BLOOD#16

1.2K 40 0
                                    



*Mariane's Point of View

Matapus ang pag aaway namin kanina ni Ashlee ay lumabas na ako sa stock room. Kainis kasi eh! Nandoon siya noong dumating ang kuya niya at kinuha si Sheyna pero hindi man lang niya ito pinigilan. Naiinis ako sakanya at sa kuya niya.

Bata pa kasi kame ganyan na ang ugali niya. Masama at masyadong inggitira. Bata pa siya ay ganyan nayan. In-Born na ata eh. Lakas ng sapak ng utak niya. Sana tinulungan nalang niya.

"UGGGGHHH!!! KAINIS NAMAN EH!" sigaw ko sa ibabaw ng rooftop ng school.

Kung nandoon lang sana ako edi sana napigilian ko sila kasu natakot din ako sa pwede nilang gawin. Lalong lalo na si Lee. Hindi naman siya ganun kasama katulad ng sa ky Ashlee. Mas gusto ko pa si Lee kesa sa kanya.

Si Lee ay isang taong mapagmahal at mapag aruga na kapatid. Pero dahil sa nangyari sa ky Sheyna na ginawa ni Grey ay nagalit si Lee kaya ginawa niya ang lahat mahanap lang ulit si Sheyna at mapalayu sa ky Grey.

Si Lee at Sheyna ay close sa isa't isa. Pero ng dumating ang isang batang masungit at weird... nagkaganyan na si Lee.

Alam kong sobrang mahal lang ni Lee si Sheyna pero... damn! Hindi naman yun ata tama.

Haizt! Iwan ko ba kung bakit ako nagkakaganito... ang sakit sa ulo eh... Kung sana nandito lang si Raven ay hindi sana ako nagkakaganito...

*Gabriel's Point of View

Habang naglalakad ako papuntang rooftop ng school ay napatigil ako sa paglalakad ng may biglang sumigaw.

Si Mariane bayun?

Anung nangyayari sa kanya? Napahinto ako nakinig baka sakaling may malanghap pa akong balita. Pero matapus ang pagsigaw niya ay naging isang matahimik na ang lugar kaya napasinghap ako ng hangin.

Siguro hayaan ko nalang siya munang mapag isa. Alam kong stress na siya dahil sa mga nangyayari ngayon.

Alam ko na ang lahat. Kasabwat si Ashlee sa pagkawala ni Sheyna at alam yun ni Mariane. Magpinsan nga sila diba... kaya natural nayun.

Alam ko na ang lahat lahat at isa nalang ang hindi nakakaalam... si Grey. Alam kong hinahanap niya parin si Sheyna. Nasa cali si Lee at Sheyna.

At hindi ko alam kung bakit doon niya dinala si Sheyna. Alam kong paboritong lugar iyun ni Sheyna. Iyun ang pangarap niya ang makapunta ng California. At ngayon natupad na ang pangarap na....

"Sheyna Grace..." iyun nalang ang nasabi ko.

Napagpasyahan kong umuwi nalang muna ng bahay. Doon ako mag iisip kung panu ako makakapunta ng California. Wala naman si daddy ditto para mapabilis ang pagprocess. Hindi naman pwede si Grey kasi nga ayokong magkita pa silang dalawa ni Grey. Masasaktan lang siya ulit.

Ayoko yun no...

Kaya pagka uwi ko ng bahay ay agad akong pumunta sa kwarto ko. Binagsak ko ang katawan ko sa malambot na kama. Napapikit nalang ako sa subrang pagod...

Sa kalagitnaan ng pag iisip ko ay may biglang gumuhit sa isip ko dahilan para mapabangon ako ng wala sa oras...

"Si ate Leah... Oo nga siya nga!" pagsasabi ko at parang nanalo ako sa isang jackpot.

Ang bobo mo talaga Gab. Bakit hindi ko siya naisip kanina.

SI ate Leah lang ang makakatulong sakin. Siya lang at wala ng iba.... Alam ko namang hindi niya ako tatanggihan. Mahal ako nun.. mahal ko din yun.

Bukas na bukas ay pupuntahan ko siya sa kanilang bahay...

****

Nagdadrive ako ngayon papunta sa kanilang bahay. Malayo kasi ang bahay nila ate Leah. Medyo lubak lubak na ang nadadaan ko...

Wala naman akong may mapupuntahan maliban sa kanya eh.. siya nalang kasi ang matinu sa mga kaibigan ko. Tinatawag ko siyang ate kasi mas matanda siya kesa sakin...

Ng nasa tapat na ako ng bahay nila ay napangiti ako...

May nakita akong isang batang kalalabas lang bahay at may dalang manika. Ang cute niya at parang may kamukha siya... sunud ko namang nakita ay si ate Leah.. kaya lumabas na ako ng kotse...

"ate Leah!.." tawag ko sakanya ng nakangiti.

Napatingin naman siya sa kinaroroonan ko at nagulat siya ng makita niya ako. Pero napangiti din siya agad...

"Gabby!" tawag niya din sakin.

Kaya naglakad na ako papunta sakanya..

"Gabby napadalaw ka..." bungad niya sakin ng nasa harap na niya ako.

Hindi parin nagbabago si Ate. Maganda parin at sexy.

"Heto, may pinoproblema..." sagot ko naman sakanya.

"As usual..." sabi niya.

Napangiti ako sakanya...

"May hihilingin sana ako sayo ate..." diretso kong sabi sakanya.

Hindi ako nagpapaligoy. Straight forward akong tao.

"Alam mo namang handa akong tumulong sayo kahit anu pa iyan. What Gabby wants, I will get it for her... ganyan kita kamahal Gabby. Kahit anu yan tutulongan kita..." sabi niya sakin.

Napangiti nalang ako sakanya...

Mahal talaga ako ng ate Leah ko... sa wakas makakapunta na ako ng Cali. Makukuha na kita Sheyna. Magkikita na tayong ulit...





MY VAMPIRE BOYFRIEND(ON EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon