Deal or no deal

1.7K 68 4
                                    

That's Viva, travis bestbuddy, yes female dog sya.
(Dream dog ko sya actually)
:)

Larecks POV

He likes me. The hell he likes me. Tumibok ang puso ko ng di ko maintindihan sa bilis. Yes i do feel the same thing too. Napatawa ako ng malungkot. Paano naman magiging kami eh pareho kaming lalaki. Paano na status ko. Paano na yaman ko. Paano na paghahari ko sa campus na to. What will they think of me? Faggot larecks? No no no. I bump into familiar figures. Ren and Nelly.
"A penny for your thought?" Sabi ni nelly
Like she used to be. "Coffee tayo" sabi ko sabay hatak sa dalawang ulupong na to. Lumabas kami para pumunta sa coffee shop na bagong bukas lang anong the campus.
"Pag may coffee may secret na sasabihin" sabi sakin ni ren habang nakatitig sakin. I look around to check kung may ibang tao sa paligid na taga campus. "I know this sounds crazy but i think i like travis already." "Sabi ko na nga ba eh."sabi ni Nelly "Kelan pa?" Tanong ni Ren na naging seryoso. "Lately lang." "Alam ko na problem mo, your reputation sa campus?" Sabi ni Nelly "at mana mo sa dad mo at pagiging 'king larecks' mo diba?" Mga bestfriends ko talaga to parang nakasubaybay sa teleserye ng buhay ko. "Yes, yes and yes" sabi ko.
"Una dapat wag mo isipin reputation mo para sa taong gusto mo, pangalawa maiintindihan ka ng dad mo kasi anak ka nya at pangatlo mas astig na nga sayo si travis sa campus." Sabi ni ren "Pano ko naman sasabihin sa ama ko lahat ng to? Nagiisang anak lang ako." "Kaya nga nagiisang anak ka lang nya, isang malaking goodluck lang sayo."
Di na kami pumasok at gumala nalang kami. I came home 9pm already. Dad probably lurking in his office. He might be busy again doing paperworks.
Binuksan ko ang pinto ng office niya at di ako nagkamali.
"Dad i need a minute" "Sure Son," sabay bitiw ng mga papers sa kamay nya at alis ng kamay nya sa laptop nya.
"I like travis" "you should be mabaet sya, matalino..." "no dad, i mean i like him like more than friends" "what do you mean?"
"I think i'm bisexual dad, i do like girls and boys as well, pero ke travis lang." "I see."mahinahong sagot ni dad "yun lng? Are you mad at me?" "Nung bata pa kayo nahuli kong hinalikan ka ni travis,sinapak mo sya dahil dun di kana pumunta sa bahay nila hanggang di na kayo nagkita kaya di mo na matandaan yung iba mong memories. Pero until now naririnig kitang nagsasalita pag tulog ka, tinatawag mo si travis.hinahanap mo sya."
"So di ka galit kasi ganito ako?" "Hindi naman as long as bigyan nyo ko ng apo." "Dad hindi pa nga kami apo agad?" "So anong balak mo ngayon?" "Hindi ko alam." Sabay hataw ni dad ng batok sakin "what's that for?" "Para gumana utak mo" "pero dad tinulak ko sya papalayo, akala ko kasi di ka papayag." Sabay batok ulit si dad sakin

Make It Or Break It (Pinoy BxB)®Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon