CHAPTER 13

13 0 1
                                    


SABRINA'S POV

Pabiling-biling ako sa kama habang nakahiga. It's already eleven thirthy, pero hindi parin ako makatulog. Namamahay lang siguro ako. Or maybe it's because of Xander. Hindi ako mapakali dahil nasa iisang bahay lang kami ni Xander. At dahil hindi ako makatulog ay  tumayo na lang ako at lumapit sa bintana ng kwartong inuukupa ko.

I open the window and I look up at the night sky. I saw all star shining in the dark. What a beautiful sight. Hinanap ko ang pinaka-makinang ng bituin. I sigh. I miss my mother.


"Mama, I missed you. Sana nandito ka. Para makita mo kung paano ako nagta-tagumpay. Mahal na mahal kita, Mama."


Kausap ko sa hangin habang nakatitig sa pinaka-makinang na bituin sa langit.


I sighed.


Lagi kong ginagawa 'to kapag nalulungkot at namimiss ko ang Mama ko. Ilang saglit pa akong tumitig sa kalangitan hanggang sa nakaramdam ako ng uhaw.


_ _

XANDER'S POV


Shit!


I cursed in my mind. Ilang oras ko ng pinipilit na makatulog pero hindi ko pa rin magawa. Naiisipan kong bumangon na muna. Kailangan ko ng  maiinom para makatulog ako.

Hindi ko alam kung ano ang nangyayare sa akin. Ngayon lang ako nahirapan makatulog. Si Jane kaya tulog na? E kung puntahan ko kaya sa guessroom? Ipinilig ko ang ulo ko  dahil sa naisip. Nang mapadaan ako sa may pinto ng kwarto ni Sabrina ay napahinto ako. I-check ko kaya kung tulog na siya?


Wag na lang siguro. Pagod siya at malamang tulog na yun. Bumaba na lang ako ng hagdan at pumunta sa kusina. Pero napahinto ako ng may makita akong pamilyar na imahe malapit sa refrigerator.


_ _

SABRINA'S POV

"Bakit gising ka pa?"

Tanong ng isang baritonong boses dahilan ng pagkasamid ko dahil sa gulat. Marahas na nilingon ko ang nagma-mayari ng tinig na iyon. Malapad at matipunong dibdib ang sumalubong sa paningin ko.  Bumaba pa ang tingin ko at tumambad sa paningin ko ang naghuhumiyaw na abs ng nilalang na nasa harap ko. Napakagat labi ako. Hindi ba giniginaw ang taong 'to? Nais ko pa sanang ibaba ang makasalanan kong mata sa ibaba ng V-line niya kaya lang nakakapanghinayang dahil naka-boxer short siya. 

"Eyes up here, Jane."

Napatingala naman ako dahil sa sinabi ng nilalang na nasa harap ko.

"X-xander?"

"Done checking me out?"

"Ha?"

"Did I pass your taste?"

Napaiwas ako ng tingin. Sunod sunod rin akong napainom ng tubing sa basong hawak ko. 

"Iinom ka rin ba?"

Tanong ko na hindi makatingin sa kanya ng deretso. 


"Oo."

Sagot niya at unti-unting nag-lakad papalapit sa ref na nasa likod ko. Akala ko ay liliko siya para makapunta sa may ref. Pero pumunta siya sa harap ko. Habang unti-unti siyang lumalapit sa akin atras naman ako ng atras hanggang mabunggo ang likod ko sa may refrigerator. I look up at him. 

'Is he going to kiss me?'

Namula ako sa naisip. Xander lean on me, and the first thing I did is to close my eyes. Hoping and waiting for him to kiss me on my lips. Pero ilang minuto na ang lumipas ay wala pa rin. Minulat ko ang mga mata ko. Only to find out, na hawak niya na ang basong ininuman ko na kanina. Hindi ko alam kung paano niya nagawang kunin ang basong yun sa kamay ko. Napasimangot ako bigla. Kukunin ko na sana sa kanya yung baso ng bigla niya inumin yung natira kong tubig sa baso.

'What the fuck?'

Sa sobrang inis ko tinulak ko siya at dere-deritso akong nag-lakad palabas ng kusina. Nasa may staircase na ako ng may biglang humablot sa braso ko.

"Ano ba?"

I shouted. Wala na akong pakialam kung makabulahaw man ako. Ang mahalaga maramdaman ni Xander na galit ako. 

"Galit ka ba?"

Tanong niya habang nakangisi. 

"Hindi. Bakit naman ako magagalit sayo?"

I answered him sarcastically.

"Your not a good liar, Jane. I know your mad. Your expecting me to kiss you. Aren't you?"

"Ofcourse not. Hindi naman ako uhaw sa halik mo 'no. "

Sagot ko sa kanya. Aakyat na sana ako ng bigla niyang hilahin ang braso ko. Hindi ko napaghandaan ang sumunod na ginawa niya. All I know is, his lips already captured mine. My eyes went wide. I can't even blink. 

'Oh my god! Xander's kissing me.'

Hindi ko alam ang gagawin. At the end I decided to close my eyes and just go with the flow. Dahil sa halik na pinagsasaluhan namin ngayon ni Xander ay nakalimutan ko na ang paligid. 


"HONEYYYYYY!"


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Miss Conceited Meets Mr. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon