Project: Foundation Day P1

2K 87 1
                                    

Larecks POV

It's been a week mag mula ng pagtitripan ko si Travis. Pero sa lahat ng plano ko nakakalusot sya. As in yung last na binuhusan ko sya ng tubig na my food color na green di ko na sya maisahan. And i hate it.
Ngumingiti lang sya sabay kindat pero never na ko naka isa sa kanya.
Medyo nakaka pagod din mag isip ng evil plans para kay travis pero alam ko makakaganti ulit ako sa kanya.
I was driving home ng tinext ako ni dad.

Erpats:
Larecks meet the commitee tomorrow for the fondation day next month. Plan ahead.

Ngreply ako.

Me:
Okay dad. Take care.

Wala man lang reply. Only child nga pla ako ni dad at mom. Namatay si mom when she was giving birth of me kaya sa picture ko nalang sya makita. Never pa ko kinausap ni dad ng matino. Siguro sinisisi nya ko sa pag kamatay ni mom.
Ive tried everything to make my dad be proud of me. I got his looks. Matangkad. Maputi. Fierce eyes. Red lips. Lean type body.

Pag dating ko sumalubong agad sakin si Mr. Dich, my bestfriend. A syberian husky dog. Nakakatuwa kasi simula nung bata sya nilagyan ko na sya ng bowtie and never nya tinanggal ever since. He got beige and white fur na nakaka relax sa mata.
Meron kaming kasambahay pero magpapakita lang sila pag tinawag namin. Pagod ako so i got to kitchen.
Gumawa nalang ako ng sandwich ko at i got dogfood para kay mr. Dich. We go to my room para dun nalang kumaen at makatulog din ng maaga. Wala akong panahon mag party ngayon lalong foundation day na next month. I finished my sandwich at naligo na ko. 9pm na pala.
I check my facebook account to see nothings new. I wonder if tulog na kaya si travis. Ano ba tong iniisip ko. Kaaway ko. Weird. Natulog nalang ako maaga pa ako bukas.

***

Sabi ni dad pumunta daw ako today sa board room at dun daw kmi mgmemeeting.
The usual faces arrived one by one.
"maybe we should start now?"
pagkasabi ko ng medyo yamot ng biglang dumating ang isang dyos sa olympus. He wore our white long sleeves na naka tupi at dala dala nya ang coat nya ng asa likod nya gaya ng mga nasa pictorial.
Damn bakit ba ganito tingin ko sa kanya. Ngumiti sya sabay kindat nya.
"sorry late ako. Your dad called me last night i guess he wants me help, since im your president, right?"

Damn, bakit kailangan ganito.
Dad must be planning na paglapitin kmi nito.

------

Another update. Please rate po

(c)JayceTolentino

Make It Or Break It (Pinoy BxB)®Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon