Blake Rodric's POV
"Babe, what do you wanna eat?" I heard Pitch's voice.
But mother of a goat, I still can't forget Rhyny's face yesterday. Malayong-malayo sa kilala ko three years ago. Iniisip ko nga kung may galit siya sakin dahil sa expressionless niyang mukha habang magka-usap kami-yet, still beautiful sa kahit anong anggulo-
"Hey!" my girlfriend exclaimed and even snapped in front of my face-kaya bumalik ako sa tamang ulirat.
Why am I thinking about her?
"Sorry Babe." sabi ko kay Pitch, "Ikaw na bahala sakin."
And then she started talking to the waiter na ilang minuto na atang nakatayo sa tapat ng table namin. After that, bumaling na siya ulit sa akin atsaka nagtanong ng nagtanong.
"So how's your meeting yesterday?" aniya.
"It went well." I simply said.
Maybe I should tell her about Rhyny.
"Who's your new client again? Baka kilala ko." tanong niya ulit.
"Yes, kilala mo siya. . . " uminom ako ng tubig, ". . . Remember Rhythm Harmony Monte-"
"Oh! Our class' nerd?" she laughed, "Of course I remember her! Lalong-lalo na yung thick and round niyang salamin that suits her very loose uniform."
Hindi ko alam kung anong ire-react sa sinabi niya. 'Coz hell, that was before. Sobrang ganda na niya-
Ugh. Cut it Blake.
Buti nalang dumating na yung inorder niya-na ayaw na ayaw ko. Tsk. Sushi.
I can't complain dahil paniguradong isang linggo na naman akong dededmahin nitong si Pitch. Kaya sa ayaw at sa hindi, kakainin ko pa rin.
May isang waiter ulit na huminto sa harapan namin at magsasalin sana ng tubig.
Pero imbis na sa baso, sa pants ko.
"It's fine." sabi ko nalang kahit medyo nababanas ako.
Kailangan ko pang umuwi neto. Tsk.
"Clumsy waiter." sambit ni Pitch.
Then her phone started ringing at nagsimula na rin siyang halughugin ang bag niyang paniguradong puro pampaganda ang laman.
At kung mamalasin ka nga naman talaga, natabig niya pa yung isang baso ng juice-na tumilapon ulit sa gawi ko.
Ugh. That's it!
"Putek talaga." I whispered out of the blue.
Hinila ko ang bangko paatras when I heard someone behind me. Natamaan ko panigurado.
"Putek." aniya.
Oh God.
BINABASA MO ANG
12:12 (Sequel: The Chase)
Teen Fiction"Just because we don't talk anymore doesn't mean I've stopped caring." -Blake Copyright © 2016