BLOOD#44

715 13 0
                                    

This chapter would be all Grey's pov.

Sa lahat ng ayaw ko ay ang kinukulit ako. Ganito nalang kame palagi ni ate Leona. Hindi nagbabago.

"Hoy! Damon, huwag ka ngang bastos! Kinakausap pa kita!"tawag niya sa akin habang nakasunod pa na parang buntot.

Ugh. Hindi niya talaga ako titigilan.

Padabog ko siyang hinarap. Ayan. Mukhang talaga siyang Leon! Bagay sa pangalan niya.

"What!?"

"Hoy! Damon Grey Sebastian Frostcross. Huwag mo akong ma-what what lang hah! I'm your sister at FYI ako ang panganay sa ating dalawa."she said through to her gritted teeth sabay turo sa akin ng kanyang hintuturo.

Ugh!! Ayan na naman!.

Humalukipkip ako at isang mabigat na hangin ang pinakawalan ko. Hindi talaga ako mananalo sa ate Leon ko.

"Fine. As i was just saying earlier, we have to get Ashlee inside of that f*cking damn cave of Blaire. And I have to make sure that there is nothing gonna happen on you or whoever else there. Okay? That's it."pag-eexplain ko sa kanya with hand gestures pa baka  hindi naman siya maniwala eh.

Napanganga nalang siya sa sinabi ko. Mabuti naman at natahimik siya kesa naman sa talak siya ng talak sa harap ko. Nakakabanas naman eh.

Ilang minuto lang ay tila nabalik siya sa katinu.an at bumuka ang kanyang mga bibig.

"Then, I have something to show you. And I think it can help us."sabi niya sa akin ng seryoso at nawala na siya sa harap ko.

Seriously?

Wait... what!? Something na makakatulong sa amin? Anu naman kaya yun? Sumunod nalang ako sa kanya pero pagkakita ng dalawa kong mga mata ay tila nabato nalang ako sa kinatatayuan ko.

WHAT.THE.HELL.ARE.SHE.DOING.HERE!?

"Sheyna!? Anung ginagawa mo dito!?"tanung ko sa kanya ng makita ko siya.

Humalukipkip siya at tila walang emosiyon ang kanyang mga mata. Pati ang aura niya hindi ko rin maramdaman. Anung nangyari sa kanya?

"I came to help."walang animo niyang sagot na parang nakatingin sa malayo.

Did i smell something fishy there?!

Automatikong napatingin sa kaliwa ang aking mga mata sa mismong kinatatayuan ni ate Leona.

"What?"taas kilay niyang tanung sa akin.

Please tell me na walang ginawa si Ate Leona sa kanya.

"What have you done?"tanung ko sa kanya.

"Done what!?"

"Don't pretend that your inosent about this!? Just tell me... WHAT THE F*UCK DID YOU DO TO HER!?"

Napa step-back siya sa biglaang pagtaas ng boses ko na siya namang ikinagulat ko. Nakatunganga lang siya akin na parang hindi alam kung anu ang gagawin. Parang nakakita siya ng nakakatakot na nilalang.

I calm myself at pinakawalan ko ang isang mabigat na hangin sa loob ng katawan ko.

"I-i'm sorry... I-i didnt..."hindi na niya ako pinatapus sa pagsasalita ng bigla siyang magsalita.

"I hypnotized her..."sabi niya habang nakayuko.

For the second time, pinakawalan ko ang isang mabigat na hangin.

Umihip ang malamig na hangin at natahimik nalang kame maliban sa ky Sheyna na wala sa sarili.

"What will we do to her?"kalmadong tanung ko sa kanya.

Napaangat naman ang ulo niya at bumuka ang kanyang mga bibig.

"I have a plan, this time, i hope you will trust me..."seryoso niyang sabi sa akin habang nakatingin sa aking mga mata.

"Just promise me that you will keep her safety. You already know how much she is importante to me."bilin ko sa kanya.

Napangiti siya.

"I promise,"sabi ni ate Leona sa akin at tinapik ang aking balikat.

I trust you ate Leon. Hope that you will keep your promise to me this time.

MY VAMPIRE BOYFRIEND(ON EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon