Chapter 21

12 0 1
                                    

Soni's POV
Ngayon, naka tira kami sa maliit na apartment. Nag rent si daddy para daw maiwasan na namin ung mga bruha. Ako lang may sabi ng bruha ah. Di si daddy.

"Nak, dito muna tayo ah. Temporary lang naman toh. Maghahanap ako ng mas malaki at mas ok na bahay." sabi ni Daddy.

"Ok lang toh dad. Basta magkasama tayong dalawa. Anong gagawin natin ngayon? Pano yung trabaho mo? Dun ka pa din right?" tanong ko.

"Oo naman anak. Atin yung kumpanyang yun." sabi ni Daddy.

"Ahh... Sige po." sabi ko nalang.

*Nasa school na ko*
"Uyyy! Kenneth! Kamusta ka na?" tanong ko.

"Ok naman. Eto buhay pa." pagbibiro nya.

"Eto naman nagjoke pa." sabi ko.

"Lika may kukwento ako sayo." pagyayaya ko sabay hatak sa kanya sa may bench.

"Oh teka teka. Easy ka lang. Ano ba yun?" sabi nya.

Luh arte pa ah.

"Alam mo ang dami ng nangyayari sakin ngayon. Ikaw ba? May special someone ka na ba?" tanong ko.

"Wala naman. Wala naman kasing papatok sa standards ko eh." sabi nya.

"Ay taray! Ikaw talaga yung may standards? Di yung babae? Parang baliktad." sabi ko naman.

"Oo naman. Di lang naman kasi ang babae ang may taste. Syempre ang lalake din noh." sabi nya naman.

TARUSH! Sya na! HAHAHA

"Alam mo I miss youuuu! Tagal na nating di lumalabas as BESTFRIENDS lang ni Isabelle." sabi ko sabay hug.

"Oh. Na miss din naman kita eh. At yung pag hang out natin ni Isabelle." sabi nya sabay hug back sakin.

Bigla namang lumapit si Gabe at sinuntok si Kenneth.

"GABEEE!" sigaw ko.

"What are you doing to my girlfriend?" sigaw nya.

"Niyayakap ko lang dahil namiss namin yung isa't isa. Dude! Get off of me!" sigaw din ni Kenneth.

"Gabe what the hell? Stop that! Kenneth halika na. Dadalhin na kita sa clinic." sabi ko sabay pag tulong sa pag tayo nya.

Dumating naman bigla si Kyle at Isabelle.

Tinulungan ako ni Kyle sa pagbubuhat kay Kenneth.

Isabelle's POV
"Gabe! Ano bang pumasok sa kokote mo at sinapak mo bigla si Kenneth?" rinig kong sigaw ni Isabelle.

"Eh bakit kasi sila nagyayakapan? Best friends lang diba?!?! Bakit may yakapan?"

"Teka, nagseselos ka ba? Bakit ganyan ka kung mag react? Alam mo mag kaiba kayo ni Kyle. Kasi si Kyle, kapag nagseselos sya, di na sya namamansin. Eh ikaw parang bombang lumilitaw kung saan saan eh. Grabe ka! Kaya nila siguro niyayakap ung isa't isa, dahil namimiss nila ang isa't isa. Kasi hindi na sila nakakapag hang out. Actually kaming tatlo. KASI BAGO KAYO DUMATING NI KYLE SA BUHAY NAMIN NI SONI, NANJAN NA SI KENNETH. Kaming tatlo ang mag bebest friends. Kaya wag kang magselos. Kasi ikaw ang gusto ni Soni." sabi ko. Taray ang haba.

"Ok. Ok. Sige. Mag sosorry ako. Eto na oh." sabi nya.

"Ung sincere ah." sabi ko.

*At the clinic*

"Kenneth, I'm so sorry. I didn't know that you two misses each other. I hope you can forgive me." sabi ni Gabe.

"Ok na yun. Tapos na eh." sabi nalang ni Kenneth.

"Ganun ganun nalang ba yun? Pagkatapos magsapakan magbabati na agad?" pagprotesta ni Soni.

"Ok na gurl. Wag mo nang guluhin." sabi ko.

"Pero kung anong desisyon ni Kenneth, agree nalang ako dun." sabi ko.

"Ayoko na ng away." sabi ni Kenneth.

"There's always a conflict between us two." dugtong pa ni Kenneth.

"Ok na sige na. Wag na kayong mag away." sabi ko.

"Lika na Kyle! Ok na pala eh." sabi ko sabay hatak kay Kyle palabas ng clinic.

"Nagmamadali? May lakad? HAHAHA." sabi ko ng sarcastic.

The Circle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon