi mo! Huminto nga!" Gulat nyang sabi.
"It means...." Panimula ko
"It means magkakatuluyan kami ng ferris wheel! Nakakaloka!" Pagputol nya sa sinabi ko.
Fuck.
***
BINABASA MO ANG
Wizard's Tale 2:Journey Begins [COMPLETED]
Fantasy!! U N D E R R E V I S I O N !!!! The wizards are back with a new member! ------