Chapter 14 Ang may alam ng katotohanan
(Sarangheyo03: ano nga ba ang mangyayari kay Tine? Curious much…. Pero ito try muna natin sino nga ba ang totoong magulang ni Tine. At kelan niya kaya malalaman ito? Sino nga ba ang mga kasama sa plano niya. So here it is. READ po muna before voting konagustuhan and COMMENT kung may gustong suggestions/feedbacks about sa update. )
Di lahat ng akala natin na may pakialam sa atin ay may magbibigay sa atin ng happy moments, minsan isa rin sila sa way ni GOD para i-test tayo. Kaya ating alamin ang katotohanan sapagkato ni CHRYSTYNE..
George's mom POV
Before anything else I’m Belinda Y Montenegro, a businesswoman with my husband. Lagi kaming nasa labas ng country dahil na rin inaasikaso naming ang business sa KOREA. Ou half-korean kasi ang asawa ko kaya naman nandoon ang aming business.
Likewise meron din kaming branch sa ibang bansa kaya naman minsan napapadpad kami outside ASIA. Well ganun talaga kapag nasa peek ka ng success ng business. Kaya naman minsan lang talaga ako makauwi with my husband ditto sa Philippines pero kahit ganun we secured na maayos sila dahil andyan naman si Nanny ang yaya nila simula pagkabata nila.
Isa siya sa pinakamagaling na yaya na nakilala ko at alam ko na maganda ang pagpapalaki niya sa mga anak ko. Isa siyang huwaran sa larangan ng pag-aalaga di lang sa 2 iyon pati na rin sa buong bahay.
Wala na akong maipipinas pa sa kanya kahit na medyo may edad na rin siya. Nagagampanan niya parin ang pagiging yaya kila TINE at GEORGE kaya naman alam kong safe sila.
Alam ko nacucurious kayo kung pano nalaman ni George about dun, well sige ikwekwento ko sa inyo.
FLASHBACK>>>>>>>>
I think nasa 8 years old pa lang siya ng may nagbigay ng documents at inabot ito ng isa pa naming yaya kay George para ibigay sa akin. Di ko naman alam na babasahin pala iyon ng isang bata tulad ni George. Nagulat na lang ako ng pumunta siya sa office ko dala-dala ang documents na iyon.
“mom bakit nakasulat dito ang name ni Tine as adopted child?” bungad na tanong ni George. Di ko alam ang sasabihin sa kanya.
“ah anak, halika ditto. Wag kang maingay sa nalaman mo okay” sabi ko, alam ko na magtatanong pa siya.
“so it means mom na totoong adopted lang si Tine?” tanong niya. Sobrang curious niya alam ko yun mga bata nga naman. Well I need to convince him na kailangan niyang magpromise sakin na wag sabihin kay Tine ang totoo.
“yes, anak but treat her as your own sister. Treat her as your princess. She is lovely baby girl. Can you promise mom na gagawin mo yun for me and for Tine also?” tanong ko sa kanya.
“okay mom, I promise.” Sagot naman niya saby hug sakin.
END OF FLASHBACK>>>>>
Di ko alam na malalaman ni Tine ang sekretong tinago ko ng sobrang tagal. Bakit ko pa kasi nasabi ito sa aking anak na si George. Hindi rin sana malalaman ni Tine ang katotohanan, mabubuhay sana kaming walang inaalala sa nakaraan. Pero ayun nangyari na nga ang kinatatakutan ko, pero gagawa ako ng paraan para maayos ito.
I know your really are curious to know who is the real mother of Tine right. Totoong alam ko ang true parents ni Chrystyne. Tine got her eyes and her hair from her mother. Her skin was from her father who already died just a year ago.
They are my friends in Junior High.When I got married to my husband, siya ang bridesmaid ko sa kasal ko. If your asking if we have still communicate. The answer is yes. Tine's mother is in Korea right now.
When I labor my second child and she dies. Di ko matanggap na patay na ang baby ko. Sobrang iyak ang ginawa ko na halos lahat ng doctor sinisisi ko sa pagkamatay ng baby ko. Then nagulat ako dahil Tine's mother approach me that same day, sabi niya I can raise Tine as my true child but I should name her Chrystyne like the name of hers. Tinanong ko kung bakit at ayun dahil gustong patayin yon ng lolo niya.
And yeah I made an adoption paper and I still used the name. Tine's mother told me that I should send her a yearly picture of Tine. And yeah I do it para naman kahit papaano makikita pa rin siya ng kanyang ina.
If your asking if Tine's mother is Arthur's mom .. the answer is a BIG NO. They just see Tine as their child for Arthur ,George and Tine grew up together.
If your asking why did Tine mother did it. It's because her parents are strict if they found out that she is pregnant with the guy who is not for her..How should I say it. Arranged marriage kasi ang nangyari sa mama ni Tine kaya naman alam niyang di talaga pwede na maraise niya si Tine dahil maraming conflict. She told me when the time comes, she will took Tine.. I'm not worried about it dahil we had a deal that our child will be married as soon as Tine got in legal age.
I also know that my George love Tine so it was really possible for they grew up together. I really like both of them.
So yeah I also plan the fake DNA test of Tine.
Why?
Because Arthur hurt the feeling of Tine.. I will make him see to it that he will pay for what he done and her mom agree to it.. We are doing to it to give Arthur a lesson...
Walang alam si George sa totong family ni Tine, di ko sinabi sa kanya dahil alm ko na may possibility na sabihin niya kay Tine. When George told me that Arthur is having a DNA test for Tine. I told him to contact the investigator and the doctor to make a fake one noong una against dito si Arthur but when I told him the plan that Arthur's mom and I plan about giving Arthur a lesson. He agreed on it.
But he keeps bugging me about the true mom of Tine.. I didn't tell him yet.
I will just surprised both of them. At alam ko na may matutunan sila sa gagawin ko. Kaya hopefully umayon lahat ng aking plano.
BINABASA MO ANG
Puzzle Of Secrets (EXOSHIDAE)(FINISH)
Ficção AdolescenteParang mas gugustuhin ko na lang maging extra kesa naman puno ng sekreto ang buhay ko.. Bakit ba ganun ang life masyadong madrama eh... Love ko na rin ata ang mga sekreto na bigla na lang mag-pop out.. pwera pa dun kung bigla mong malaman na may g...