21st melody~

864 21 4
                                    

author's note: Hangbiliiiiis ko nakapag update ngayon no? hahaha :D

dedicated this chapter to my classmate ! hahaha :D

READ.VOTE.COMMENT

*Cling cling cling*

nagtutunugan na ang water goblet.

pinatutunog ng mga guests ang goblet gamit ang cutleries na hawak.senyas na para sa kiss ng bride at groom

napa close fists nalang ako habang nakapatong sa lap ko ang dalawang kamay ko. ipipikit ko nalang mata ko pag magkikiss na.

1....2.... they're getting closer

3...pagpikit ko napadilat din ako agad.

sinong di mapapadilat eh biglang may humila sa batok ko at hinalikan ako.

naririnig ko na nagpapalakpakan ang mga tao habang nakatitig ako sa mata ng lalaking humalik sa akin.

si Drake.

agad ako napaayos ng upo ng matauhan ako

"halika na nga masochista" sabi niya sabay hinawakan ako sa wrist at hinila palabas ng reception hall.

pagkalabas namin ay binawi ko ang kamay ko kay drake

"What was that for?" agad kong sabi.

"What? The kiss?" nakangisi pa siya habang sinasabi yon.aba't!

tatalikod na sana ako ng magsalita uli siya.

"i had the urge to do that when i saw you clenching your fists and closing your eyes"

napatingin ako sakanya at napansin ko na malalamlam ang mga mata niya.

"di mo naman kailangan halikan pa ko" sabi ko sakanya.

"pero ako kailangan ko na mahalikan ka"

"what?" di ko ata naintindihan yung sinabi niya

"i want you to forget kuya as soon as possible" ngumiti siya sa akin.

"ulit-ulit tayo drake? alam ko tinanggihan na kita nung nasa batangas tayo.alam ko na alam mo na ayaw ko to kasi ayaw kitang gawing rebound"

"alam ko na alam mo na sinabi ko na sinabi ko na hayaan mo lang ako sa tabi mo yun lang sapat na" sabi niya rin sa akin.

"oo pero---"

"wala nang pero chii." pagpuputol niya sa sinasabi ko at may kinuha siya sa bulsa niya na isang maliit na box.

a necklace.

dalawa yung necklace.

g-clef yung pendant nung isa kulay black. yung isa naman bilog pero may mark ng g-clef sa loob .pwede mo iinsert yung isang necklace dun sa isa. tapos may naka engrave pareho na iloveyou (see the picture on the side)

biglang sinuot sakin ni drake yung isa yung silver na bilog ang shape.

"drake ano to?" di niya ko pinansin at sinuot niya yung isan pang necklace sa sarili niya.

"dont take it off chii. its the sign of our mission..." nagtaka naman ako sa sinabi niya.

"mission?" takang tanong ko sakanya

tumango tango naman siya.

"oo.ang mission natin ay. Revenge101" sabi niya na parang teacher na nageexplain sa estudyante na hindi alam ang sinasabi niya.

bigla naman siyang tumawa ng makita niya na parang nag aalangan ako sa sinasabi niya.

"Simply put, the best revenge is to live an awesome life... kaya chii from tonight onwards. i want you to have an awesome life... little by little alam ko magagawa natin yon chii.araw araw kong pipilitin na mapangiti ka.hayaan mo lang ako chii na gawin to. kahit isipin mo nalang ako yung mahal mo at hindi si kuya alam kong selfish act yon pero sana..." bigla siya huminto sa sasabihin niya.

My Subtitute LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon