SABRINA'S POV
Habang nasa byahe ay pasulyap-sulyap ako kay Xander na seryoso lang na naka-tingin sa daan habang seryoso parin na nagda-drive.
"Don't you want to see my mom?"
"Ofcourse I want. I miss Tita na kaya. Matagal na rin kaming hindi nagkikita."_I said.
"E, bakit ayaw mo sakin sumama kanina?"_Tanong niya.
"Mali kasi ang way mo e. Hindi mo man lang ako sinabihan nang maayos. Instead, you ruined my schedule. You know what? You can ask me in a nice way. Hindi yung gumagawa ka ng sarili mong plano para maisama lang ako."_Mahaba kong litantiya sa kanya.
Nagkaroon ng mahabang katahimikan matapos kong sabihin yun. Then suddenly his phone rang. He immediately answer it.
"Hello? Ma?"
"Yes. We're on our way."
"Love you too,Ma. Bye."
Ibinaba niya na ang tawag. Napa-ngiti ako sa huling sinabi ni Xander sa Mama niya. Nag-bago man ang pakikitungo niya sa akin, ay siya pa rin naman pala ang Xander na nakilala ko noon. Ang Xander na sinusunod ang lahat ng gusto ng Mommy niya.
"Why are you smiling?"_He asked.
"I am not."_Tanggi ko.
Umiwas na ako ng tingin sa kanya. Ilang beses ko na rin nakita noon si Tita Celine. Actually we're very close. Naiingit nga ako kay Xander e. Kasi may Mommy siya na nag-aalaga sa kanya kahit malaki na siya.
Minutes passed by, hanggang sa huminto kami sa tapat ng isang malaki at magarang gate. Malapit lang pala sa resort ang bahay- let me rephrase that- mansyon nila. Nakita kong binuksan nung guard yung gate. Ipinasok naman ni Xander itong kotse niya kung saan kami nakasakay at ipinarada sa garahe. Paano ko nalaman na garahe yun? Simple lang may naka-park rin na ibang kotse e. Naunang lumabas ng kotse si Xander at kagaya kanina ay hindi man lang niya ako pinag-buksan ng pinto ng sasakyan.
'Why so gentleman Xander?'
I told my self, note the sarcasm!
Nang makalabas ako sa kotse ay agad niya akong hinawakan sa wrist ko at hinila papasok sa OH-SO-HUMBLE-MANSION nila.
'Tsk, akala mo naman tatakas ako.'
"Mom!"_Xander called Tita as soon as we enter inside.
Dali- dali naman lumabas sa isang pinto ang isang magandang babae na nakasuot pa ng apron. Lumapit ito sa amin.
"Finally! Nandito na rin kayo sa wakas. Tamang tama ready na ang dinner."_She exclaimed.
Akmang hahalikan siya ni Xander sa pisngi ng lumapit ito sa akin.
BINABASA MO ANG
Miss Conceited Meets Mr. Genius
RomanceSabrina Jane Lomerio- a concieted woman who's madly inlove with Ace Xander De Vera- a genius bussiness tycoon. Maging sila kaya? O, They're just ending up stranger to each other? A/N: THIS IS JUST A WORK OF FICTION. SORRY FOR THE TYPOS AND GRAMMAT...