SABRINA'S POV
Problema niya?
Why is he acting like that? He forced me to come with him. Then suddenly, he just left here hanging on his car? What did I do wrong? Sa pagkakaalam ko kasi wala naman akong ginagawang masama. Bakit ganun umakto yun? Teka, pati ba mga lalaki nagkaka-monthly period rin?
Hahaha. Joke yun. Tawa kayo! Last ko na 'to.
Pero, seriously?
Daig pa ni Xander ang babaeng may dalaw. Grabe ang mood swings. Parang kanina lang inaasar ako. Tapos, bigla na lang magwo-walk out? Ni hindi pa nga siya sakin nagso-sorry e. Dapat nga bago bumaba kinausap niya muna ako. Pero bigla na lang siya nanahimik after niya akong tanongin about Rafael. Bakit naman basta niya nalang ako ini-
Hindi kaya nagseselos lang yun kay Rafael?
'Don't over think Sabrina. Wag kang assumera. Baka ma-hurt ang heart mo pag umasa ka.' Sabi nang isang bahagi nang isip ko.
Huminga muna ako nang malalim bago bumaba nang sasakyan ni Xander. Baka inabot lang ng topak niya si Xander. Bakit nga naman siya magseselos kay Rafael? Wala naman siyang gusto sa akin. Pero sinisigurado ko na magiging boyfriend ko siya in the near future. I will make him fall in love with me. But in a different way. Sisiguraduhin ko na mabubura ang ano mang special feelings niya sa last girlfriend niya. Ipapa-intindi ko sa kanya na kami ang para sa isa't isa at ngayon ko na sisimulan yun. I will confess my feelings for him. But, before that pala I will bili a coffee muna. So I decided to go to near cafe.
_ _
XANDER'S POV
Habang naglalakad ako paalis sa kotse ko kung saan naiwan si Jane ay napaisip ako.
I don't know why I'm feeling this. Ano ba 'tong pakiramdam na 'to? Bakit parang hindi ako mapakali? Why do I have this feeling, na kailangan kong ipagkait si Jane? Hindi ko naman ito naramdaman kay Meredith. Hindi naman ako naiinis sa kanya kapag may kasama siyang ibang lalaki. But with Jane, seeing her with other guy. Laughing like there's no tommorow. It made me sick.
'Am I jealous?' Piping tanong ko sa aking sarili. Napailing-iling na lang ako. Absolutely not! Nababaliw na ako kung ganoon nga. Para ko lang siyang nakababatang kapatid. Para akong tanga kung pagseselosan ko ang mga lalaking umaaligid-aligid sa kanya. Siguro gusto ko lang siyang protektahan. Mukha kasing hindi mapapagkatiwalaan ang Rafael daldal na yun e.
Natigil ako sa pag-iisip nang mag ring ang phone ko. I tap the answer botton. It's my mom.
"Mom,what is it?"_ I asked.
("You promised me that you will bring Sabrina here.")_My mom immediately said.
"Yeah, I know."
("Bring her tonight. By the way, don't forget to tell Sabrina that I cooked her favorite.")_Dagdag pa ni mommy.
BINABASA MO ANG
Miss Conceited Meets Mr. Genius
RomanceSabrina Jane Lomerio- a concieted woman who's madly inlove with Ace Xander De Vera- a genius bussiness tycoon. Maging sila kaya? O, They're just ending up stranger to each other? A/N: THIS IS JUST A WORK OF FICTION. SORRY FOR THE TYPOS AND GRAMMAT...