Gabe's POV
Just enrolled here at Matt Steffanina's class! Blowed my mind!Hi! Ako nga pala si Gabe De Guzman. 15. 3rd year. Gwapo. Bagong transferee sa Norrisville High.
Wow! Nandito pala yung mga kaklase ko sa NVH. Nag dadance class din pala sila. Well...
Isabelle's POV
"Ano teh? Bat ka tulaley jan? May iniisip? Sino naman yan?" pang ookray ko kay Soni."Grabe ka naman. Kapag ba tulala may iniisip na agad? Di ba pwedeng di makapaniwala?" sarcastic voice ni Soni.
"Di makapaniwala saan?" sabat ni Kenneth.
"Na ayun. Nag enroll pala dito sa dance class si Gabe." sabi nya.
"Bat ka naaapektuhan? Yaan mo yan! Unless... Gwapo noh? Type mo?" tono ng boses kong nang aazar!
"Di ah. Halika na nga! Practice na tayo!" pagdedeny sabay paghila nya saming dalawa ni Kenneth.
Parang malungkot si Kenneth. Hahaha. Something smells fishy!!!
"Huy Kenneth!" pag pukaw ko kay Kenneth sabay kalabit.
"Ano?" tanong nya.
"Bat ka ganyan? Bat parang ang lungkot mo?" tanong ko.
"Wala." simpleng sagot nya.
"Ok. Sige. Sabi mo eh." sabi ko nalang ng parang may binabanta.
"Gurl! Bat parang tunaw na si Gabe kakatitig mo?" sabi ko.
"Huh? Hindi ah. Grabe ka naman!" woohoo! Deny pa more teh!
"Anong hindi? Eh kanina pa kita tinitignan eh. Nakatingin ka kay Gabe!" azar na sya!!!
Tahimik lang lagi si Kenneth kapag kinukwento o inaasar ko si Soni kay Gabe. Hahaha! Parang may gusto toh si Kenneth kay Soni. Teka nga.
"Hoy! Tapatin mo nga ako! May gusto ka ba kay Soni?" tanong ko ng pasugod sa kanya. Mukhang natakot. Hahaha
"Ha?!? Hindi ah. Bat mo naman yan nasabi?" pinag papawisan nyang sagot.
"Eh kasi kapag kinukwento o inaasar ko si Gabe kay Soni tahimik at malungkot ka. Atsaka pinag papawisan ka!!! Hahahaha. So totoo nga!!! Woohhh! Just found out somethin'" sigaw ko!!!
"Shhhhh! Wag kang maingay!!! Di nya toh alam! Maawa ka! Wag mong sasabihin sa kanya. Please keep it a secret." pag mamakaawa nya.
Sabi na eh! Tama ako!
"Ok ok. Calm down. HAHAHA!" sabi ko.
"Pero di mo ko mapipigilan sa pang aasar sa kanya ha. Kasi bagay talaga sila." dugtong ko.
"Sige..." un nalang ung sinagot nya sakin.
Soni's POV
"Hoy! Bat di nyo ko sinasali jan sa DEEP CONVO nyo? Daya noy ah! HAHAHA." nagulat kami sa biglang litaw ni Soni."Wala toh. Wala lang. May tinatanong lang ako." pag kukunwari ni Isabelle.
"Ano tinatanong mo? Bat di nalang sakin?" tanong ko.
"Umm... Ano kasi. Yung tinatanong ko ung sched bukas. Ung kung mag stastart na ung pag papapalit palit na ng teachers. Un lang. Tapos na." pag sabat ni Kenneth.
"Bat pawis na pawis ka? Di ka pa nga nag sasayaw eh." tanong ko.
"Ahh... Ehh... Wala yan. Wala lang. Nagtatatatakbo lang yan kanina." sabi naman ni Isabelle.
"Ahh... Sige. Lika na! Lez practice!" sabi ko.
Kenneth's POV
"Uy thank you ah! Kaibigan ka talaga! You're a life saver! HAHAHA." pagpuri ko si Isabelle."You're welcome. Haha." sagot nya.
"Okay class. I'm picking a pair. Soni and Gabe. You go." sabi ni Sir.
"Huh? Kami daw?" nagbingi bingihan si Soni.
"Oo gurl! KAYO!" sabi ni Isabelle na kilig na kilig.
Ngumiti nalang ako. Pero ang sakit sakit promise...
Luh?! Bat may holding hands? Ano toh? Aray ah. Sakit nun. Wag ganyan!
"AYIIIEEEE!!!" sigaw ng BUONG TAO sa dance room.
"Okay lang yan Kenneth." pag cheer up sakin ni Isabelle.
"Ok lang ako. Ano ka ba?!"
Bat ko ba pinagtatanggol sarili ko? Best friend ko naman sya. Ma papagkatiwalaan naman sya. Pero kailangan ko tong itago."Sige. Sabi mo eh."
Kilig na kilig silang lahat dahil dun sa sayaw nila Soni at Gabe.
------------------------------------------------------
Pabitin ulit. Aahaha. NEXT UP!
SORRY SA MGA TYPO. NO TIME TO CHECK. SORRY TALAGA!
BINABASA MO ANG
The Circle of Love
AcakWill true love set Kenneth free? Kelan nya kaya ipagtatapat kay Soni ang tunay nyang naratamdaman ngayon at may bago ng gwapong new student sa NVH. Sundan ang storya ng THE CIRCLE OF LOVE.