BLOOD#43

990 17 1
                                    

Grey's pov


"Anung planu natin ngayon?"tanong ko sa kanya ng huminto kami sa isang tagong lugar na sobrang dilim at tanging mga kandila lang ang nagsisilbing ilaw sa daan.


I think, it is his secret place. Parang underground siya.


Lumabas na siya kaya lumabas nadin ako sa kotse.


"Let's talk about that later when we already here,inside."sabi niya at tinuro niya ang nasa loob.


Napatingin ako sa itinuro niya. Kita dito ang mga kandilang umiilaw. May bigla akong kakaibang naramdaman na sa tingin ko ay nasa loob lang ito.Nasa loob nga ba? o nasa labas? At sa tingin ko ay naramdaman din niya iyon.


"Lee? may nararamdaman ka ba?"tanong ko sa kanya habang hindi kami nakatingin sa isa't isa.


Parang nabato kami sa kinatatayuan namin ngayon. Parang may pumipigil sa amin na pumasok sa loob.


"I can feel it..."sabi niya.


Parang papalapit ang isang kakaibang aura sa amin. Sa tingin ko nasa likod lang siya namin ngayon. It's near to us. So near that he can kill us easy.


"Grabe, ang lakas talaga ng mga pang amoy niyong dalawa."


Sabay kaming napatingin ni Lee sa nagsalita sa likod namin.


"Leona?!"sabay naming sabi.


Anung ginagawa niya dito!?


"Kanina kapa ba sumusunod sa amin!?"tanung ko sa kanya.


Humalukipkip siya at tinapik niya ang balikat ko.


"Bakit? hindi ba pwede? baka anu pa ang gawin niyong dalawa."sabi niya at kinindatan niya pa ako.


Naramdaman ko naman ang pananahimik ni Lee. Alam ko na. May nakaraan nga pala silang dalawa.


"Tahimik natin diyan ah..."sabi ni Ate Leon na ang tinutukoy niya ay si Lee na nakasandal ngayon sa isang puno na tahimik na parang nag iisip.


Humalukipkip siya at tinignan niya si ate Leon sandali.


"Anung gusto mong gawin ko? mag-ingay dito?"suplado niyang sabi.


Narinig ko namang may sinabi si ate pero parang siya lang ang nakarinig ng sinabi niya. Ang labo ko naman.


"By the way, ito na ba yun?"tanung ni ate Leon sa akin habang nakaturo sa isang kuwebang madilim.


"Oo. panigurado akong nandiyan si Ashlee."


"Paanu kanaman nakakasigurado na si Blaire ang dumukot sa kanya?"tanong ni Ate Leon.


Hindi siya yata naniniwala sa akin.


"Dahil kita ng dalawa kong mga mata."sabi ko at inarapan ko siya.


Nababanas talaga ako sa ate ko. Seriously? siya lang yung hindi naniniwala sa kakayahan ko. Kapatid ko ba talaga siya?


"Blaire has a reason why he did this."biglang sulpot ni Lee sa usapan namin ni ate.


"Tssk.nagsalita ang masungit."bulong ni ate na dinig ko naman.


"May sinabi ka ba?"Lee na parang naiinis na.


I think, I'm out of my place here.


"Nothing..."maldita niyang sagot at inirapan niya si Lee.


Is there something wrong with them? kasi kanina pa sila ganyan eh. Kung hindi sila mag aaway, magbabangayan sila. Parang mag asawa lang eh. Alam kong may past silang dalawa pero Excuse me?? this is not the right time para magbangayan at mag away sila.


Tssk...


"Tssk.. you're so annoying."sabi ni Lee at tinalikuran si ate Leon.


Nakita ko namang tumaas ang kilay ni Ate at parang umuusok na ang kanyang tenga.


See?


Ganyan sila palagi.


I pretty sure naiinis na si ate sa kanya at naiinis na din si Lee sa ky ate.


I'm really out of my place.


------

I recommend my other story na sana po suportahan niyo din gaya ng pagsuport niyo sa story nato:))

Hoping for that guys:))

THANK YOU!! and GOD BLESS:))


For book covers:

https://www.wattpad.com/315224547-book-covers-anime-request-form-for-anime-style

For poem:

https://www.wattpad.com/168257375-earrings

For short stories:

https://www.wattpad.com/65669958-perfect

https://www.wattpad.com/62762066-hindi-kita-iiwan

https://www.wattpad.com/62608943-%E2%96%A1puzzle-of-my-heart-%E2%96%A1

MY VAMPIRE BOYFRIEND(ON EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon