© 2015 by SillyCuteMe
All Rights Reserved.
Ang kwento pong ito ay di pedeng gayahin pero kung trip niyo pedeng basahin. Lahat ng lugar, tao, bagay o mga pangyayari ay kathang isip lamang ng frustated author.
Any resemblance to actual persons living or dead, events or locales is entirely coincidental.
Yun lang ^_^
MY LONG TIME CRUSH IS MY SECRET ADMIRER?
May name is Jennica Valdez. Ako yung tipo ng babae na workaholic at wala akong pakialam sa mga lalaking nagpapacute asa akin lalong nasa office at ANGELS CAFÉ. Hanggat di ko natatpos yung presentation ko hindi ako titigil sa pagpipindot sa laptop ko. Kung tutuusin para ko nang kusina ang Angels Café Haven kasi tuwing breakfast at dinner dito na ako kumakain. Kulang na bigyan ako ng Customer Loyalty Award sa araw-araw na pagpunta ko dito. Nagsisilbi din itong 2nd office ko kasi ditto ko madalas gawin yung mga paper works at presentation ko. Kasi bukod sa masasarap ang pagkain, realaxing dito at maganda yung ambiance parang gaganahan kang gawin lahat ng bagay na tatapusin mo. Dahil sa trabaho ko nalilimutan ko na yung ibang aspeto ko sa buhay lalong lalo na yung tungkol sa pag-ibig at pagkakaroon ng karelasyon. May oras pa ba akong isipin yan?
Akala ko yung pagiging workaholic ay isang malaking bagay para maiwasan ko ang mga lalaki. Pero mali ako kasi nabago yung pananaw ko simula noong makita ko ulit siya.
Effective pa rin kaya ang pagiging workhaholic ko para maiwasan ko ulit siya o hindi na dahil sa nahulog na ulit ako sa mga tingin at ngiti niya palang?
Seryoso akong nagpipindot sa laptop ko na kasalukuyang gumagawa ng presentation for tomorrow's meeting. "Tss" singhal ko habang nagkakamali ako sa bawat pindot ko. Tutok ako sa paggawa nang biglang may kumalabit sa akin. May inabot siyang papel. Nahulog ko ata. "Thank you" sabay abot ng papel at pinagpapatuloya ang ginigawa ko hababg umiinom ng chocolate. "Five more minutes and I'll be done here" bulong ko. Lumipas ang ilang minuto at natapos na ako. Nag-order na din ako ng pagkain for dinner. Para paguwi ko tulog na agad.
***
Nasa office ako at ginagawa ko yung trabaho ko. Sa totoo lang itong yung dream job ko, sa office lang at gumagawa ng mga paper works. "Hmmm? Ano pa kayang magawa?" nagiisip ako kung ano pa yung gagawin kong mga papers para di ako maboring. "Jennica pinapatawag ka na ni BOSS" sabi sa akin ng officemate ko. "Okay Thanks ^_^" sagot ko. Kukunin niya an siguro yung mga documents at magsisimula na yung presentation. Kinuha ko yung mga documents nang may napansin ako kakaibang sulat sa isang papel. Binabasa ko "DON'T TAKE IT SERIUOSLY". Sino namn gagawa nito? Baka si Annie lang. "Haist". Pumunta ako kay boss at binigay yung documents at ialng Segundo nagsimula na din yung presentation. Pagkatapos ng presentation binigyan na namn ako ng mga gagawin at mg assignments favorite talaga ako ni boss. Palagi na lang ako yung pinapahirapan niya pero okay at least masaya naman ako sa ginagawa ko.
At usual pagkatapos ng trabaho ko, ito tambay na naman ako sa Angels Café Haven. Seryosoa ko pagdating sa trabaho kaya naman ni isa sa mga officemate kong lalaki walang nagbalak na ligawan o yayain ako sa labas para kumain dahil alam nilang tatanggihan ko lang naman sila. May kumalabit na naman sa akin at may inaabot siya sa aking papel 'hay naku Jennica palagi ka na lang nahuhulugan ng papel'. Kinuha ko yung papel na inabot at nagpasalamat nang hndi tumitingin ko sino ang nagabot kasi nga busy ako sa papers ko.
BINABASA MO ANG
MY LONGTIME CRUSH IS MY SECRET ADMIRER (Short Story)
Genç Kız EdebiyatıShort story :) try lang :)