*Soni's POV*
Hayy... Uuwi na naman ako. Tas madadatnan ko si Daddy na wala. Kukumprontahin na naman ako nung bruhang un!*Nasa bahay na Ako*
"San ka galing ha?!" tanong ni Dracula, ang STEP MOM ko.
"I'm sure mommy nag gala yan kasama sila Isabelle at Kenneth." sabi ng anak ni Dracula na si Hazel.
"Totoo ba yun Soni?" tanong ni Dracs.
"Yah." sabi ko nalang.
"Bastos ka ah!" sabi nga sabay sampal sakin. Napaupo naman ako.
*Biglang to the enter si Daddy*
"Donna! Bakit mo sinampal ang anak ko?!" sigaw ni Daddy.
"Ah. Hon wala." pagkukunwari ni STEP MOM.
Ayokong tawagin na MOMMY or MOMMY DONNA. Di kami close! HAHAHA.
"No! Nakita ko na sinampal mo si Soni. Wala kang karapatan na sampalin ang anak ko! At mas lalo kitang di bibigyan ng karapatan. Because you are just my wife! You're not the real mother of Soni!" sabi ni Daddy na galit na galit.
"Hon... I'm so sorry." sabi lang ni Dracs.
"Soni! Tell me! Lagi ka bang ginaganyan ni Donna?!" tanong ni Daddy. Galit voice on.
I was silent. Di ako nakakibo nun. I want to tell the truth pero baka patuloy lang akong saktan ni Dracs at ni Bruha (Hazel).
"Soni! Tell me the truth!" sigaw sakin ni Daddy.
"Oo! Lagi nilang ginagawa sakin yan! Pag wala ka Daddy, lagi nila akong inuulila. Mabait lang sila sakin kapag nandito ka!" it just slipped. May ghad.
"Alright! We're leaving." sabi ni Daddy.
Whuut??? San na kami titira? May ghad! I have to pack my clothes! Ehmegesh.
*Isabelle's POV*
Ehmegesh. Totoo ba toh? Nanliligaw na ba si Kyle? O kami na? Feeling ko kami na eh HAHAHA ANG FEELER KO.*The next day... Sa school*
"Oh my gosh! She's coming Chelsea! I can't believe Kyle fall for that girl! Mas maganda naman ako jan noh!" parinig sakin ni Zonia.
Aba. AHHAHA WELL SORRY SYA. SAKIN NA SI KYLE!
"Ay Isabelle! Di ba kayo na ni Kyle? Kasi mas maganda ka kay Zonia? HAHAHA enebeyen! Di sya pinatulan ni Kyle." pagpaparinig din ni Soni.
Mukhang narinig naman ni Zonia kaya lumapit sya samin.
"Pinaparinggan nyo ba ako?" tanong nya.
"Ulitin ulit namin teh? Binge lang ang peg!" sabi ko.
Bigla naman akong sinabunutan ng bruha! Nakita toh ni Kyle. Nilapitan nya kami at pinigilan. Si Kenneth naman hinila si Zonia palayo sakin.
"Kyle! Help me! She started it first! Sya ang unang nanabunot sakin!" pagsisinungaling ni Zonia.
Paawa amputs!
"Ang kapal ng mukha mo! Nagsisinungaling ka pa! Wag ka ngang paawa!" sigaw ko.
"Stop it girls. I don't care who started it!" sabi nalang ni Kyle.
"Pppssshhh!" sabi ni Zonia sabay walk out.
"Wala ka pala eh!" sabi ni Soni!
"Lika na! Hahaha tagumpay! Di sya nakapalag eh!" dagdag ni Soni.
"Isabelle, ano ba talaga ang nangyari?" tanong ni Kyle na parang nalilito na.
"Ganito kasi yun... Nauna si Zonia. Naglalakad lang kasi kami tas bigla nalang syang nagparinig sakin. Tas eto naman si Soni, nagparinig din. Pero binanggit nya ung pangalan ni Zonia. Tas nagalit si Zonia kaya yun. Nagkasabunutan nya. PERO SYA LAHAT ANG NAUNA! PINATULAN KO LANG!" pag eexplain ko.
"Di ka talaga titigilan ni Zonia noh?" tanong ni Kyle.
"Mukha nga. Pero di ako papatalo noh!" sabi ko.
TOUGH FCKNG DAY!
BINABASA MO ANG
The Circle of Love
RandomWill true love set Kenneth free? Kelan nya kaya ipagtatapat kay Soni ang tunay nyang naratamdaman ngayon at may bago ng gwapong new student sa NVH. Sundan ang storya ng THE CIRCLE OF LOVE.