Chapter 2

79 8 0
                                    

SABRINA'S POV

*Sigh*

*Sigh*

*Sigh*

Grrrgh! Ano ba 'to? Para akong tanga. Kanina pa ako buntong hininga ng buntong hininga.

(A/N:Problemado?)

Kainis kase yung lalaking yun e.  Hindi parin maalis sa isip ko hanggang ngayon ang gwapong mukha niya. At ang mas nakakainis pa kahit ininsulto niya ang kagandahan ko ay nagagawa ko parin na purihin siya. Tinamaan 'ata ako sa kanya e. It's been one week when that  encounter with Mr. Handsome happened.

"Earth to Sabrina Jane Lomerio?"_mataray na sabi ni Tita MM.

Ang baklang manager ko. Dahil dun nagising ako mula sa pag-iisip.

"Huh?"_me.

"My god Jane! Are you with me?"_naiinis na tanong ni Tita MM.

"Sorry, Tita MM. Ano ulit yun?"_clueless ko parin na tanong.

E sa hindi ako nakikinig kanina sa kanya e. Inulit na lang niya ang sinasabi niya kanina kahit alam kong naiinis na siya ng sobra.

"As I've said bla bla bla-"

Hindi ko na naman siya maintindihan dahil lumipad na naman ang isip ko sa lalaking yun. Gwapo nga antipatiko naman. E bakit ko ba siya iniisip? Atsaka pakealam ko ba sa kanya?

Arrgh! Bakit ba kase ang gwapo niya? Pero kahit na. Marami na naman akong na-meet na gwapong katulad niya, pero hindi naman nila nadi-distract ang isip ko. Pero ang lalakeng yun nagagawa niyang magulo ang utak ko ng ganito. Siguro kase pamilyar sakin ang mukha niya? Lalo na pag naaalala ko ang singkit niyang mga mata.

_ _

"Alice, anong schedule ko today?"

Tanong ko sa P.A ko na si Alice habang nag lalakad kame sa parking lot papunta sa kotse ko. Kasama ko siya kanina sa office ni Tita MM . Buti na nga lang kasama ko siya kanina kaya naisusulat niya ang mga sinasabi ni Tita MM. Kaya kahit hindi ako makinig okay lang dahil alam ko naman na may mag-susulat  na ng mga sinasabi niya.

"Ahmm, may photo shoot ka po ng 1:00 pm, then recording po is 3:00 pm, and also you have an interview with Mr. De Vera."

Nag-tataka akong napatingin kay Alice dahil sa binanggit niyang pangalan ng ka-meeting ko. Sounds familliar.

"Who's Mr. De Vera?"

"According to Tita MM, Mr. De Vera is the owner and the  President of STAR PUBLICATION."_sagot ni Alice.

"Y-you mean ang mismong President ang magi-interview sakin?_shocked na tanong ko.

"Yes, Miss."_nakangiting sagot ni Alice sakin.

"But why? Bakit kailangan na ang owner pa ang i-interview sakin?"

"Hindi ko nga rin po alam, Miss e. All I know is , hindi lang siya super gwapo kundi super talino rin."_sabi ni Alice na para bang nakikita niya ang lalaki.

"Konek?"_mataray kong tanong.

"Ah-eh. Wala po Miss."_medyo napapahiyang sagot ni Alice.

"K. By the way, saan ang meeting place namin ni Mr. De Vera?"

"Sa SWEETHART PLACE po Miss."

"O-Okay!"_alanganin kong sagot.

Nakapagtataka naman. Bakit sa isang romantic place pa na gaya ng SWEETHART PLACE gusto makipag-meet sakin ni Mr. De Vera? And also, why do I have this feeling na parang kilala ko ang Mr. De Vera na 'to?

Miss Conceited Meets Mr. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon