Chapter 21: Championship game

24 0 0
                                    

KURT's POV

We're currently preparing for our championship game. Siyempre as the team capt. kailangan practice-in ko ng practice-in mga kateammates ko. Hassle nga eh. Ako lagi naiiwan para maglinis ng mga kalat sa court.

Minsan na nga lang kami magkita ni Charee sa school eh. Pero araw-araw naman akong napunta sa bahay nila. Wala eh, tambay pogi mga ganun. XD Her brother also knows about our relationship.

Back to the story, eto kami nagpapractice. Mamaya na kasi yung game against Clarksonville Academy eh. Kailangan mapanalo namin to. Ice yan. Tiwala lang.

CHAREE's POV

"KYAAAAH! Ang pogi mo number 15!"

"EEEEEEH! Go Alcantara 15! KYAAAAAH!"

"Mas gwapo si number 6! Go Andrewwwww!"

Pag pasok namin sa gymnasium, halos mga tilian ng ang naabutan namin. In fairness, may reserved seat para sa girlfriend at sa pinsan ng girlfriend. Hahahahaha!

"Sis! Look oh! Ang pogi ni papa Andrew ko! Pati yung isang player din gwapo. Yun ding isa oh! *sabay turo dun sa mga players* Kyaaah!" Sabi ni Ynna.

"Hoy Jeanna! Nagpunta tayo dito para manood ng game hindi para humanap ng gwapo." Sabi ko.

"Tse, palibhasa ikaw happily married na." Ano d-daw?

*Pak* Batukan ko nga.

"Aray ko. Kailangan may batok?" Sabi niya.

"Ikaw kasi eh. Happily married ka jan? Kamusta na ba kayo nung katext mo nung isang araw? Si Michael ba yun?"

"Duh, ayoko dun. He's a commoner kaya. Tapos mukang pipichuging gangster." Sabi niya.

"Hahahaha! Napaka judgmental mo sis. Pero seriously, kelan mo balak mag settle down?" Tanong ko.

"Uhmmm, let's just say na yung super duper crush ko, may super duper crush din na iba." Then she pouted.

"Tsss. Nako! Magsisisisi din yun sa huli at hindi ikaw ang naging 'SUPER DUPER CRUSH' niya." Sabi ko.

"Hopefully. Oww, sis! Ayan na sila! KYAAAAAAAH! Go red cubs! YAAAAAAAAA!"

"Ang pogi-pogi talaga ni Kurt no? Tsk, sayang may girlfriend na. Hamak na mas maganda naman ako kesa dun sa girlfriend kuno niya no." Sabi nung nasa likod namin.

Agad akong tumingin sa likod ko at sumipol-sipol.

"Sis, *kalabit kay Ynna* Nakawala ba yung parrot natin sa bahay? Parang naririnig ko dito eh." Sabi ko. Nakita ko naman from my peripheral view na naka-irap na yung babae sa akin. HAHAAHAHAHAHA! I smell victory!

"Tara na nga girls." Sabi niya. Hahahahah!

Nagstart na yung 1st quarter. Then 2nd. Then 3rd. Ang boring nga eh! Ang laki ng lamang namin dun sa kalaban.

*Kriiiiiiiiiiiiing* End of the Third Quarter.

Here comes the exciting part!

4th quarter na...... at naliit na ng naliit ang lamang namin sa kalaban. Then suddenly........ 78-80 Ohmy! Lamang na yung kalaban!

"Go babe! Kaya mo yaaaaan!" Pagchicheer ko kay Kurt. Nakita ko namang napatingin siya sa side ko at nagwave.

"LAST TWOOOOOO MINUTESSSS" And the score happened to be 87-94. Oh God! De, tiwala lang, mahaba pa yang time!

"Wooooooh!" Cheer namin. Nakakabawi na ang team ng school namin! From 87 to 92. 3 points to go. While the score of the other team remained. And 15 seconds remaining. Inbound namin.

"Go Andreeeew!" Sabi ni Ynna! Napatingin naman ako kay Andrew na nasa three-point line at ibabato na ang bola ng.............

Nagshoot yung bola. But, BUT, nasagi ng deffense ng kalaban ang left arm ni Andrew that caused him to fall.

"ANDREWWW!" Dali-daling tumakbo si Ynna papunta dun kung nasaan nakahiga si Andrew. Tapos na naman yung game, kaya konti nalang ang naiwan sa court.

....to be continued.

FOREVERWhere stories live. Discover now