SABRINA'S POV
"Si Sabrina ba yun?"
Tanong ng isang babae sa kasama niyang lalaki habang nakatingin sa akin. Nasa isang resort ako ngayon para mag-relax, at habang nag-lalakad ako ay marami ang nakasunod ng tingin sa akin.
"Sinong Sabrina? Yung sikat na artista? Nasaan?"_sunod sunod na tanong ng kasama niyang lalaki.
"Oo! Ayon oh."_turo naman sakin ng babae.
Hmmm.
Hindi siguro ako nakilala dahil naka-shades ako. Unti-unti kong tinanggal ang shades ko hanggang sa ma-revealed ang magagandang mata ko. Dahil sa ginawa ko tuluyan na akong nakilala ng mga tao sa paligid ko. Habang papunta ako sa hotel kung saan nagpa-reserved na ako ng kwarto noong isang araw pa ay marami pa rin ang nakasunod ng tingin sa akin.
"Oo nga! Si Sabrina Jane Lomerio nga yan."
"Ang ganda niya talaga!"
"Oyy! Si Sabrina oh!"
I flip my hair.
"Ang ganda niya."
"Look at her nose. Grabe ang ganda. Small yet pointed."
"Ni-retoke kaya yan?"
"Ano ibig mong sabihin?"
"Yung ilong niya. Parang retokada."
"Totoo yan. Ganda niya no?"
"Wala na akong masabi sa ganda niya."
"Kahit siguro sako lang ang isuot niya maganda parin siya."
Grabe ha! Sako talaga? Alam kong maganda ako kahit ano pa ang isuot ko. Pero as if naman na mag-suot ako ng sako. Kaloka. Well, ilan lang naman ang mga yun sa narinig kong sinasabi nila. May positve at negative pero hinahayaan ko nalang, sanay na naman ako e. Ganun talaga sa showbiz may sasabihin sayong negative na bagay, but what do I care? If I know inggit lang sila sa ganda ko. Kahit pa nga positive ang verdict nila about me ini-ignored ko nalang. Totoo naman e.
Makapal ba? XD
Habang nag-lalakad ako papunta sa suit ko ay marami parin ang naka-sunod ng tingin sa akin. Ganyan talaga ang magaganda sinu-sundan ng tingin.
"Good afternoon Ma'm!"
Bati sakin ng guard na bantay sa entrance nitong hotel. I just smile at him.
Pag-pasok ko sa loob ng hotel, I expect na pagti-tinginan ako ng mga tao dito. But no, because all pair of eyes here is sa isang direction lang nakatingin . Sa isang lalaking nakaharap lang naman sa attendant desk sila naka-tingin.
Anong meron?
Tiningnan ko ang paligid. May tatlong babaeng nakatingin dun sa lalaki habang parang kilig na kilig. Meron ring couple ata, yung guy pilit niyang tinatakpan yung mata ng girl para siguro hindi na makita yung lalaki sa harap ng attendant desk. Pag-lapit ko naman sa pwesto nung lalaki(bale nasa gilid ko siya. Gets?)nakita ko yung tatlong attendant nitong hotel na nakatulala sa lalaki sa gilid ko.
Napatingin narin tuloy ako dito sa guy at...
O__O
Omo. Ang pogi naman ng nilalang na ito. Kaya pala tulala ang mga babae dito sa kanya e.
"Miss, may vacant room pa ba?"_tanong ni pogi.
Wow ha! Boses pa lang ulam na.
Parang wala namang narinig ang tatlong attendant na nasa harapan namin. Still, nakatulala pa rin.
BINABASA MO ANG
Miss Conceited Meets Mr. Genius
RomanceSabrina Jane Lomerio- a concieted woman who's madly inlove with Ace Xander De Vera- a genius bussiness tycoon. Maging sila kaya? O, They're just ending up stranger to each other? A/N: THIS IS JUST A WORK OF FICTION. SORRY FOR THE TYPOS AND GRAMMAT...