Chapter 24

947 30 2
                                    

Hello:))

Para sayo:))

Thanks for the follow:))


--------


***Grey's pov


Umakyat ako sa loob ng kwarto ko at agad na kinuha ang phone at tinawagan ko si Ashlee pero out of coverage area. Ugh! Bakit ngayon pa. Kailangan ko siyang pagsabihan sa nangyari at sa nakita namin ni ate Leona.

Ayokong madamay ang mag ina ko ditto. Kahit na siya pa ang dahilan ng pagkawala ni Sheyna ay siya parin ang nanay ng anak ko... at kailangan ko siyang protektahan.

Napaupo ako sa kama at inihagis ko ang phone sa pader ng kwarto ko. Napahilamus ko nalang ang mga palad ko sa mukha ko. Napaka bobo mo talaga Grey. Alam mo namang buntis si Ashlee ginanun mo pa.. oh anu ka ngayon?!

*Tok! Tok! Tok!*

Napa angat naman ang ulo ko at napatingin sa pinto.

"Who the hell are you!?" sigaw ko sa kumatok.

FUCK!

"Ahm.. ashlee..." pagkasabi niya ng pangalan niya ay agad akong napatayo sa kama at agad kong binuksan ang pinto.

Iniluwa nito si Ashlee at agad ko siyang niyakap ng mahigpit ng kanyang ikinagulat. Ramdam ko namang niyakap niya din ako. Kaya nabawasan ng kunti ang kaba sa dibdib ko...

Humiwalay na ako sa yakap at hinawakan ang mukha niya.

"G-grey?" sambit niya sa pangalan ko.

"Akala ko... hindi kana babalik..." sabi ko at niyakap siya agad.

Napansin kong may nakatingin samin kaya napaangat ang mukha ko sa taong iyun. At ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko. Mukhang ako yata ang nasurprisa. At sa kamasalanan pa ay nagtagpo an gaming mga mata...

"S-sheyna?" mahinang sambit ko sa pangalan niya.

***Sheyna's pov

Hindi ako makagalaw sa kinatatayu.an ko. Parang nanigas ang buong katawan ko at nabitawan ko pa ang mga gamit na bitbit ko ng makita ko siya.Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o maiiyak dahil sa nagkita na kame ulit o masasaktan dahil may mahal na siyang iba..

Hindi ko na alam kung anu ang gagawin ko...

"Wifey.. "

Napatingin ako sa ky Lee na kanina pa pala nakatingin sakin habang buhat niya si Baby Math. Pilit kong huwag maiyak sa harap ni Lee dahil alam kong masasaktan siya kapag nakikita akong nagkakaganito..

"Y-yes, hubby.." lumapit ako sa kanila ng nakangiti.

Kahit na subrang sakit at parang hindi ko na kaya. Pero para sa ky baby Math at Lee magpapakatatag ako. Kakayanin ko to. Sheyna anu ba? Kasal kana ky Lee... at may mahal ng iba si Grey at iyun ay ang kapatid ng asawa mo.

"Are you okay?" agad na tanung ni Lee sakin ng nasa tabi na niya ako.

"Oo naman!" masiglang sagot ko sakanya.

Haaaiiii... ang hirap pala magpanggap na masaya kahit na deep inside ay gusto mo ng magpakamatay at umiyak ng umiyak..

"Kuya, doon na kayu muna sa kwarto ko matulog." Sabi ni Ashlee ng nasa harap na siya namin at kanina pa kame pinapanuod.

Napatingin naman ako sa katabi niya na si Grey. Nakita kong nakatingin siya sakin kaya napa iwas siya ng tingin sakin bigla. Napayuko nalang ako...

"Okay," at iyun nalang ang sinagut ni Lee sa kapatid niya.

"Wifey lets go.." sabi ni Lee kaya sumunod ako sakanya.

Ramdam ko ang tingin niya sakin. At alam kong si Grey iyun. Malamig at puno ng sakit ang kanyang mga mata. Ramdam ko din ang atmospera sa pagitan naming apat. Malamig pero parang akala mo ay gigyera na..

Nilampasan nalang namin silang dalawa at pumasok na loob ng kwarto na katabi lang sa kwarto nilang dalawa.

Pagkapasok ko sa loob ng kwarto ay agad kong inilapag ang mga gamit namin sa sahig at napahiga na sa kama.. Pipikit na sana ako ng biglang gumalaw ang kama.

"Pagod?" tanung niya sakin pagkakaupo niya sa tabi ko.

Kaya napaupo ako sa kama at yumakap sakanya habang buhat niya si Baby Math na natutulog.Ang cute cute talaga ng anak namin...

"Ang cute talaga ng anak natin Hubby.." sabi ko habang nakayakap ako sakanya.

"Anung nakain mo?" tanung niya na pabiro.

Mas lalo ko pa siyang niyakap ng mahigpit. Alam ko na mahal mo ako Lee at nanghihinayang ako doon dahil hindi ko iyun masusukli.an. Dahil alam ng puso ko kung sino ang mahal ko.. Napaka tanga ko dahil niloloko lang kita. Dahil sinayang ko lang ang taong kagaya mo na sweet at mapagmahal.

Ayaw kong mawala kayong dalawa ni baby Math na tinuring ko ng pamilya. Bakit kasi ako pa ang minahal mo Lee... alam ko na ang lahat noong una palang na tinago mo ako sa ky Grey. Alam ko na ang batang lalaki sa panaginip ko ay si Grey.. at ang lalaking naging bestfriend ko noon ay ikaw.

Peron g dumating si Grey sa buhay ko ay parang naging masaya na ako.

At lahat ng iyun ay isang alaala na matagal ng nawala sakin... at ngayon ay bumalik na ito. Ito na siguro ang ayaw kong mangyari ulit...



MY VAMPIRE BOYFRIEND(ON EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon