Chapter 12

36 2 0
                                    

CHAREE's POV

/FAST FORWARD/

Today is the first day of our Sports Fest!

Well, I can say na mas nagiging close na kami ni Kurt. Siya ang madalas kong makasama 2 weeks before.

Mabait naman siya! Yun nga lang, lagi kaming nagsisigawan. Nakakaasar kasi eh! Masungit minsan! Tsk ewan! Kasali rin pala siya sa Varsity ng high school department samin sa basketball.

"Tiny!" Ayan na naman siya sa paTiny-Tiny niya! She calls me Tiny! Yabang eh! Porket matangkad lang siya!

"Oh bakit Des?" Utos niya sa'kin yun. Des daw ang itatawag ko sa kanya. Pag di ko daw siya tinawag na Des, 5 kutos. XD

"Start na ng game namin! Wala ba akong goodluck kiss?"

Close na kami netong si Kurt. Mabait naman siya pag kasama niya ako. Pero sa iba ang angas-angas niya! Meron kaming Bestfriend slash Brother and sister relationship.

"Kiskis mo sa pader!" Hahahaha! Ako pa niloko!

"Dali na oh! Parang hindi bestfriend eh!"

"Bestfriend? Sa pagkakaalam ko si Ynna ang bestfriend ko eh?!" Hahahahahaha! You should have seen his face! Parang nalugi. Hahahahaha!

"Sige na nga!" Tatalikod na sana siya pero nagkiss muna ako sa pisngi niya. ;P

Nagulat siya! HAHAHAHAHA! Para sakin, walang malisya yun. Kaibigan ko siya eh!

"Yan na goodluck kiss ah?" Hahahahaha! Ayun gulat paring bumalik sa court!

KURT's POV

Dapat joke lang yun eh! Tinotoo naman niya! Pero okay lang! Hahaha! Nga pala, nagtataka kayo kung bakit bigla kami naging close no?

/FLASHBACK/

May nakabangga akong babae, eto yung pinsan ni Cha diba?

"Oh, sorry!" Ako na nagsorry. Chix naman to eh.

"Uhm, can we talk?" Huh? Tungkol san?

"Are you reffering to me?" I asked.

"Ah, yes!"

Nagpunta nalang kami sa may bleachers.

"Ah, bakit mo ko gustong makausap?"

"Narinig ko kasi sa mga parents namin na i-a-arrange marriage siya sayo eh." Nagulat ako! What?!

"Huh?" I asked her with a questionable look.

"Yes. Imemerge ang mga companies namin at yung sainyo. Sorry ha, pero hindi pa to alam ni Charlene eh." Sabi niya.

What? Ipapakasal siya sa akin pero hindi pa niya alam?

"Kelan niyo balak sabihin sa kanya?" Tanong ko.

"Hindi namin sasabihin eh. Well eto yung gagawin mo, nabanggit kasi sa akin ni Andrew na you like my cousin. So just let it go with the flow! You know! You make ligaw ligaw to her. Tapos pag you love her na, magpopropose ka sa kanya. Pero hindi nya malalaman na arranged lang kayo!"

/END OF FLASHBACK/

Ang gulo diba? Kaya ayon. Simula noon, lagi ko na siyang sinasamahan. Mas nagiging gusto ko na siya. :"""""""> Hmm, sa takdang panahon pa naman yung wedding kuno na yun eh.

(A/N: Wow as in wow diba? Ang bilis ng story! Parami pang mangyayari eh! *winks*)

FOREVERWhere stories live. Discover now