Shanice's POV
Napaka bilis ng oras.Parang patapos na ang party, 18th roses na.
Kasayaw ko ngayon si daddy.Pang 13 sya.
"Kamukhang kamukha mo talaga ang mama mo." Nakangiting bulong sakin ni daddy.
"Alam ko na po yan daddy." Sagot ko naman.
"Sige na, medyo naiinip na yung iba.Tandaan mo, mahal na mahal ka namin ng mommy mo..." Huling sabi ni daddy at saka umalis na.
Pang-14.Napangiti ako ng makita ko si Master Yuko.Masaya din ako na nakadalo sya kahit napaka dami nyang gawain sa Phyric Palace.Ini-abot nya sakin ang pulang rosas.
"Sana magustuhan mo ang niregalo namin sayo ng lola Brix mo." Masaya nyang sabi habang sumasayaw kami.
"Nag-abala pa po kayo.Kahit ano naman po naa-appriciate ko.Hindi naman po ako mapili." Sagot ko.
"Pero mag-iingat ka Shanice, onting oras nalang darating na ang eclipse." Babala nya.
"Alam ko na po yun.Kaya ko naman pong protektahan ang sarili ko." Sagot ko.
"Mag-iingat kapa din.Sige na, ayan na yung susunod." Huli nyang sabi at saka umalis.
Pang-15Lumapit sa direksyon ko si Mic.Inabot nya sakin ang pulang rosas.
"Happy birthday uli Shan ha.Pasensya na waley aketch na gift sayo." Sabi nya sakin habang sumasayaw kami.
"Ano kaba.Ayos lang yun." Sagot ko.
"Sasabihin ko nalang ang secret ko...." Panimula nya.
"M-may gusto ako kay Elen girl " sabi nya.Natawa naman ako.
"Bakit hindi mo sabihin sakanya?" Pagtataka ko.
"Haler! Beki ako sa paningin nya.And si fafa Karl ang gusto nya.Eh hindi ba ikaw ang gusto ni fafa Karl." Sagot nya pa.
"Hay nako.Ikaw talaga, iintindihin ka naman nun ni Elen eh.Tsaka matututunan ka rin nyang mahalin no." Sagot ko.
"Oh sige na Shan.Una na me.Babush na." Huli nyang sabi at saka umalis.
Pang-16.Inabot sakin ni Dean Gallows. ang pulang rosas.
"You look beautiful Shanice." Mahina nyang sabi sakin habang isinasayaw ako.
"Salamat Dean." Sagot ko naman.
Huminga sya ng malalim bago mag-salita muli.
"You know.....Karl really loves you.He will do everything for you.Even gave up his own life." Seryoso nyang sabi.
"Nasabi na yan sakin ni Karl.Alam kong seryoso sya sakin.Pero sa ngayon, gusto ko munang makapag tapos kami ng pag-aaral.Ayoko ding biguin sina mommy at daddy." Sagot ko.
Tumigil na kami sa pagsayaw.Ipinatong nya ang kamay mya sa balikat ko.
"Thank you Shanice.You really changed him for the better.Happy birthday again." Huli nyang sabi.
Pang-17. Lumapit si Luke sakin.Ibinagay nya ang hawak hawak nyang pulang rosas.
"Happy birthday uli Shan." Sabi nya.
"Salamat Luke." Sagot ko naman.
Pakiramdam ko ay kinalabahan sya.Palagi nyang pinag-mamasdan ang mga mata ko.Sinasabi nya na nagiging green na daw ito.Ngunit hindi ko sya pinapansin.
"H-Hindi na rin ako mag-tatagal.Pinag bantaan ako ni Karl na bilisan ko lang eh." Sabi nya.
"Sige bye na muna Shan." Pagpapaalam nya.
Pang-18. Lumapit si Karl sa kinaroroonan ko.Napangiti naman ako ng makita ko syang nakangiti sakin.Inabot na sakin ang hawak hawak nyang pulang rosas.
"You look very stunningly beautiful Shanice Evans...." Bungad nya sakin.
"Oh Thank you Karl Gallows." Sagot ko.
"I love you Shanice Evans.I love you so much." Nakangiti nyang sabi.
Mag-sasalita na sana ako na may lumapit sakin na waitress.
"Ms. Evans, may nag-hahanap po sainyo sa may lobby.Clayed Frits po ang pangalan." Sabi nya sakin.
Bigla akong napangiti.
"Sige susunod ako." Sagot ko.
Humarap ako kay Karl.
"Karl pasensya na.Kailangan kong makita si daddy Clayed." Pagpapaalam ko.
Hindi ko na sya hinintay sumagot, tumakbo na ako papunta sa lobby.
***
BINABASA MO ANG
Wizard's Tale 2:Journey Begins [COMPLETED]
Fantasía!! U N D E R R E V I S I O N !!!! The wizards are back with a new member! ------