Travis POV
***FlashBack
"Let's vote for our this year's Officers."
Sabi ng teacher namin. Nagulat ako ng biglang "I nominate Travis for president, agad agad." sabi ni caroline. Naging friend ko na sya and i must say mabaet to. (well lahat naman mabaet sakin madalas.) "i agree too." sabi nmn ni carlo na naging makulit na sakin. "ok who wants travis to be our new president?" i gasp to see na halos lahat nag taas ng kamay. Pwera sympre ke Larecks. "ok travis, you're now the new president of this class. And since last year si King larecks ang president ikaw nalang ang vice.ok? "
Wala syang imik kundi masama lang ang tingin nya sakin.***end of flashback
Andito kami sa auditorium para magdecorate ng concert stage.
"travis mauna na ko hinahanap na ko ni mama. Bawi nlng ako bukas ok." sabi sakin ni caroline. "Sige sabi mo yan ha."
Nagflying kiss na sya sakin habang paalis. Wala ng tao sa paligid. We have planned for fairbooth na may inirent talagang carnival rides, Sports fest, at concert para sa final night. Actually si caroline nakaisip ng concept sa stage decorations thanks to her."Well andito pa pala ang president." pumasok si Larecks ng naka basketball attire. Sya kasi ang captain ng basketball team namin. "yup. My problema ba?"
Sagot ko naman. "wala naman. Inagaw mo lang lahat ng pwesto ko sa school." sabi nyan sarkastiko.
"wala naman akong inaagaw sayo." sagot ko pabalik. Nilapitan nya ko at biglang sinuntok. Nawala ako sa katinuan at gumanti ako.
Bumagsak kami. Pumaimbabaw ako sa kanya at sinapak sapak ko sya. "Gago ka ano bang problema mo? Ang angas mo. Akala mo aatrasan kita???" habang sinasapak ko sya pero bigla nyang mianiobra at sya naman asa ibabaw ko.
"inagaw mo lahat sakin. Yung mga taon na pagkuha ko sa atensyon ni dad nakuha mo ng isang araw lang. Sino kaba? Wala kang alam." sabi nya sabay sapak ng solid sa mukha ko.
Binaliktad ko sya pero naging magkatapat ang mukha namin.
"Sorry." nasabi ko nalang. Di ko alam story nya. Tinitigan nya lng ako. Nagkatitigan kami ng matagal. Iniisip ko paano bang gagawin ko para maging maayos to.
Ng biglang dinikit nya labi nya sa labi ko.
First time kong mahalikan ng lalaki. Pero hindi ako nangdiri. Parang nagsasabing ang halik na yun ang way nya ng pagsabing pinapatawad nya ko. Parang may kuryenteng dumaloy sa katawan. Alam kong naramdaman din nya yun. Pinikit ko ang mga mata ko para namnamin ang sandaling yun.
Nang biglang kumalas sya.
"sorry."
Bigla syang tumayo at umalis sa auditorium.Damn. Bakit nagustuhan ko ang halik na yun?
-----
Comment and like po.
(c)JayceTolentino
BINABASA MO ANG
Make It Or Break It (Pinoy BxB)®
RomanceFame, Power and Money. Meron nyan lahat si Larecks, ang "King Larecks" ng Henderson University. Lahat ng tao sa campus gusto sya maging kaibigan. Mag bago kaya pananaw nya pag makilala nya si Travis? Lalayuan ba nya ito o bibigyan ng pagkakataon mak...