please read:
author's note: a Very short update. bear with me please ... im busy on something kasi.i have some editing to do.. Stuffs like that para sa school. suportahan niyo sana ako.aja!
kung mabait kayo sakin at makakatanggap ako ng 5 votes within a short period.dadagdagan ko to promise!for meanwhile, i'll do na the editing that the literary editor ask me to do. pinapahirapan ko daw ang editor eh :p haha.
hi kuya yanz! pwera okray na sa susunod aayusin ko na format ko sa pagsusulat promise!~ haha.
Dedicated to: samanthajoyfernandez. ganyan talaga pag mabait na reader nakakatanggap ng dedics ^___^
Papunta si drake sa kusina para sana tignan kung ano yung niluluto ni chi
"hmmm hmmm" narinig ni drake na naghuhum ng kanta.yun yung kanta na narinig nila sa kotse kanina
di niya alam pero napatitig siya sa babaeng unknowingly mahal niya.
Nakatayo lang siya sa may isang banda at tinitignan ito habang nakasuot ng apron.she really looks good even when wearing apron.it makes him want to be with her,cuddle her.
But with this girl. Its impossible
he cant have her.
his brother love her
and i dont want to be the villain here. he gave me freedom and this is the only thing i can do for him
to help him have her.
do i really love her?i always ask myself.
but i know this question is only to deceive myself.
to convince myself that i dont love her.
God.not again please.
naglakad na si drake unti unti papunta kay chiara.mukhang di pa rin siya napapansin nito.Tinaas niya ang kamay at hahawakan niya sana ang nakalugay nitong buhok pero pinigilan niya ang sarili.
pero may konting kirot sa puso siya na nararamdaman.
this girl,
this is the girl who saved me.
she's the one who see the sadness and longingness on my eyes.
i unconsciously hug her.
halatang nagulat siya sa ginawa ko because she stiffened.
"and i cant keep my eyes on the road. knowing that you're inches from me" sabi niya sa lyrics ng kanta at binulong ito sa tenga niya
"d-drake"
"sandali lang chi,let's stay like this for a moment please"
napapikit si drake bago sabihin ang salitang
"im sorry chi"
im sorry that i need to stay away from you.i need to control this feelings.
im sorry that i cant fight for you.if i can,i will.
and im sorry that.... ilove you/
gusto sabihin lahat ni drake ang nasa isip but he can't
and with that.umalis na siya.
iniwan sa loob ang babaeng nagligtas ng puso niya pero mukhang ito rin ang sisira uli dito.
----
chi was left dumbfounded.
natinag lang siya ng nakaamoy siya ng nasusunog na pagkain
nasunog yung niluluto niya.
pinatay niya ang kalan.di na siya kakain.
"what was that?" nasabi nalang niya sa sarili
"im sorry chi" ulit ulit nagfflashback ang salitang yun sa utak niya.
di niya maintindihan kung bakit nagsorry si drake.at sa sorry nito ay nakaramdam siya ng kirot.
nahiga na si chi sa kama at tumitig sa kisame.
D niya alam pero iba ang pakiramdam na nadulot ng yakap at paghingi ng yakap ni drake.
bakit ganun?
bakit niya ko niyakap?
bakit siya nagsorry?
bakit natatakot ako?
at...
bakit masakit?
mga tanong na pumapasok ng paulit ulit sa isip ni chi.
naputol lang ang pagiisip niya ng nagring ang phone niya.
Lance Calling*
si Lance...
ang lalaking binabalikan ako matapos ako saktan.
tinitigan ko muna ang screen bago ito sagutin.
(hello baby.sorry to disturb you.just wanna ask if naready mo na ba ang kailangan mo sa party) bungad agad nito sa phone
"yes.sinamahan ako ni drake kanina,"
(si drake?) may halong pagtataka ang tono nito.
"yes why?" kunot noong niyang tanong.nagtataka siya sa tanong ni lance.
(ahh wala,wala naman ..ah chi?)
"hmmm?"
(i love you.i really do.alam ko na risk ang gagawin kong pagsama sa iyo sa party pero i want to show my dad and to everyone na ikaw ang babaeng nararapat sa akin.kaya sana, bear with me.kahit ano marinig mo sa party promise me you wont leave) nakikusap ang tono nito.
"naiintindihan ko lance.salamat sa pagmamahal.at....mahal din kita" napahawak si chi sa bibig niya.di niya alam pero yun lang ang lumabas.naaawa na siya kay lance.
*end call*
he make time for me even on his busiest schedule
he loves me.
he want to fight for me.
"do i love him?"
*latuuuur!*
---
kung nagtataka kayo bakit nawawala si sky sa story.babalik din yun! hoho dont worry i have better plan for this.
Vote.Comment.Be a fan!
-fluffy
BINABASA MO ANG
My Subtitute Lover
Teen FictionYou are a pledged hater of your bestfriend's favorite band and your sister works for them.you dont want to work as a subtitute but you did,what future lies ahead when the hater meets the guy who will rock her world? :) Tagalog ongoing series. check...