Chapter 24: NEIGHBORS? O.O

35 1 0
                                    

CHAREE's POV

Ang aga ko nagising ngayon! TGIF! Sabado na bukas. Hahaha!

Time check: 5:01

HAHAHA! Naunahan ko ng gising yung alarm ko! My alarm should be 5:15 in the morning. :))

*bzzzzt. bzzzzzt.* Nagvibrate yung phone ko. I checked it.

Voice call from: Babe ♥

"It's FIVE am i'm waking up to your perfume, don't get up i'll get through on my own, I don't know if I'm home or if I lost my way into your room, I'm spiralling into my doom, I'm feeling half alive but I know one day you and I would be free.

Good morning miss beautiful. Wake up already! I'll pick you up. I LOVE YOU." He said it with his husky voice.

KYAAAAAAAH! Yung pagkagising mo, boses kaagad ng mahal mo yung bubungad saiyo! *blush* Makaligo na nga!

As usual, I did my morning rituals. Then I went downstairs to have breakfast.

"Sa Ateneo nalang kaya natin pag-aralin ang anak natin? I'm sure pasok ang university na yun sa standards mo. Ano Hon? .... Oh Charlene, Anak, Good morning." Bungad ni Dad sa akin. Kelan pa sila nakauwi dito? Last time I checked, nasa malaysia sila. Inaayos yung business namin. Tsk. Nevermind.

"Good morning dad." Tapos lumapit ako sa kanya at nagbeso.

"Mom." And nakipagbeso din ako kay Ma.

"Yow kuya." Tas nagfistbump kami ni kuya. You know! Bro-thing!

"Kailan pa kayo nakauwi?" Tanong ko.

"Kagabi lang iha. Tulog na tulog ka, kaya I left my pasalubong nalang sa may tabi ng closet mo. Mga new arrivals ng MAC cosmetics and yung limited edition na dress ng amiga ko." Sabi ni mom. Pasalubong? Oww, wala akong napansin. Anyway, bakit ako maeexcite dun? Eh sa tuwing umuuwi sila Mom from business matters, laging may dalang ganyan yan. Mag kaiba kami ng taste. Psh.

"Okay. Ano nga po pala yung narinig kong sa Ateneo niyo raw po ako pag-aaralin?" Tanong ko.

"Hindi pa kami sure regarding that matter anak. Your mom and I are just gonna talk about it some other time." Sabi ni dad.

Tapos kumain na ako. Konti lang kinain ko, wala akong gana. Don't know why.

"I forgot to give you this, anak." Napa-angat yung ulo ko nung nagsalita si Dad.

"Keys?" Di makapaniwalang tanong ko. Paano ba naman, may hawak siyang susi. Don't know para saan yun? Duh?

"A key to your condo anak. Though password activated yun, eto na yung susi. Carlina, we trust you enough that's why binigyan ka namin ng condo ha. Don't break our trust. Anyway, your kuya will tour you to your condo after your class." o.O Seriously? WOAH! ANG SWERTE KOOOOOOOOO!

"Is that so? Thanks dad! Yes dad! I know naman na you two trust me eh. Mwaaa!" Tapos i kissed him on the cheek.

*Ding.dong* May nagdoorbell.

Tumakbo naman si manang papunta sa main door at binuksan yun. Agad na bumungad sa akin ang aking ubod ng gwapong boyfriend. Looking good with his uniform. Ang gwapo talaga! Tsk.

Teka muna! Hala! Nandito sila Mom! Hindi pa nila alam na may boyfriend na ako. What to do, what to do??? T^T

"Uhm, Excuse me." Tapos tumayo ako mula dun sa table at nilapitan si Kurt sa may sala.

"Hey! Ang aga mo yata?" Tanong ko.

"Eh...."

"Is there any problem here?" Tanong ni mom! Hala!!!! What to dooooo!

FOREVERWhere stories live. Discover now