32nd melody~

713 22 2
                                    

maguloooo ^_^ haha :D 2nd to the last chapter. i guess?

------------

two weeks ko ng hinahanap si drake pero walang makapg sabi sa akin kung nasaan siya. madami akong kailangan itanong sakanya.i need answers. i need some fucking answers pakiramdam ko mababaliw ako kung hindi ko man makukuha ang mga sagot sa katanungan ko.

papunta ako sa studio ngayon. nagbabakasali baka na andun siya there's a band practice every now and then right?. pero pagdating ko dun sa studio si sky lang naabutan ko.

"Chii!" mukhang nagulat siya ng makita niya ko. mukhang di niya inaasahan na makikita niya ako dito.

"Where's drake? you need to tell me sky!" tanong ko. ngayon ko lang uli nakausap si sky. alam kong may alam siya tungkol kay drake, sa dalawang linggo ko na paghanap kay drake ay wala din akong nakita na demigods kaya naman sinasamantala ko na ang pagkakataon ngayon para sabihin sakin ni sky ang nalalaman niya.

"Teka chii, you need to calm down... " pinaupo niya ko sa isa sa mga couch na nasa studio. tumayo siya at tinitigan ako. there's a look of pity in his eyes.well i dont need his pity i need some answers. " you look...miserable" at tahimik siyang yumuko habang naupo sa tabi ko. beside from the pity in his eyes he looks so bothered.

"Well i am miserable!" frustrated kong sagot. "so please..." at naramdaman kong bumagsak ang luha sa kaliwang mata ko na agad kong pinunasan para hindi niya makita. my tears wont be any help right now.

" i am not the one who must explaining things chii...but drake..." mukhang nahihirapan siya magpaliwanag sa akin. mas lalo akong kinakabahan at naramdaman ko na pigil ang paghinga ko sa mga susunod pa niyang sasabihin. magsasalita pa sana si sky ng biglang pumasok si apollo.

"Skyyyy! nahatid ko na sila drake! sabi niya alagaan mo daw si ---- ooops..." napatigil sa pagsasalita si apollo ng makita ako. at awkward na ngumiti bago lumabas ng pinto.

"Teka apollo!" akmang hahabulin ko si apollo ng pigilan ako ni sky sa braso. "let go of me!" pero di pa din niya ako pinapakawalan. kaya naman tumigil na ako sa paglaban kaya lumuwag na rin ang pagkakahawak ni sky sa akin.

"Yumi is a lost cause" simula ni sky... alam kong ipapaliwanag na niya sa akin ang lahat.

"paano siya nakita?" sabi ko at naghihintay sa mga sunod pa niyang sasabihin. bigla nanaman may pumasok at napatingin kaming pareho ni sky. isang di pamiliar na lalaki ang pumasok at dirediretso na umupo sa isang sulok ng studio. "who is he?" tanong ko kay sky kaya naman napatingin ang bagong pasok

"oh sky,andiyan pala kayo,who's the girl?" lalo akong napamaang ng damputin niya ang bass guitar at sinimulang itono ito.

"im chii. who are you?" ako na ang sumagot.

"im the new bass guitarist.subtitute maybe... whatever" walang kagana gana niyang sagot pero nagulat ako at napatingin kay sky.

"where's drake?" tanong ko kay sky pero di siya sumagot at nakatiim ang bagang lang niya akong tinitigan mukhang pinagiisipan niya nag isasagot sa akin.

My Subtitute LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon